Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
GỢI Ý TÍCH HỢP NỘI DUNG QUYỀN CON NGƯỜI TRONG CHƯƠNG TRÌNH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 1,2,3,4,5 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Mạch nội dung | Yêu cầu cần đạt | Gợi ý nội dung tích hợp quyền con người | Mức độ tích hợp |
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG VÀO BẢN THÂN | |||
Hoạt động khám phá bản thân | – Mô tả được hình thức bên ngoài của bản thân. – Thể hiện được một số biểu hiện cảm xúc và hành vi yêu thương phù hợp với hoàn cảnh giao tiếp thông thường. | – Quyền được tự do bày tỏ ý kiến. – Quyền được tôn trọng bản thân và nghĩa vụ tôn trọng người khác – Quyền được bảo vệ chống lại sự can thiệp vào đời tư | Bộ phận |
Hoạt động rèn luyện bản thân | – Thực hiện được một số việc tự chăm sóc bản thân phù hợp với lứa tuổi. – Nêu được những hành động an toàn, không an toàn khi vui chơi và thực hiện được một số hành vi tự bảo vệ. | – Quyền được đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe và thân thể. | Bộ phận |
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN XÃ HỘI | |||
Hoạt động chăm sóc gia đình | – Thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện tình yêu thương với các thành viên trong gia đình phù hợp với lứa tuổi. – Biết cách sử dụng một số dụng cụ gia đình một cách an toàn. | – Quyền được tôn trọng và lắng nghe ý kiến. – Quyền được đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe và thân thể. | Bộ phận |
Hoạt động xây dựng nhà trường | – Làm quen được với bạn mới, thể hiện sự thân thiện với bạn bè, thầy cô. – Tham gia các hoạt động giáo dục của Sao Nhi đồng và của nhà trường. | – Quyền tự do kết giao bạn bè. – Quyền được tham gia các hoạt động văn hóa. | Bộ phận |
Hoạt động xây dựng cộng đồng | – Biết thiết lập các mối quan hệ với hàng xóm. – Tham gia một số hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi. | – Quyền tự do kết giao, hội họp tụ tập một cách hòa bình. – Quyền được tham gia các hoạt động văn hóa. | Bộ phận |
HOẠT ĐỘNG HƯỚNG ĐẾN TỰ NHIÊN | |||
Hoạt động tìm hiểu và bảo tồn cảnh quan thiên nhiên | – Giới thiệu được với bạn bè, người thân về vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. – Biết bảo vệ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên nơi mình sinh sống. | – Quyền, nghĩa vụ bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên. | Bộ phận |