Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,144
Điểm
113
tác giả
HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜI TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC LỚP 4,5 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜI
TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC

I. Thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục quyền con người trong Chương trình một số môn học, hoạt động giáo dục ở tiểu học (Khoa học, Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm)

MÔN ĐẠO ĐỨC​



LỚP 4
Bài 11. Quyền trẻ emQuyền và bổn phận trẻ em.Toàn phần
Bài 12. Bổn phận của trẻ emQuyền và bổn phận trẻ em.Toàn phần








MÔN TIẾNG VIỆT​








LỚP 4​
Tuổi nhỏ làm việc nhỏThông qua bài đọc “Đoá hoa đồng thoại” (tr.15-16, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được học tập và tạo điều kiện để phát triển tài năng, sáng tạo, năng khiếu, quyền được bày tỏ ý kiến, mong muốn, thông điệp (thông qua các cuộc thi
sáng tác, sáng tạo)...
Liên hệ​
Mảnh ghép yêu thươngThông qua các bài đọc “Về thăm bà” (tr.41-42, tập 1), “Ca dao về tình yêu thương” (tr.45-46, tập 1), “Quả ngọt cuối mùa” (tr.49-50, tập 1) và hoạt động Nói và nghe “Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân” (tr.46, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được chăm sóc, yêu thương để phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội.
Thông qua bài đọc “Một li sữa” (tr.58-60, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được hỗ trợ, bảo vệ để không bị bỏ mặc trong một số tình huống khó khăn...
Thông qua hoạt động Nói và nghe “Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” (tr.63, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được bảo vệ, chăm sóc với những đối tượng trẻ nhỏ có nguy cơ tổn hại về cả thể chất và tinh thần, ảnh
hưởng đến sự an toàn và phát triển.
Liên hệ​
Những người
tài trí
Thông qua hoạt động Nói và nghe “Thuyết trình về trí tuệ
và tài năng con người” (tr.101, tập 1) tích hợp giáo dục
Liên hệ​

quyền được giáo dục, học tập để phát triển tài năng, năng khiếu; quyền được bày tỏ ý kiến về một vấn đề trong đời
sống.
Việt Nam quê hương emThông qua hoạt động Nói và nghe “Giới thiệu một cảnh đẹp” (tr.45, tập 2) tích hợp giáo dục quyền dùng tiếng nói, chữ viết, giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình.
Thông qua hoạt động Nói và nghe về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường (tr.61-62, tập 2) tích hợp giáo dục ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống, quyền được bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực từ thiên tai, ô nhiễm
môi trường
.
Liên hệ​
Vòng tay thân áiThông qua bài đọc “Vòng tay bè bạn” (tr.115-116, tập 2) tích hợp giáo dục quyền được tham gia các hoạt động xã
hội, hoạt động văn hóa, nghệ thuật
phù hợp với lứa tuổi.
Liên hệ​


1705292017177.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--TICH HỢP QCN K 4-5.docx
    79.2 KB · Lượt tải : 2
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top