- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜI TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC LỚP 4,5 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục quyền con người trong Chương trình một số môn học, hoạt động giáo dục ở tiểu học (Khoa học, Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm)
HƯỚNG DẪN TÍCH HỢP GIÁO DỤC QUYỀN CON NGƯỜI
TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC
TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CẤP TIỂU HỌC
I. Thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục quyền con người trong Chương trình một số môn học, hoạt động giáo dục ở tiểu học (Khoa học, Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm)
MÔN ĐẠO ĐỨC
LỚP 4 | ||
Bài 11. Quyền trẻ em | Quyền và bổn phận trẻ em. | Toàn phần |
Bài 12. Bổn phận của trẻ em | Quyền và bổn phận trẻ em. | Toàn phần |
MÔN TIẾNG VIỆT
LỚP 4 | ||
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ | Thông qua bài đọc “Đoá hoa đồng thoại” (tr.15-16, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được học tập và tạo điều kiện để phát triển tài năng, sáng tạo, năng khiếu, quyền được bày tỏ ý kiến, mong muốn, thông điệp (thông qua các cuộc thi sáng tác, sáng tạo)... | Liên hệ |
Mảnh ghép yêu thương | Thông qua các bài đọc “Về thăm bà” (tr.41-42, tập 1), “Ca dao về tình yêu thương” (tr.45-46, tập 1), “Quả ngọt cuối mùa” (tr.49-50, tập 1) và hoạt động Nói và nghe “Kể về một việc làm thể hiện tình cảm của em với người thân” (tr.46, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được chăm sóc, yêu thương để phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội. Thông qua bài đọc “Một li sữa” (tr.58-60, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được hỗ trợ, bảo vệ để không bị bỏ mặc trong một số tình huống khó khăn... Thông qua hoạt động Nói và nghe “Thảo luận về việc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn” (tr.63, tập 1) tích hợp giáo dục quyền được bảo vệ, chăm sóc với những đối tượng trẻ nhỏ có nguy cơ tổn hại về cả thể chất và tinh thần, ảnh hưởng đến sự an toàn và phát triển. | Liên hệ |
Những người tài trí | Thông qua hoạt động Nói và nghe “Thuyết trình về trí tuệ và tài năng con người” (tr.101, tập 1) tích hợp giáo dục | Liên hệ |
quyền được giáo dục, học tập để phát triển tài năng, năng khiếu; quyền được bày tỏ ý kiến về một vấn đề trong đời sống. | ||
Việt Nam quê hương em | Thông qua hoạt động Nói và nghe “Giới thiệu một cảnh đẹp” (tr.45, tập 2) tích hợp giáo dục quyền dùng tiếng nói, chữ viết, giữ gìn bản sắc, phát huy truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc mình. Thông qua hoạt động Nói và nghe về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường (tr.61-62, tập 2) tích hợp giáo dục ý thức trách nhiệm đối với môi trường sống, quyền được bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực từ thiên tai, ô nhiễm môi trường. | Liên hệ |
Vòng tay thân ái | Thông qua bài đọc “Vòng tay bè bạn” (tr.115-116, tập 2) tích hợp giáo dục quyền được tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi. | Liên hệ |