KẾ HOẠCH BÀI DẠY KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 - ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 10: NĂNG LƯỢNG VÀ CUỘC SỐNG NĂM HỌC 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 6 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hệ thống được kiến thức về năng lượng và ứng dụng.
- Vận dụng kiến thức đã học để giải thích một số hiện tượng liên quan tới năng lượng và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân trong chủ đề ôn tập;
+ Giao tiếp và hợp tác: Chủ động, gương mẫu, phối hợp các thành viên trong nhóm hoàn thành các nội dung ôn tập chủ đề;
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc giải bài
- Năng lực khoa học tự nhiên:
+ Hệ thống hoá được kiến thức về năng lượng và cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tìm hiểu về chủ đề học tập, say mê và có niềm tin vào khoa học;
- Quan tâm đến bài tổng kết của cả nhóm, có ý chí vượt qua khó khăn khi thực hiện các nhiệm vụ học tập vận dụng, mở rộng;
- Trung thực, với kết quả đạt được.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Bài giảng ppt hoặc tranh ảnh.
2. Hs: Hệ thống hóa kiến thức của chủ đề bằng sơ đồ tư duy theo nhóm.
III- Tiến trình dạy học.
A. Khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh bắt đầu tiết học mới.
b. Nội dung: Gv mở đoạn video cho hs khởi động khoảng 2’-3’.
c. Sản phẩm:
d. Tổ chức thực hiện:
B. Hình thành kiến thức
a. Mục tiêu: Hs hệ thống hóa kiến thức của chủ đề.
b. Nội dung: Gv tổ chức cho các nhóm báo cáo trao đổi phần sơ đồ tư duy mà các nhóm đã được chuẩn bị ở nhà.
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy của các nhóm.
I- Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hệ thống được kiến thức về năng lượng và ứng dụng.
- Vận dụng kiến thức đã học để giải thích một số hiện tượng liên quan tới năng lượng và vận dụng vào thực tiễn cuộc sống.
2. Năng lực:
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: Tích cực thực hiện các nhiệm vụ của bản thân trong chủ đề ôn tập;
+ Giao tiếp và hợp tác: Chủ động, gương mẫu, phối hợp các thành viên trong nhóm hoàn thành các nội dung ôn tập chủ đề;
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc giải bài
- Năng lực khoa học tự nhiên:
+ Hệ thống hoá được kiến thức về năng lượng và cuộc sống.
3. Phẩm chất:
- Có ý thức tìm hiểu về chủ đề học tập, say mê và có niềm tin vào khoa học;
- Quan tâm đến bài tổng kết của cả nhóm, có ý chí vượt qua khó khăn khi thực hiện các nhiệm vụ học tập vận dụng, mở rộng;
- Trung thực, với kết quả đạt được.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Bài giảng ppt hoặc tranh ảnh.
2. Hs: Hệ thống hóa kiến thức của chủ đề bằng sơ đồ tư duy theo nhóm.
III- Tiến trình dạy học.
A. Khởi động
Hoạt động 1: Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh bắt đầu tiết học mới.
b. Nội dung: Gv mở đoạn video cho hs khởi động khoảng 2’-3’.
c. Sản phẩm:
d. Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
- Gv mở đoạn video cho hs khởi động khoảng 2’-3’. ? hs ăn sáng chưa mà có bạn khởi động chưa nhanh chứng tỏ ít năng lượng, có bạn khởi động rất nhanh và rất khỏe chứng năng lượng đang rất mạnh. => Đã tìm hiểu về năng lượng ở các tiết trước, tiết này hệ thống lại kiến thức của chủ đề. | Hs: Hoạt động theo sự hướng dẫn của gv. |
Hoạt động 2: Hệ thống hoá kiến thức
a. Mục tiêu: Hs hệ thống hóa kiến thức của chủ đề.
b. Nội dung: Gv tổ chức cho các nhóm báo cáo trao đổi phần sơ đồ tư duy mà các nhóm đã được chuẩn bị ở nhà.
c. Sản phẩm: Sơ đồ tư duy của các nhóm.