Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,145
Điểm
113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, KHỐI LỚP 6,7,8,9 (Năm học 2024 - 2025) được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TRƯỜNG THCS PHƯƠNG CANH
TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN

MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG, KHỐI LỚP 6


(Năm học 2024 - 2025)​

I. Đặc điểm tình hình

1. Số lớp:
..................; Số học sinh: ...................; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:
; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: Đại học: ; Trên đại học:

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt: 0; Khá: 0; Đạt: 0; Chưa đạt: 0

STT​
Thiết bị dạy học​
Số lượng​
Các bài thí nghiệm/thực hành​
Ghi chú​
1​
Tivi( máy chiếu)100% được trang bịCác tiết dạyGV chủ động sử dụng.
2​
Tranh, ảnhTrang bị theo quy địnhCác tiết dạyGV khai thác hiệu quả.
3​
Lược đồ, bản đồTrang bị theo quy địnhCác bài dạy có trình bày diễn biến các sự kiện.GV sử dụng, khai thác có hiệu quả.
4Giấy A0, bảng nhóm, bút dạKhông hạn địnhMọi tiết dạyGV hướng dẫn HS sử dụng hiệu quả.
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)

STT​
Tên phòng​
Số lượng​
Phạm vi và nội dung sử dụng​
Ghi chú​
1​
2​
II. Kế hoạch dạy học[2]

1. Phân phối chương trình


STT
Bài học
Số tiết
Yêu cầu cần đạt
1​
Chủ đề 1: LỊCH SỬ HÀ NỘI TỪ THỜI NGUYÊN THUỶ ĐẾN TK X
4​
- HS ghi lại được những nét tiêu biểu của lịch sử Hà Nội từ thời nguyên thủy đến thời Văn Lang - Âu Lạc thông qua tranh ảnh.
2​
Chủ đề 2: DI SẢN VĂN HOÁ VẬT THỂ TIÊU BIỂU Ở HÀ NỘI TỪ THỜI NGUYÊN THUỶ ĐẾN TK X.
3​
- HS ghi lại được tên và những nét chính của một số di sản văn hóa vật thể tiêu biểu của Hà Nội từ thời nguyên thủy đến thời Văn Lang - Âu Lạc thông qua tranh ảnh hoặc video.
- HS chọn và trình bày được một trong số các di sản văn hóa vật thể tiêu biểu của Hà Nội từ thời nguyên thủy đến thời Văn Lang - Âu Lạc.
3​
Kiểm tra, đánh giá giữa kì I
1​
- HS nộp và báo cáo sản phẩm tìm hiểu về di sản vật thể tiêu biểu ở Hà Nội từ thời nguyên thủy đến thời Văn Lang - Âu Lạc.Trình bày được lịch sử phát triển của Hà Nội từ thế kỉ X đến thế kỉ XV
Nghiêm túc, làm việc độc lập.
4​

Chủ đề 3: HỌC SINH HÀ NỘI GÓP PHẦN XÂY DỰNG GIA ĐÌNH VĂN HOÁ​


4​
- HS kể được một số tiêu chuẩn của "Gia đình văn hóa".
- Kể lại được những hành động, cách ứng xử của HS đã làm để thể hiện "Gia đình văn hóa".
5​
Chủ đề 4: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ VÀ SỰ THAY ĐỔI PHẠM VI HÀNH CHÍNH THÀNH PHỐ HÀ NỘI
4​
- Kể tên được các đơn vị hành chính của thành phố Hà Nội trên lược đồ.
- Phát hiện được sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội ở một số mốc lịch sử từ năm 1954 đến nay.
Nêu được ý nghĩa của vị trí địa lí và sự thay đổi phạm vi hành chính thành phố Hà Nội.
6​
Kiểm tra, đánh giá cuối kì I
1​
HS nộp và báo cáo sản phẩm tìm hiểu về học sinh Hà Nội góp phần xây dựng "Gia đình văn hóa"

7​
Hệ thống kiến thức

1​
HS tổng kết lại các kiến thức đã học trong học kì 1.
Thái độ, trách nhiệm của học sinh thủ đô đối với sự phát triển của đất nước
8​
Chủ đề 5: SẢN VẬT HÀ NỘI
3​
- Kể tên một số sản vật tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
- Thảo luận về giá trị của 1 sản vật mà HS yêu thich.
9​
Chủ đề 6: CÁC NGHỀ TRUYỀN THỐNG GÓP PHẦN PHÁT TRIỂN KINH TẾ THÀNH PHỐ HÀ NỘI
4​
- Kể tên được một số nghề truyền thống ở thành phố Hà Nội.
- Trình bày được 1 trong số các nghề HS tìm hiểu.

10​

Kiểm tra giữa học kì II

1​
HS nộp và báo cáo sản phẩm tìm hiểu về các nghề truyền thống ở Hà Nội
11​
Chủ đề 7: PHONG TRÀO “TƯƠNG THÂN TƯƠNG ÁI” Ở HN

4

- Kể tên một số hoạt động của phong trào "Tương thân tương ái" ở Hà Nội thông qua trải nghiệm của bản thân.
- Chia sẻ cảm nhận của bản thân về một hoạt động của phong trào "Tương thân tương ái"
12​
Chủ đề 8: Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG VÀ ẢNH HƯỞNG CỦA Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TỚI ĐỜI SỐNG, SỨC KHỎE NGƯỜI DÂN HN
4​
- HS phát hiện ra thực trạng ô nhiễm môi trường ở Hà Nội hiện nay thông qua video.
- HS kể được những nguyên nhân, biện pháp để bảo vệ môi trường ở Hà Nội hiện nay.
13​
KT, đánh giá cuối kì II
1
- HS nộp và báo cáo sản phẩm tìm hiểu về phong trào "Tương thân tương ái" ở thành phố Hà Nội
- Làm bài độc lập, tự chủ.


2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ


Bài kiểm tra, đánh giá
Thời gian
Thời điểm
Yêu cầu cần đạt
Hình thức
Giữa HK I45’
Tuần 8- Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về di sản vật thể tiêu biểu ở Hà Nội từ thời nguyên thủy đến thời Văn Lang - Âu Lạc.
- Nghiêm túc, làm việc độc lập.
Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận
Cuối HK I45’Tuần 17'Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về học sinh Hà Nội góp phần xây dựng gia đình văn hóaKiểm tra trắc nghiệm và tự luận
Giữa HK II45’Tuần 26- Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về các nghề truyền thống ở Hà Nội
- Có ý thức học tập, làm bài độc lập.
Kiểm tra trắc nghiệm và tự luận
Cuối HK II45’Tuần 35- Đánh giá kết quả tìm hiểu của HS về phong trào "Tương thân tương ái" ở thành phố HN
- Làm bài độc lập, tự chủ.
Kiểm tra trắc nghiệmvà tự luận
III. Các nội dung khác (nếu có):

Thực hiện các nội dung khác theo kế hoạch nhà trường và cấp trên

1724157756894.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--GDĐP 6,7,8,9 HA NOI năm học 24-25.zip
    275.3 KB · Lượt tải : 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top