Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
  • Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 428
STEM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
Kế hoạch dạy học stem lớp 4 ĐẦY ĐỦ CHỦ ĐỀ được soạn dưới dạng file PDF gồm 13 FILE trang. Các bạn xem và tải kế hoạch dạy học stem lớp 4 về ở dưới.
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
KẾ HOẠCH BÀI DẠY – LỚP 4
BÀI HỌC STEM
BÌNH TƯỚI NHỎ GIỌT TỰ ĐỘNG
Lớp 4 Thời lượng: 3 tiết
Thời điểm tổ chức:
Sách KNTT Sách CTST Sách Cánh diều
Bài 1– Tính chất của nước và
nước với cuộc sống
Bài 1. Một số tính chất và vai
trò của nước
Bài 1– Một số tính chất của
nước và vai trò của nước
Nội dung chủ đạo và tích hợp:
Môn học Yêu cầu cần đạt
Môn học
chủ đạo Khoa học
− Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để phát hiện ra một
số tính chất nước.
− Nêu được một số tính chất của nước (không màu, không mùi,
không vị, không có hình dạng nhất định; chảy từ cao xuống thấp,
chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật và hoà tan một số
chất).
− Vận dụng được tính chất của nước trong một số trường hợp đơn
giản.
− Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về: ứng
dụng một số tính chất của nước; vai trò của nước trong đời sống,
sản xuất và sinh hoạt.
Môn học
tích hợp
Toán – Thực hành thu thập, phân tích, biểu diễn các số liệu thống kê.
Công nghệ – Nêu được lợi ích của hoa và cây cảnh đối với đời sống.
– Có hứng thú với việc trồng, chăm sóc và bảo vệ hoa, cây cảnh.
Mĩ thuật
– Xác định được mục đích, đối tượng sáng tạo cho sản phẩm cá
nhân, sản phẩm nhóm.
– Biết giới thiệu quá trình hoặc thao tác thực hành tạo ra sản
phẩm, thể hiện học hỏi kinh nghiệm và tôn trọng chia sẻ của bạn
bè.
– Làm đồ thủ công bằng vật liệu sưu tầm, tái sử dụng.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
1) Quan sát và làm được thí nghiệm đơn giản để phát hiện ra một số tính chất của nước.
2) Nêu được một số tính chất của nước (không màu, không mùi, không vị, không có hình
dạng nhất định; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật
và hoà tan một số chất).
3) Vận dụng được tính chất của nước trong một số trường hợp đơn giản.
4) Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về: ứng dụng một số tính chất của
nước; vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt.
5) Hợp tác được với các thành viên trong nhóm khi thực hiện các nhiệm vụ học tập.
6) Tích cực, chủ động nêu ý kiến cá nhân, lắng nghe, góp ý và đưa ra các kết luận hay
điều chỉnh trong quá trình làm việc nhóm, đóng góp ý kiến cá nhân để hoàn thiện
sản phẩm của nhóm mình và các nhóm khác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu học tập và phiếu đánh giá (phụ lục)
– Dụng cụ, vật liệu làm thí nghiệm khám phá (theo SHS), mỗi nhóm 1 bộ dụng cụ cho
3 thí nghiệm.
– Dụng cụ, vật liệu để chế tạo sản phẩm: GV chuẩn bị các vật liệu
2. Chuẩn bị của học sinh
– Kéo, thước kẻ, màu acrylic, bút vẽ.
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
– GV có thể hướng dẫn cho mỗi nhóm HS cùng chuẩn bị các vật liệu như giấy cuộn, vải
cốt–tông, ống hút, chai nhựa (trong hình ở trên).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động 1: Xác định vấn đề
a. Mục tiêu
HS nêu được vai trò của nước đối với con người, động vật và thực vật dựa theo hiểu
biết, kinh nghiệm của mình.
Tiếp nhận thử thách làm bình tưới nước nhỏ giọt tự động, sẵn sàng thực hiện các
hoạt động để thực hiện thử thách đưa ra.
b. Tổ chức hoạt động
– GV đặt 2 câu hỏi trong phần câu chuyện STEM và mời 1 số HS chia sẻ hiểu biết
của mình trước lớp.
– HS nghe câu hỏi, trả lời
– GV mời 1 HS đọc nội dung câu chuyện STEM, sau đó GV nhấn mạnh lại nước
rất cần thiết cho người, động vật, thực vật vì có khả năng hoà tan nhiều chất, giúp cơ thể
hấp thụ được các chất dinh dưỡng và thải ra các chất độc hại. Các sinh vật sẽ chết nếu mất
từ 1/10 đến 1/5 lượng nước trong cơ thể.
Với thực vật, các loài thực vật khác nhau cần lượng nước khác nhau. Trong đó, có
những loài cần được tưới nước hằng ngày. Vì vậy, có 1 vấn đề nhiều gia đình thường gặp
đó là làm sao để tưới cây đều đặn trong 1 số ngày vắng nhà.
– Từ đó GV đưa ra thử thách STEM và nêu 4 yêu cầu với bình tưới nhỏ giọt tự động,
gọi HS xem trang 8 trong SHS:
GV diễn giải làm rõ nghĩa từng yêu cầu. Có thể cho HS bổ sung yêu cầu đánh giá.
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới (Nghiên cứu kiến thức nền)
a. Mục tiêu
1) Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về vai trò của nước trong đời sống, sản
xuất và sinh hoạt.
2) Làm được thí nghiệm đơn giản theo hướng dẫn, quan sát hiện tượng để phát hiện ra một số tính
chất của nước.
3) Nêu được một số tính chất của nước (không màu, không mùi, không vị, không có hình dạng
nhất định; chảy từ cao xuống thấp, chảy lan ra khắp mọi phía; thấm qua một số vật và hoà tan một
số chất).
4) Nêu được và liên hệ thực tế ở gia đình và địa phương về: ứng dụng một số tính chất của nước.
b. Tổ chức hoạt động
– GV đặt vấn đề, để làm được bình tưới nhỏ giọt tự động dựa vào tính chất của nước thì
trước tiên cần tìm hiểu về vai trò và tính chất của nước. Từ đó vận dụng để thiết kế, chế
tạo bình tưới nhỏ giọt tự động đáp ứng các yêu cầu đặt ra.
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
– GV giới thiệu sẽ thực hiện lần lượt 3 hoạt động khám phá trong SHS:
+ Tìm hiểu vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt.
+ Tìm hiểu các tính chất của nước.
+ Tìm hiểu các ứng dụng về tính chất của nước trong thực tiễn.
Hoạt động 2.1. Tìm hiểu vai trò của nước trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt
+ GV yêu cầu HS quan sát hình 2 trang 10 trong SHS và trả lời câu hỏi ở mục 1a)
phần Kiến thức STEM: Nước tham gia vào các hoạt động gì? Cho biết ý nghĩa của
các hoạt động đó.
+ HS trả lời câu hỏi, giải thích căn cứ đưa ra câu trả lời.
+ GV cần chốt được câu trả lời đúng: hình a dùng nước làm thủy điện, hình nước để
nấu ăn, c là nước để cấy lúa, d là nước để tắm.
+ GV đặt câu hỏi ở mục 1b tráng 8 phần Kiến thức STEM: Kể thêm các hoạt động
khác trong đời sống, sản xuất và sinh hoạt cần đến nước ở gia đình và địa phương
em.
+ HS kể tên các hoạt động dùng nước như: đi bơi, giặt quần áo, tưới cây,…
Hoạt động 2.2. Tìm hiểu các tính chất của nước
– GV chia lớp thành các nhóm khoảng 6 HS/nhóm. Chia theo tổ, bầu trưởng nhóm,
thư kí.
– HS ngồi theo nhóm, bầu trưởng nhóm, thư kí.
– GV giới thiệu nhiệm vụ: Trả lời câu hỏi, dự đoán về tính chất của nước sau đó
thực hiện thí nghiệm, quan sát, ghi chép và thảo luận rút ra kết luận về tính chất của nước.
Sau đó hướng dẫn thực hiện lần lượt từng nhiệm vụ nhỏ:
(1) Tổ chức thảo luận trả lời câu hỏi, dự đoán tính chất của nước (5 phút)
– GV nêu nhiệm vụ và hướng dẫn.
+ Nhiệm vụ: Thảo luận nhóm trả lời các câu hỏi trang 9 mục 2 trong SHS , dự đoán
về tính chất của nước và hoàn thành sơ đồ tư duy theo mẫu trang 9 mục 2 trong SHS. Viết
sơ đồ tư duy vào phiếu học tập 1.
+ Hướng dẫn thực hiện: trưởng nhóm lần lượt đọc từng câu hỏi và gọi các bạn trả
lời, hỏi ý kiến các bạn khác, nếu thống nhất thì thư kí viết vào sơ đồ chung của nhóm. Câu
hỏi nào chưa biết thì có thể đoán.
– HS thực hiện thảo luận, vẽ sơ đồ tư duy
– GV gọi 1 nhóm báo cáo (chiếu bài 1 nhóm, HS đọc sơ đồ tư duy. GV lưu ý sửa,
hướng dẫn các đọc sơ đồ tư duy từ chủ đề trung tâm đến các nhánh). GV không chốt câu
trả lời đúng sai, chỉ chia sẻ hiểu biết ban đầu và dự đoán.
(2) Tổ chức làm thí nghiệm để kiểm chứng, rút ra kết luận về tính chất của nước
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
– GV đặt vấn đề tiến hành làm thí nghiệm để kiểm tra câu trả lời nào của các em
đúng thì. GV nêu tên 3 thí nghiệm và hướng dẫn làm thí nghiệm theo SHS, quán sát, ghi
hiện tượng vào bảng trong phiếu học tập 1, kết luận về tính chất của nước.
– HS thực hiện thí nghiệm theo nhóm, ghi lại hiện tượng sau đó thảo luận chốt lại
các tính chất đúng của nước bằng cách tích vào các tính chất đúng, sửa/bổ sung vào sơ đồ
đã dự đoán ở trên.
Trong quá trình làm thí nghiệm, GV chú ý quan sát các thao tác của HS (như:
rót nước vào cốc đến vạch theo yêu cầu, cách rót từ dụng cụ này sang dụng cụ khác,
thao tác khuấy hòa tan bột màu) để hỗ trợ nếu cần và nhận xét, rút kinh nghiệm sau
khi làm thí nghiệm. Nếu kĩ năng làm thí nghiệm của HS chưa tốt thì có thể phải hướng
dẫn thao tác rót chất lỏng trước.
– GV gọi các nhóm báo cáo kết quả theo từng thí nghiệm và chốt tính chất. GV nên
chiếu phiếu học tập của nhóm báo cáo và sửa trên phiếu làm mẫu cho các nhóm khác tự
sửa. Mỗi thí nghiệm gọi 1 nhóm báo cáo, các nhóm khác nghe, so sánh với kết quả nhóm
mình để xác nhận cùng kết quả hoặc nêu kết quả khác.
GV lưu ý: Sửa mô tả đúng hiện tượng nhìn thấy. Mỗi kết luận của HS cần hỏi dựa
vào dấu hiện hay căn cứ nào. Phân tích hiện tượng ở thí nghiệm 2 hình dạng cột nước
trong mỗi dụng cụ chính là hình dạng của bình chứa tức là có hình dạng phụ thuộc vào
bình chứa.
Trong thí nghiệm 3 lưu ý khai thác dấu hiện bột màu tan và hỏi các dây (bản chất
cũng là các chất hóa học) có tan trong nước không từ đó kết luận được có chất tan được
trong nước, có chất không tan.
Với tính thấm cần khai thác nước ở dây nào thấm nhanh hơn? Dấu hiệu nào suy ra
điều đó? Tại sao nước chuyển sang các cốc trong cùng 1 thời gian lại không như nhau?
Đây là căn cứ để HS chọn vật liệu làm dây dẫn nước khi đề xuất giải pháp.
Hoạt động 2.3. Tìm hiểu các ứng dụng về tính chất của nước trong thực tiễn
– GV yêu cầu HS quan sát hình 3 trang 10 trong SHS và trả lời câu hỏi.
– HS quan sát hình trong SHS và trả lời câu hỏi.
Cần gợi ý, sửa cho HS để trả lời được:
Hình a) ứng dụng tính chất nước có thể hòa tan một số chất, để hòa tan viên sủi.
Hình b ứng dụng tính thấm để lau mồ hôi/dùng khăn ẩm (thấm nước) lau người cho em bé.
Hình c ứng dụng tính thấm nước vào vải để lau nhà, hình d ứng dụng tính chảy và lan ra
mọi phía để dẫn nước vào ruộng lúa.
– GV hỏi thêm các ứng dụng khác dựa vào tính chất của nước.
– GV chốt lại các kiến thức mới trong bài, lưu ý HS nhớ để vận dụng trong hoạt
động sau và trong cuộc sống.
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
Hoạt động 3: Luyện tập và vận dụng – Tìm giả i pháp, chế tạo và chia sẻ
a. Mục tiêu
HS vận dụng tính chất của nước thực hiện đề xuất chế tạo được bình tưới nước nhỏ
giọt tự động.
Lựa chọn các nguyên liệu phù hợp, thực hiện sử dụng các dụng cụ như dao, kéo,..
để chế tạo sản phẩm theo thiết kế.
Hợp tác làm việc nhóm để hoàn thành được sản phẩm, phát hiện và giải quyết được
vấn đề nảy sinh trong quá trình thiết kế, chế tạo, thử nghiệm.
b. Tổ chức hoạt động
Hoạt động 3.1. Lên ý tưởng, lựa chọn vật liệu, dụng cụ và thiết kế chi tiết
– GV tổ chức cho các nhóm thảo luận hình dung ý tưởng làm sản phẩm bằng cách trả lời
câu hỏi trong mục 2a trang 10 – Sáng chế STEM – SHS. Sau đó trả lời các câu hỏi trong
mục 2b trang 11– Sáng chế STEM – SHS rồi viết dự kiến các bộ phận hoàn thành phiếu
học tập số 2 (chứa bảng như trong SHS và để vẽ các bộ phận của bình tưới nước nhỏ giọt
tự động).
– GV lưu ý với câu hỏi về thí nghiệm để ước lượng thời gian dẫn nước có thể xem mục
Gợi ý cho em trong SHS.
Hoạt động 3.2. Chế tạo sản phẩm, thử nghiệm, điều chỉnh, hoàn thiện sản phẩm
– HS Phân công nhiệm vụ trong nhóm.
– HS thực hiện làm các bộ phận và kết nối thành bình tưới nhỏ giọt tự động theo
phân công.
– Sau khi làm sản phẩm, HS thử nghiệm theo hướng dẫn trong SHS.
– Các nhóm tự đối chiếu sản phẩm của nhóm mình đạt hoặc chưa đạt yêu cầu nào
và tiến hành điều chỉnh, sửa chữa nếu có.
Hoạt động 3.3. Báo cáo, trình diễn
– Các nhóm trưng bày bình tưới nhỏ giọt tự động, giới thiệu sản phẩm và cách sử
dụng. GV lưu ý mỗi nhóm chỉ trình bày các thông tin:
+ Bình tưới nước có những bộ phận nào?
+ Bình đựng nước bằng vật liệu gì, thể tích bao nhiêu?
+ Dây dẫn nước làm bằng gì, có độ dài bao nhiêu, tạo ra bằng cách nào?
+ Sản phẩm của nhóm sẽ thực hiện tưới cho cây trong thời gian bao nhiêu lâu?
GV đặt thêm các câu hỏi:
+ Tại sao nhóm chọn vật liệu làm dây dẫn đó?
+ Làm thế nào để hạn chế nước bay hơi trước khi được dẫn đến cây?
+ Kết quả thí nghiệm ước lượng lượng nước thấm qua dây dẫn sang cốc khác trong
một khoảng thời gian như thế nào?
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
– Sau phần báo cáo của các nhóm, GV tổ chức cho HS căn cứ vào phiếu đánh giá
sản phẩm (phụ lục).
– GV nhận xét, đánh giá các sản phẩm, sự tham gia và kĩ năng làm việc trong quá
trình thiết kế, chế tạo sản phẩm.
● Hoạt động cải tiến, sáng tạo
– GV gợi ý HS có thể suy nghĩ điều chỉnh sản phẩm để đảm bảo lượng nước cung
cấp theo nhu cầu thực tế, ví dụ:
+ Muốn chảy chậm hơn để tưới lượng nước ít hơn và trong nhiều ngày hơn thì làm
như thế nào?
+ Muốn tưới nhiều nước hơn trong 1 khoảng thời gian thì làm như thế nào?
Hoạt động 3.3. STEM và cuộc sống
– GV hướng dẫn HS tìm hiểu và làm sổ tay chăm sóc cây cảnh trong mục STEM và
cuộc sống.
– GV phát phiếu hướng dẫn cách làm thí nghiệm nước chảy ngược từ dưới lên trên.
IV. ĐIỀU CHỈNH BÀI DẠY (NẾU CÓ)
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………….
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
PHỤ LỤC
PHIẾU HỌC TẬP 1
PHIẾU HỌC TẬP 1
Tìm hiểu vai trò và tính chất của nước
1. Thảo luận nhóm trả lời/đoán các câu hỏi trong mục 2 phần Kiến thức STEM và ghi
câu trả lời/dự đoán vào sơ đồ tư duy bên:
(1) Nước có màu, mùi, vị
không?
(2) Nước có hình dạng gì?
(3) Nước chảy từ trên
xuống dưới hay từ dưới lên
trên? Có lan ra mọi phía
không? (4) Nước có thấm
được qua các vật không?
(5) Nước có hoà tan được
các chất không?
2. Làm thí nghiệm theo hướng dẫn trong SHS và quan sát, ghi lại hiện tượng, thảo luận
rút ra kết luận về tính chất của nước vào bảng sau:
Thí nghiệm Hiện tượng Kết luận
1
2
3
Đánh dấu tích cho các nhánh đúng trong sơ đồ đã vẽ ở trên và sửa các nhánh chưa đúng.
PHIẾU HỌC TẬP 2
PHIẾU HỌC TẬP 2
Thiết kế bình tưới nước nhỏ giọt tự động
Thảo luận theo câu hỏi gợi ý trong SHS, mô tả chi tiết các bộ phận của bình tưới nước
dự kiến chế tạo vào bảng sau:
Tên bộ phận Vật liệu, kích thước Cách tạo ra
Kết quả thí nghiệm ước lượng:
…………………………………………………………………………………………
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
PHIẾU ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM
Tiêu chí đánh giá
Điểm đạt được
1 điểm
(chưa đạt)
2 điểm
(đạt)
3 điểm (tốt
trên mức đạt)
Tự tưới nước cho cây dựa vào tính chất của
nước
Đủ tưới được nước cho loại cây nhỏ trong
hai ngày
Sử dụng các nguyên liệu đơn giản và đồ tái
chế
Bình tưới chắc chắn, dễ sử dụng, có tính
thẩm mĩ
PHIẾU HƯỚNG DẪN LÀM THÍ NGHIỆM NƯỚC CHẢY NGƯỢC
HƯỚNG DẪN LÀM THÍ NGHIỆM NƯỚC CHẢY NGƯỢC
Bước 1: Chuẩn bị nguyên vật liệu
1 khay rộng có thành khoảng 2–5cm, kích thước khoảng 25cm x30 cm
2 cốc trong bằng nhau.
1 tấm giấy bóng kính kawts hình vuông sao cho che kín toàn bộ miệng cốc.
Màu thực phẩm, thìa dài nhỏ.
Bước 2: Chuẩn bị 2 cốc nước
Đặt 2 cốc làm thí nghiệm vào khay, đánh số 1, 2.
Đổ đầy nước nóng vào cốc số 1, nước thường vào cốc số 2. Lưu ý đổ đầy đến viền
miệng cốc.
Thêm màu vào cốc số 1. (có thể thêm màu cho cả 2 cốc, tuy nhiên cốc 1 nên thêm các
gam màu đậm, cốc 2 gam màu nhẹ và khác rõ so với cốc 1 để có thể phân biệt khi 2
màu ở cạnh nhau).
Bước 3: Úp ngược cốc số 2
Nhẹ nhàng đặt tấm giấy bóng kính lên cốc số 2 (cũng có thể đặt mép tấm bóng kính lên
1 thành cốc và đẩy nhẹ cho che kín miệng cốc). Khi đó sẽ thấy tấm bóng kính như
được dính vào thành cốc.
Đặt 2 ngón tay vào 2 bên thành cốc để giữ nhẹ tấm bóng kính. Lưu ý không được để
tấm bóng kính bị kênh tạo khe hở với thành cốc. Nhẹ nhàng lật ngược cốc xuống. Tấm
kính không bị bật ra là em thành công ở bước này.
Giáo dục STEM 4 – Hành trình sáng tạo
Bước 4. Tạo dòng nước chảy
Đặt nhẹ nhàng cốc số 2 đã được úp ngược lên miệng cốc 1 sao cho viền miệng 2 cốc
trùng khít lên nhau.
Từ từ rút nhẹ tấm kính để mép tấm bóng kính lùi vào trong cách viền khoảng 1 cm để
nước từ cốc này có thể chuyển sang cốc khác và quan sát.

1704779636065.png


PASS GIẢI NÉN: Yopo.VN

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---GIAO AN STEM LOP 4.zip
    5.9 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các giáo án stem mầm non cách soạn giáo án stem mầm non giáo án 5e stem mầm non giáo án dạy học stem môn ngữ văn giáo án dạy học stem môn toán thcs giáo án dạy học stem ở tiểu học giáo án dạy stem giáo án dạy stem cho trẻ mầm non giáo án dạy stem lớp 4 giáo án giáo dục stem giáo án giáo dục stem lớp 4 giáo an mẫu stem mầm non giáo án steam 5-6 tuổi giáo án steam chiếc dù kì diệu giáo án steam hộp đựng yêu thương giáo án steam làm ô to giáo án steam làm ô to tải giáo án steam mầm non hay nhất giáo án stem giáo án stem 3 tuổi giáo án stem 3-4 tuổi giáo án stem 5e giáo án stem bài âm thanh trong cuộc sống lớp 4 giáo án stem bài axit axetic giáo án stem bài cây gia đình giáo án stem bài dung dịch lớp 5 giáo án stem bài máy giặt giáo án stem bài sự chuyển thể của nước giáo án stem bài thước gấp giáo án stem bài tia số của em giáo án stem bài đèn pin giáo án stem bài đèn pin lớp 1 giáo án stem bài đồng hồ tiện ích giáo án stem bàn tay robot giáo án stem bảng tuần hoàn giáo an stem bảo vệ môi trường giáo án stem bình lọc nước giáo án stem bộ chữ số bí ẩn giáo an stem chế tạo nam châm điện giáo án stem chế tạo phao bơi giáo án stem chiếc xe của thỏ trắng giáo án stem cho trẻ mầm non giáo an stem chủ de thực vật giáo án stem chủ đề bản thân giáo án stem chủ đề gia đình giáo án stem chủ đề giao thông giáo án stem chủ đề hiện tượng tự nhiên giáo án stem chủ đề trường mầm non giáo án stem chủ đề động vật giáo án stem công nghệ 3 giáo án stem công nghệ 6 giáo án stem công nghệ 7 giáo án stem công nghệ 8 giáo án stem cuộn dây xoay giáo án stem cuộn dây xoay lớp 3 giáo án stem dụng cụ gấp áo giáo an stem dụng cụ gấp quần áo giáo án stem hành trình của giọt nước giáo án stem hạt gạo nhảy múa giáo án stem hình hộp chữ nhật giáo án stem hình tam giác lớp 5 giáo án stem họ hàng nội ngoại giáo án stem hóa 9 giáo án stem hóa học 10 giáo án stem hóa học 11 giáo án stem hóa học 8 giáo án stem hoạt động góc giáo án stem hoạt động trải nghiệm giáo án stem hoạt động trải nghiệm lớp 3 giáo án stem hộp quà yêu thương giáo án stem hộp đựng bút giáo án stem khám phá quả cam giáo án stem khám phá quả trứng giáo án stem khám phá đôi bàn tay giáo án stem khẩu trang của em giáo an stem khoa học lớp 4 giáo án stem khoa học lớp 5 giáo an stem khoa học tự nhiên 6 giáo an stem khoa học tự nhiên 7 giáo án stem khối 2 giáo án stem khối 4 giáo án stem khối 4 xe chạy bằng động cơ giáo án stem khối 5 giáo án stem khối 5 đèn để bàn thông minh giáo án stem khtn giáo án stem khtn 6 giáo án stem khtn 6 chân trời sáng tạo giáo án stem khtn 7 giáo án stem khtn 8 giáo án stem là gì giáo án stem làm bàn tay robot giáo án stem làm cây gia đình giáo án stem làm chuông gió giáo án stem làm cối xay gió giáo án stem làm giá đỗ giáo án stem làm sữa chua giáo án stem làm xe ô tô giáo án stem làm đèn trung thu giáo án stem lốc xoáy mini giáo án stem lớp 1 giáo án stem lớp 2 giáo án stem lớp 2 bài máy giặt giáo án stem lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án stem lớp 3 giáo án stem lớp 3 cánh diều giáo an stem lớp 3 cuộn dây xoay giáo án stem lớp 3 môn toán giáo án stem lớp 4 giáo án stem lớp 4 bài xe chạy bằng động cơ giáo án stem lớp 4 môn khoa học giáo án stem lớp 4 môn toán giáo án stem lớp 4 xe chạy bằng động cơ giáo an stem lớp 5 giáo án stem lớp 5 môn toán giáo an stem lớp 5 đèn để bàn thông minh giáo án stem lớp 6 giáo án stem mầm non giáo án stem mầm non 3-4 tuổi giáo án stem mầm non 4-5 tuổi giáo án stem mầm non 4-5 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án stem mầm non 5-6 tuổi giáo án stem mầm non 5-6 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án stem mầm non chủ đề bản thân giáo án stem mầm non chủ đề gia đình giáo án stem mầm non chủ đề giao thông giáo án stem mầm non chủ đề nghề nghiệp giáo án stem mầm non chủ đề thực vật giáo án stem mầm non là gì giáo án stem mầm non làm chong chóng giáo an stem mầm non violet giáo án stem máy giặt giáo án stem máy phát điện giáo án stem máy phát điện gió giáo án stem mô hình hệ mặt trời giáo án stem môn âm nhạc giáo án stem môn gdcd giáo an stem môn khoa học lớp 4 giáo an stem môn khoa học lớp 5 giáo an stem môn kĩ thuật lớp 5 giáo án stem môn mĩ thuật giáo án stem môn ngữ văn giáo án stem môn ngữ văn 9 giáo án stem môn tiếng anh giáo án stem môn tiếng anh thcs giáo án stem môn tin học giáo án stem môn tin học 7 giáo án stem môn tin học lớp 5 giáo án stem môn tin học tiểu học giáo án stem môn toán lớp 2 giáo an stem môn toán lớp 3 giáo an stem môn toán lớp 5 giáo án stem môn tự nhiên xã hội lớp 2 giáo án stem môn tự nhiên xã hội lớp 3 giáo án stem môn vật lý 8 giáo án stem mũ sinh nhật giáo án stem ngày và đêm giáo án stem ngôi nhà của bé giáo án stem ngôi nhà của heo con giáo án stem ngôi nhà phòng tránh muỗi giáo án stem ngôi nhà thông minh giáo án stem ngữ văn giáo an stem nhà cách âm giáo án stem nhà trẻ giáo án stem nhà trẻ 24-36 tháng giáo án stem núi lửa phun trào giáo án stem nuôi tinh the giáo án stem ở tiểu học giáo án stem pha nước chanh giáo án stem pin điện hóa giáo án stem quạt điện thông minh giáo án stem rạp chiếu bóng mini giáo án stem robotic giáo án stem sinh 10 giáo án stem sinh 7 giáo án stem sinh 8 giáo an stem sinh 9 giáo án stem sinh học giáo án stem sinh học 11 giáo án stem sinh học 9 giáo án stem sinh học thpt giáo án stem sự chuyển thể của nước giáo án stem sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên giáo an stem sự kỳ diệu của nước giáo án stem sự nảy mầm của hạt giáo án stem tái chế rác thải nhựa giáo án stem thcs giáo án stem thiết kế lá cờ tổ quốc giáo án stem thiết kế ngôi nhà giáo án stem tiếng anh giáo án stem tiểu học giáo án stem tin 6 giáo án stem tin học 6 giáo án stem toán 10 giáo án stem toán 10 chủ de đo chiều cao giáo án stem toán 11 giáo án stem toán 5 giáo án stem toán 6 giáo án stem toán 6 chân trời sáng tạo giáo án stem toán 7 giáo án stem toán 8 giáo án stem toán lớp 1 giáo án stem toán lớp 5 giáo án stem trồng cây trong vỏ trứng giáo án stem trồng rau mầm giáo án stem vật chìm vật nổi giáo án stem vật lý giáo án stem vật lý 10 giáo án stem vật lý 11 giáo án stem vật lý 6 giáo án stem vật lý 9 giáo án stem vật lý thcs giáo án stem vật lý thpt giáo án stem về côn trùng giáo án stem về thời tiết giáo án stem violet giáo án stem violet môn toán 8 giáo an stem violet môn toán 9 giáo án stem vũ điệu của sữa giáo án stem xây cầu giáo án stem xe chạy bằng động cơ giáo án stem xe chạy bằng động cơ lớp 4 giáo án stem xe phản lực giáo án stem xe the năng giáo án stem đài phun nước giáo án stem đèn kéo quân giáo án stem đèn để bàn thông minh giáo án stem đèn để bàn thông minh lớp 5 giáo án tiết dạy stem giáo án toán stem mầm non giáo dục stem ở mầm non thiết kế giáo án stem mầm non đáp án giáo dục stem
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,168
    Thành viên mới nhất
    Võ Thành Luân

    Thành viên Online

    Top