Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MÔN NGỮ VĂN LỚP 6 HKI NĂM HỌC 2022 - 2023 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 436 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. Yêu cầu cần đạt (Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
1. Năng lực
* Năng lực riêng:
Năng lực nhận biết, phân tích một số yếu tố của truyện đồng thoại và người kể chuyện ngôi thứ nhất.
* Năng lực chung:
Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
2. Phẩm chất:
Nhân ái, chan hòa, khiêm tốn, trân trọng tình bạn, tôn trọng sự khác biệt.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
* Hoạt động 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Giúp HS
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- Khám phá tri thức Ngữ văn.
b) Nội dung:
- GV yêu cầu HS quan sát video, trả lời câu hỏi của GV.
- HS quan sát, lắng nghe video bài hát “Tình bạn mùa xuân” của Hoàng Vân suy nghĩ cá nhân và trả lời.
c) Sản phẩm: HS nêu/trình bày được
Bài 1. TÔI VÀ CÁC BẠN
A. Yêu cầu cần đạt (Học xong bài học, học sinh sẽ đạt được)
1. Năng lực
* Năng lực riêng:
Năng lực nhận biết, phân tích một số yếu tố của truyện đồng thoại và người kể chuyện ngôi thứ nhất.
* Năng lực chung:
Năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tự quản bản thân, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác...
2. Phẩm chất:
Nhân ái, chan hòa, khiêm tốn, trân trọng tình bạn, tôn trọng sự khác biệt.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- SGK, SGV.
- Một số video, tranh ảnh liên quan đến nội dung bài học.
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A1 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm.
- Phiếu học tập.
C. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
* Hoạt động 1: MỞ ĐẦU
a) Mục tiêu: Giúp HS
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- Khám phá tri thức Ngữ văn.
b) Nội dung:
- GV yêu cầu HS quan sát video, trả lời câu hỏi của GV.
- HS quan sát, lắng nghe video bài hát “Tình bạn mùa xuân” của Hoàng Vân suy nghĩ cá nhân và trả lời.
c) Sản phẩm: HS nêu/trình bày được