- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH KIỂM TRA CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TIỂU HỌC NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Đối với giáo viên thông qua việc kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra thường xuyên, tổ chuyên môn đánh giá được thực trạng, năng lực của mỗi cá nhân từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
- Đối với tổ chuyên môn thông qua việc kiểm tra các nội dung, đối chiếu với các quy định để làm căn cứ đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của từng giáo viên, của tổ chuyên môn. Từ đó điều chỉnh kế hoạch để mỗi cá nhân và tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2. Yêu cầu:
- Tổ trưởng tổ chuyên môn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra, công khai kế hoạch kiểm tra của tổ và tổ chức thực hiện.
- Toàn thể các thành viên trong tổ có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra đã đề ra.
II. HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA
1. Hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra thường xuyên.
- Kiểm tra theo kế hoạch.
- Kiểm tra đột xuất.
2. Phương pháp kiểm tra:
- Phương pháp đánh giá
- Phương pháp quan sát, đàm thoại, phỏng vấn,…
- Phương pháp phân tích tài liệu.
3. Đánh giá xếp loại sau kiểm tra:
Nhận xét đánh giá ưu điểm, nhược điểm, đưa ra kiến nghị đề xuất để phát huy ưu điểm và khắc phục các mặt còn hạn chế các nội dung cho đối tượng kiểm tra thực hiện, xếp loại mức độ hoàn thành các nội dung đã kiểm tra.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA
1. Kiểm tra hoạt động của giáo viên trong tổ:
- Đối tượng tham gia kiểm tra: các thành viên trong tổ.
- Nội dung kiểm tra:
+ Toàn bộ hồ sơ sổ sách theo quy định của tổ chuyên môn ( kế hoạch thực hiện chuyên môn, kế hoạch kiểm tra, kế hoạch thực hiện chuyên đề, của tổ trưởng, các loại biên bản,…)
+ Kiểm tra đánh giá quá trình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ.
2. Kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên:
- Hình thức kiểm tra: kiểm tra thường xuyên, đột xuất thông qua dự giờ thăm lớp, qua hồ sơ và quá trình quan sát thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của GV.
- Đối tượng được kiểm tra: giáo viên trực tiếp giảng dạy trong tổ.
- Nội dung kiểm tra:
+ Công tác giảng dạy.
+ Các loại hồ sơ theo quy định.
+ Công tác chủ nhiệm.
+ Việc thực hiện một số quy chế chuyên môn khác.
Cụ thể : * Kiểm tra thường xuyên
* Kiểm tra đột xuất:
Việc kiểm tra đột xuất sẽ thực hiện bất cứ khi nào .
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Việc tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm tra được triển khai ngay từ tháng 9 cho đến hết năm học.
- GV được kiểm tra thường xuyên sẽ được thông báo trước. Kiểm tra đột xuất thì không báo trước.
- Tổ trưởng cùng một số giáo viên sẽ cùng dự giờ và kiểm tra.
PHẦN 1
KẾ HOẠCH KIỂM TRA CHUYÊN MÔN
TỔ CHUYÊN MÔN 2 + 3. NĂM HỌC 2023 - 2024
KẾ HOẠCH KIỂM TRA CHUYÊN MÔN
TỔ CHUYÊN MÔN 2 + 3. NĂM HỌC 2023 - 2024
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
- Đối với giáo viên thông qua việc kiểm tra theo kế hoạch hoặc kiểm tra thường xuyên, tổ chuyên môn đánh giá được thực trạng, năng lực của mỗi cá nhân từ đó tư vấn, thúc đẩy, giúp đỡ đội ngũ từng bước hoàn thiện năng lực sư phạm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
- Đối với tổ chuyên môn thông qua việc kiểm tra các nội dung, đối chiếu với các quy định để làm căn cứ đánh giá mức độ thực hiện nhiệm vụ của từng giáo viên, của tổ chuyên môn. Từ đó điều chỉnh kế hoạch để mỗi cá nhân và tổ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2. Yêu cầu:
- Tổ trưởng tổ chuyên môn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch kiểm tra, công khai kế hoạch kiểm tra của tổ và tổ chức thực hiện.
- Toàn thể các thành viên trong tổ có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra đã đề ra.
II. HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA
1. Hình thức kiểm tra:
- Kiểm tra thường xuyên.
- Kiểm tra theo kế hoạch.
- Kiểm tra đột xuất.
2. Phương pháp kiểm tra:
- Phương pháp đánh giá
- Phương pháp quan sát, đàm thoại, phỏng vấn,…
- Phương pháp phân tích tài liệu.
3. Đánh giá xếp loại sau kiểm tra:
Nhận xét đánh giá ưu điểm, nhược điểm, đưa ra kiến nghị đề xuất để phát huy ưu điểm và khắc phục các mặt còn hạn chế các nội dung cho đối tượng kiểm tra thực hiện, xếp loại mức độ hoàn thành các nội dung đã kiểm tra.
III. NỘI DUNG KIỂM TRA
1. Kiểm tra hoạt động của giáo viên trong tổ:
- Đối tượng tham gia kiểm tra: các thành viên trong tổ.
- Nội dung kiểm tra:
+ Toàn bộ hồ sơ sổ sách theo quy định của tổ chuyên môn ( kế hoạch thực hiện chuyên môn, kế hoạch kiểm tra, kế hoạch thực hiện chuyên đề, của tổ trưởng, các loại biên bản,…)
+ Kiểm tra đánh giá quá trình, kết quả thực hiện nhiệm vụ của tổ.
2. Kiểm tra thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên:
- Hình thức kiểm tra: kiểm tra thường xuyên, đột xuất thông qua dự giờ thăm lớp, qua hồ sơ và quá trình quan sát thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của GV.
- Đối tượng được kiểm tra: giáo viên trực tiếp giảng dạy trong tổ.
- Nội dung kiểm tra:
+ Công tác giảng dạy.
+ Các loại hồ sơ theo quy định.
+ Công tác chủ nhiệm.
+ Việc thực hiện một số quy chế chuyên môn khác.
Cụ thể : * Kiểm tra thường xuyên
Thời gian | Người được kiểm tra | Nội dung kiểm tra | Ghi chú |
Tháng 9/2023 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. | |
Chu Thị Thảo | Dự giờ đánh giá việc áp dụng PPDH, HTTC trong dạy học . Nề nếp học tập của HS | ||
Hoàng Mai Hương | Xây dựng KH các môn học và HĐGD khối 2. | ||
Tháng 10/2023 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. | |
Hoàng Thu Trang Vũ Thị Hường | Dự giờ đánh giá việc đổi mới PPDH trong dạy học. - Hồ sơ GV và HS. | ||
Lê Thị Thơm Nguyễn Thị Kiều Anh | Công tác kiểm tra, đánh giá, nhận xét bài của HS. Hồ sơ GV | ||
Tháng 11/2023 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. | |
Lê Thị Vân Anh | Dự giờ đánh giá việc đổi mới PPDH tích cực trong dạy học. - Hồ sơ GV và HS. | ||
Đào Thị Dung Nguyễn Thị Kim Nhung | Sách vở , đồ dùng học tập của HS Hồ sơ sổ sách của GV. Nề nếp học tập của HS. | ||
Tháng 12/2023 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. Kế hoạch bài dạy. | |
Nguyễn Thị Hoà | Dự giờ đánh giá việc đổi mới PPDH tích cực trong dạy học. - Hồ sơ GV và HS. | ||
Hoàng Thị Hoài Hương Hoàng Thu Trang | Công tác chủ nhiệm. Công tác tự Bồi dưỡng thường xuyên. Hồ Sơ HS | ||
Tháng 1/2024 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. | |
Vũ Thị Hường | Tích hợp giáo dục STEM qua môn Toán. - Hồ sơ GV và HS. | ||
Nguyễn Thị Kiều Anh Hoàng Mai Hương | Công tác tự Bồi dưỡng thường xuyên. Công tác chủ nhiệm. Hồ sơ học sinh | ||
Tháng 2/2024 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. Kế hoạch bài dạy. | |
Lê Thị Thơm Lê Thị Vân Anh | Dự giờ đánh giá việc đổi mới PPDH tích cực trong dạy học. Nề nếp học tập của HS. | ||
Chu Thị Thảo | Công tác tự Bồi dưỡng thường xuyên. Hồ sơ giáo viên. Hồ sơ học sinh | ||
Tháng 3/2024 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. | |
Hoàng Thu Trang | Dự giờ đánh giá việc đổi mới PPDH tích cực trong dạy học. Hồ sơ của HS. Hồ sơ giáo viên. | ||
Nguyễn Thị Kim Nhung | Công tác chủ nhiệm. Hồ sơ GV | ||
Tháng 4/2024 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch DH các môn học và HĐGD. | |
Đào Thị Dung | Dự giờ đánh giá việc đổi mới PPDH tích cực trong dạy học. Nề nếp học tập của HS. Hồ sơ giáo viên. | ||
Nguyễn Thị Hoà | Phụ đạo HS hạn chế và bồi dưỡng HS năng khiếu. Công tác chủ nhiệm. Hồ sơ GV | ||
Tháng 5/2024 | Giáo viên khối 2 Giáo viên khối 3 | Kế hoạch bài dạy. Công tác đánh giá, xếp loại học sinh cuối năm. Hồ sơ giáo viên. Hoàn thành cơ sở dữ liệu ngành. |
* Kiểm tra đột xuất:
Việc kiểm tra đột xuất sẽ thực hiện bất cứ khi nào .
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Việc tổ chức thực hiện các hoạt động kiểm tra được triển khai ngay từ tháng 9 cho đến hết năm học.
- GV được kiểm tra thường xuyên sẽ được thông báo trước. Kiểm tra đột xuất thì không báo trước.
- Tổ trưởng cùng một số giáo viên sẽ cùng dự giờ và kiểm tra.