- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRONG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN TẠI TRƯỜNG THPT LƯƠNG THẾ VINH NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRONG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN TẠI TRƯỜNG
Căn cứ chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013 - 2014
Căn cứ vào những tài liệu về nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng trong bộ môn GDCD ở trường phổ thông. Nhóm giáo viên giảng dạy môn GDCD trường THPT Lương Thế Vinh thống nhất soạn nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng vào các bài học liên quan trong chương trình môn GDCD như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
Chương trình, nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng trong bộ môn GDCD ở trường phổ thông phải tuân thủ theo phân phối chương trình dạy học trong trường học đê tích hợp một cách hiệu quả, phù hợp.
Nội dung cụ thể để áp dụng giảng dạy tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng trong bộ môn GDCD ở trường phổ thông theo khung thống nhất chung có mẫu đính kèm.
II. Nội dung tích hợp
KẾ HOẠCH TÍCH HỢP GIÁO DỤC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG TRONG MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN TẠI TRƯỜNG
THPT LƯƠNG THẾ VINH
Căn cứ chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 12/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa nội dung PCTN vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục, đào tạo từ năm học 2013 - 2014
Căn cứ vào những tài liệu về nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng trong bộ môn GDCD ở trường phổ thông. Nhóm giáo viên giảng dạy môn GDCD trường THPT Lương Thế Vinh thống nhất soạn nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng vào các bài học liên quan trong chương trình môn GDCD như sau:
I. Mục đích, yêu cầu
Chương trình, nội dung tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng trong bộ môn GDCD ở trường phổ thông phải tuân thủ theo phân phối chương trình dạy học trong trường học đê tích hợp một cách hiệu quả, phù hợp.
Nội dung cụ thể để áp dụng giảng dạy tích hợp giáo dục phòng, chống tham nhũng trong bộ môn GDCD ở trường phổ thông theo khung thống nhất chung có mẫu đính kèm.
II. Nội dung tích hợp
Lớp | Thời | Chủ đề | Địa chỉ | Nội dung tích hợp | Ghi chú |
gian | tích hợp | ||||
12 | 15 phút | Bài 2: Thực | Về kiến thức: | ||
hiện pháp luật | Tích hợp | - Người có hành vi | |||
vào mục 2 | tham nhũng là | ||||
“Vi phạm | người vi phạm | ||||
pháp luật | pháp luật, xâm | ||||
và trách | phạm quyền, lợi | ||||
nhiệm | ích hợp pháp của | ||||
pháp lí” | Nhà nước, tập thể | ||||
và cá nhân. | |||||
- Người có hành vi | |||||
tham nhũng phải | - Ví dụ: Hành | ||||
chịu trách nhiệm | vi lợi dụng | ||||
hành chính, trách | chức vụ, | ||||
nhiệm kỉ luật hoặc | quyền hạn | ||||
hình sự trách | trong khi thi | ||||
nhiệm theo quy | hành nhiệm | ||||
định của pháp luật. | vụ, công vụ vì | ||||
Về kĩ năng: | vụ lợi là hành | ||||
- Phân biệt hành vi | vi vi phạm | ||||
vi phạm pháp luật | pháp luật do | ||||
do tham nhũng với | tham nhũng | ||||
các hành vi vi | khác hành vi | ||||
phạm pháp luật | vi phạm pháp | ||||
khác. | luật do trốn | ||||
thuế của cơ | |||||
- Phân biệt trách | quan, cá nhân, | ||||
nhiệm pháp lí đối | tổ chức. | ||||
với vi phạm pháp | - Ví dụ: | ||||
luật do tham nhũng | Người vi | ||||
với các loại trách | phạm pháp | ||||
nhiệm pháp lí | luật do tham | ||||
khác. | nhũng phải | ||||
Về thái độ: | chịu trách | ||||
Đồng tình với việc | nhiệm hình | ||||
xử lí vi phạm đối | sự, hành chính | ||||
với người có hành | hoặc kỉ luật, | ||||
vi tham nhũng. | khác với | ||||
người vi phạm | |||||
pháp luật do | |||||
gây thiệt hại | |||||
tài sản cho | |||||
người khác | |||||
phải chịu | |||||
trách nhiệm |