Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÂU LẠC BỘ NGỮ VĂN TRƯỜNG THCS MƯỜNG ĐĂNG Năm học: 2021 - 2022 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của trường THCS Mường Đăng, Tổ KHXH . Tôi xây dựng kế hoạch thành lập CLB Ngữ văn năm học 2021-2022 cụ thể như sau:
Thành lập CLB Ngữ văn của Nhà trường với tên: Em yêu Văn học.
I. LÝ DO XÂY DỰNG CÂU LẠC BỘ.
Mỗi môn học, mỗi một lĩnh vực đều có một sứ mệnh riêng của nó. Đặc biệt môn Văn học dạy các em học sinh biết yêu quý dân tộc mình, đất nước mình vì đó là nguồn cội của chính mỗi con người dân Việt. Ta vẫn thường nói “ Văn học là nhân học” học văn là học làm người, học văn giúp cho con người ngày một hoàn thiện nhân cách. Hơn thế nữa văn học ngày nay còn tác động trưc tiếp đến tâm tư tình cảm của con người nó làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn, lạc quan, yêu đời hơn. Nó đi sâu vào đời sống tình cảm của con người, làm thế giới tình cảm phong phú hơn, sâu sắc hơn, nhạy cảm hơn cho tâm hồn. Chính vì vậy, dạy học văn là quá trình đào sâu, tìm tòi để cảm nhận cái hay, cái đẹp trong tác phẩm văn chương. Bộ môn ngữ văn lại có đặc thù riêng bởi bằng nghệ thuật ngôn từ sinh động nó cung cấp cho người đọc những kiến thức về cuộc sống, những điều ẩn sâu trong tâm hồn con người. Văn học còn có vai trò rất quan trọng trọng đối với mỗi con người đặc biệt là học sinh. Tuy nhiên, điều làm cho hầu hết những giáo viên đang trực tiếp giảng dạy bộ môn ngữ văn trong nhà trường phổ thông hiện nay đang phải trăn trở là hiện tượng học sinh không hứng thú đón nhận bộ môn này như những môn học khác thậm chí có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt đối với giờ học ngữ văn. Chính vì lí do đó việc thành lập các CLB yêu thích văn học sẽ khắc phục một phần nào đó những hạn chế như đã nêu ở trên.
II- MỤC ĐÍCH:
- Giúp học sinh trường THCS Mường Đăng phát triển hơn những phẩm chất như đọc, viết, nói, nghe và năng lực môn học.
- Nâng cao năng lực cảm thụ văn học và phát triển kỹ năng tự tin trước đám đông, mạnh dạn trong giao tiếp
- Giao lưu học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau tiến bộ trong học tập.
- Tìm hiểu trao đổi phương pháp học tập của nhau nhằm giảm bớt sau những giờ học tập căng thẳng.
- Câu lạc bộ Văn học sẽ góp phần thúc đẩy cụ thể hóa việc học dưới các hình thức đa dạng hóa nghệ thuật trong môn Ngữ văn như tổ chức thực hiện hình thức sân khấu hóa, mĩ thuật hóa trong một số tác phẩm văn học, nhằm thu hút và gây hứng thú học tập đối với bộ môn.
III. ĐỐI TƯỢNG, HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ:
1. Đối tượng tham gia câu lạc bộ:
- Học sinh các khối lớp 7,8,9 trường THCS Mường Đăng.
- Giáo viên thuộc nhóm chuyên môn Văn của trường.
Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học của trường THCS Mường Đăng, Tổ KHXH . Tôi xây dựng kế hoạch thành lập CLB Ngữ văn năm học 2021-2022 cụ thể như sau:
Thành lập CLB Ngữ văn của Nhà trường với tên: Em yêu Văn học.
I. LÝ DO XÂY DỰNG CÂU LẠC BỘ.
Mỗi môn học, mỗi một lĩnh vực đều có một sứ mệnh riêng của nó. Đặc biệt môn Văn học dạy các em học sinh biết yêu quý dân tộc mình, đất nước mình vì đó là nguồn cội của chính mỗi con người dân Việt. Ta vẫn thường nói “ Văn học là nhân học” học văn là học làm người, học văn giúp cho con người ngày một hoàn thiện nhân cách. Hơn thế nữa văn học ngày nay còn tác động trưc tiếp đến tâm tư tình cảm của con người nó làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn, lạc quan, yêu đời hơn. Nó đi sâu vào đời sống tình cảm của con người, làm thế giới tình cảm phong phú hơn, sâu sắc hơn, nhạy cảm hơn cho tâm hồn. Chính vì vậy, dạy học văn là quá trình đào sâu, tìm tòi để cảm nhận cái hay, cái đẹp trong tác phẩm văn chương. Bộ môn ngữ văn lại có đặc thù riêng bởi bằng nghệ thuật ngôn từ sinh động nó cung cấp cho người đọc những kiến thức về cuộc sống, những điều ẩn sâu trong tâm hồn con người. Văn học còn có vai trò rất quan trọng trọng đối với mỗi con người đặc biệt là học sinh. Tuy nhiên, điều làm cho hầu hết những giáo viên đang trực tiếp giảng dạy bộ môn ngữ văn trong nhà trường phổ thông hiện nay đang phải trăn trở là hiện tượng học sinh không hứng thú đón nhận bộ môn này như những môn học khác thậm chí có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt đối với giờ học ngữ văn. Chính vì lí do đó việc thành lập các CLB yêu thích văn học sẽ khắc phục một phần nào đó những hạn chế như đã nêu ở trên.
II- MỤC ĐÍCH:
- Giúp học sinh trường THCS Mường Đăng phát triển hơn những phẩm chất như đọc, viết, nói, nghe và năng lực môn học.
- Nâng cao năng lực cảm thụ văn học và phát triển kỹ năng tự tin trước đám đông, mạnh dạn trong giao tiếp
- Giao lưu học hỏi, giúp đỡ lẫn nhau cùng nhau tiến bộ trong học tập.
- Tìm hiểu trao đổi phương pháp học tập của nhau nhằm giảm bớt sau những giờ học tập căng thẳng.
- Câu lạc bộ Văn học sẽ góp phần thúc đẩy cụ thể hóa việc học dưới các hình thức đa dạng hóa nghệ thuật trong môn Ngữ văn như tổ chức thực hiện hình thức sân khấu hóa, mĩ thuật hóa trong một số tác phẩm văn học, nhằm thu hút và gây hứng thú học tập đối với bộ môn.
III. ĐỐI TƯỢNG, HÌNH THỨC VÀ NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ:
1. Đối tượng tham gia câu lạc bộ:
- Học sinh các khối lớp 7,8,9 trường THCS Mường Đăng.
- Giáo viên thuộc nhóm chuyên môn Văn của trường.