Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,066
- Điểm
- 48
tác giả
KẾ HOẠCH Tổ chức thực hiện giáo dục Quốc phòng và An ninh Năm học 2023 – 2024 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Căn cứ TT01/2017-BGDĐT ngày 13 tháng 01 năm 2017 V/v Hướng dẫn giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở;
Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Hàm Thắng 1;
Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2023-2024;
Chuyên môn Trường Tiểu học Hàm Thắng 1 xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện giáo dục Quốc phòng và An ninh trong năm học 2023-2024 như sau:
I. Mục đích
- Xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng phát triển kỹ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc Việt Nam, có ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần đoàn kết, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
- Giáo dục quốc phòng an ninh trong trường Tiểu học phải phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi, được tiến hành lồng ghép thông qua nội dung các bài học đã có trong chương trình, sách giáo khoa và thông qua các hoạt động ngoại khóa: Tham quan di tích lịch sử; bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị lực lượng vũ trang; tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể chuyện truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu về quốc phòng, an ninh.
- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học lý thuyết gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa, thông qua các hoạt động ngoại khóa: thăm quan di tích lịch sử, bảo tàng, nhà truyền thống, tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể truyện, vẽ tranh, các hội thi tìm hiểu về quốc phòng an ninh
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Thực hiện kế hoạch, chương trình
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai giảng dạy lồng ghép GDQPAN theo Luật GDQPAN và Thông tư số 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn Giáo dục Quốc phòng - An ninh trong trường tiểu học;
- Tổ chức các hoạt động ngoại khoá về GDQPAN, lồng ghép, tích hợp với kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của nhà trường (các khối, lớp đã áp dụng sách giáo khoa mới: cần lựa chọn các nội dung, phương pháp phù hợp) và tăng hiệu quả giáo dục lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh;
- Cập nhật kiến thức mang tính thời sự về biển, đảo vào bài giảng “Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia”. Tăng cường các hoạt động ngoại khoá cho học sinh về tiềm năng biển, đảo và nhiệm vụ của các thế hệ công dân Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc;
- Tiếp tục tăng cường vai trò và chất lượng hoạt động của tổ bộ môn; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, tổ chức, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh;
- Tổ chức quán triệt, phổ biến đến giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh để mọi người nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ GDQPAN trong hệ thống giáo dục Quốc dân đã được Bộ GDĐT qui định trong chương trình dạy học;
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý nhằm bảo đảm tính hiệu quả và chất lượng đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.
Căn cứ TT01/2017-BGDĐT ngày 13 tháng 01 năm 2017 V/v Hướng dẫn giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường tiểu học, trung học cơ sở;
Căn cứ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục năm học 2023-2024 của Trường Tiểu học Hàm Thắng 1;
Căn cứ kế hoạch chuyên môn năm học 2023-2024;
Chuyên môn Trường Tiểu học Hàm Thắng 1 xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện giáo dục Quốc phòng và An ninh trong năm học 2023-2024 như sau:
I. Mục đích
- Xây dựng, phát triển tư duy, bồi dưỡng phát triển kỹ năng sống, nhân cách con người Việt Nam, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, niềm tự hào, tự tôn dân tộc Việt Nam, có ý thức tổ chức, kỷ luật, tinh thần đoàn kết, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào.
- Giáo dục quốc phòng an ninh trong trường Tiểu học phải phù hợp với đặc điểm tâm lí lứa tuổi, được tiến hành lồng ghép thông qua nội dung các bài học đã có trong chương trình, sách giáo khoa và thông qua các hoạt động ngoại khóa: Tham quan di tích lịch sử; bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị lực lượng vũ trang; tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể chuyện truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu về quốc phòng, an ninh.
- Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học lý thuyết gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh
- Đổi mới hình thức tổ chức dạy học theo hướng xây dựng các chủ đề dạy học tích hợp, dạy học lồng ghép thông qua các bài trong sách giáo khoa, thông qua các hoạt động ngoại khóa: thăm quan di tích lịch sử, bảo tàng, nhà truyền thống, tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể truyện, vẽ tranh, các hội thi tìm hiểu về quốc phòng an ninh
II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ
1. Thực hiện kế hoạch, chương trình
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai giảng dạy lồng ghép GDQPAN theo Luật GDQPAN và Thông tư số 01/2017/TT-BGDĐT ngày 13/01/2017 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về hướng dẫn Giáo dục Quốc phòng - An ninh trong trường tiểu học;
- Tổ chức các hoạt động ngoại khoá về GDQPAN, lồng ghép, tích hợp với kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của nhà trường (các khối, lớp đã áp dụng sách giáo khoa mới: cần lựa chọn các nội dung, phương pháp phù hợp) và tăng hiệu quả giáo dục lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm công dân, kỹ năng sống, giá trị sống cho học sinh;
- Cập nhật kiến thức mang tính thời sự về biển, đảo vào bài giảng “Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia”. Tăng cường các hoạt động ngoại khoá cho học sinh về tiềm năng biển, đảo và nhiệm vụ của các thế hệ công dân Việt Nam trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo; đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Tổ quốc;
- Tiếp tục tăng cường vai trò và chất lượng hoạt động của tổ bộ môn; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc quản lý, tổ chức, phối hợp giáo dục toàn diện học sinh;
- Tổ chức quán triệt, phổ biến đến giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh để mọi người nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ GDQPAN trong hệ thống giáo dục Quốc dân đã được Bộ GDĐT qui định trong chương trình dạy học;
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý nhằm bảo đảm tính hiệu quả và chất lượng đối với đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý.