- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,020
- Điểm
- 113
tác giả
KHBD MODULE TIỂU HỌC: KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
- Chưa có kĩ năng ứng phó khi bị bạn bè bắt nạt, bị cô lập.
Khó khăn trọng tâm: Chưa có kĩ năng ứng phó khi bị bạn bè bắt nạt.
2. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ
2.1. Mục tiêu
- Hs biết cách và ứng phó được với các tình huống khi bị bắt nạt.(20-30% học sinh )
- Hs thiết lập được mối quan hệ bạn bè tốt.
2.2. Nội dung, cách thức tư vấn, hỗ trợ và thời gian tư vấn hỗ trợ
KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ HỌC SINH TIỂU HỌC
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
TRONG HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ DẠY HỌC
- Xác định khó khăn của học sinh/nhóm học sinh trong hoạt động giáo dục và dạy học
- *Khó khăn trong giao tiếp (mối quan hệ với bạn bè)
- Chưa có kĩ năng ứng phó khi bị bạn bè bắt nạt, bị cô lập.
Khó khăn trọng tâm: Chưa có kĩ năng ứng phó khi bị bạn bè bắt nạt.
2. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ
2.1. Mục tiêu
- Hs biết cách và ứng phó được với các tình huống khi bị bắt nạt.(20-30% học sinh )
- Hs thiết lập được mối quan hệ bạn bè tốt.
2.2. Nội dung, cách thức tư vấn, hỗ trợ và thời gian tư vấn hỗ trợ
Nội dung tư vấn, hỗ trợ | Cách thức tư vấn hỗ trợ | Thời gian |
1.Học sinh ứng phó được các tình huống khi bị bạn bắt nạt: (đánh đập bằng tay, chân hoặc dùng vũ lực khác để đe dọa bạn): Những em to khỏe thường hay bắt nạt những em nhỏ, yếu… Thực tế có một số tình huống một nhóm hs lôi kéo, ép bạn hút thuốc, uống rượu, làm việc xấu (đi hái trộm trái cây, cà phê,…) | - Gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với cả hai bên hs (hs bắt nạt và hs bị bắt nạt): Mời hs lên phòng đội, cho các em xem video về bạo lực học đường, phân tích cho hs hiểu những hành động nên và không nên và những kĩ năng ứng phó khi bị bắt nạt (thương lượng, bỏ chạy, tìm kiếm sự trợ giúp từ thầy cô, bảo vệ, bạn bè,…) - Tích hợp trong các môn học gd sức khỏe và thể chất. - Lắng nghe để nắm bắt tâm tư tình cảm, cảm xúc, mong muốn của hs. - Giáo dục hs tinh thần đoàn kết, yêu thương bạn bè, không nên ỷ mạnh bắt nạt kẻ yếu. -Tổ chức cho học sinh xem video. -Chia sẻ trong buổi sinh hoạt lớp | Tuần 2: - Khi sự việc xảy ra thì phải giải quyết ngay. |