Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,336
Điểm
113
tác giả
Một số biện pháp lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ Ban chỉ huy Đội trường Tiểu học NĂM 2020 được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.


ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN


Kính gửi: Hội đồng sáng kiến huyện Phú Bình

1. Tác giả và sáng kiến:

1.1. Tác giả:


Tôi ghi tên dưới đây:



TT
Họ và tên
Ngày tháng năm sinh
Nơi công tác
Chức danh
Trình độ chuyên môn
Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo ra sáng kiến
1​
Dương Thị Loan14/02/1985Trường Tiểu học Thị trấn Hương SơnGiáo viên
Đại học​
100%​


1.2. Tên sáng kiến:


Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: Một số biện pháp lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ Ban chỉ huy Đội trường Tiểu học Thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên”.

2. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến:

3. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến
: Áp dụng trong lĩnh vực công tác Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

4. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu: Ngày 15 tháng 8 năm 2019.

5. Mô tả bản chất của sáng kiến

5.1. Về nội dung của sáng kiến

* Mục đích của việc lựa chọn bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội:


- Giúp các em vươn tới những phẩm chất năng lực cần có của người chỉ huy Đội, giáo dục đội viên trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

- Hình thành đội ngũ cán bộ Đội có phẩm chất, năng lực điều hành hoạt động Đội.

- Thực hiện tốt chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi đồng thời có đội ngũ Ban chỉ huy Đội kế thừa cho những năm học tiếp theo.

* Phân tích tình trạng của giải pháp đã biết:

Trong những năm qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học trên địa bàn huyện Phú Bình nói riêng và cả nước nói chung không ngừng phát triển và lớn mạnh về nội dung cũng như hình thức hoạt động. Các phong trào thi đua vượt khó, giúp bạn vượt khó học tốt, nói lời hay làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ… đã xuyên suốt trong quá trình hoạt động của Đội để thực hiện mục tiêu giáo dục của nhà trường, gia đình và xã hội. Thông qua các hoạt động của Đội – Phương thức giáo dục đặc trưng của Đội đã góp phần thực hiện những nhu cầu của trẻ em cũng như nhu cầu của mục tiêu giáo dục. Để phong trào hoạt động Đội trong trường học thu được kết quả cao có thể nói đội ngũ Ban chỉ huy Đội đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Trước đây khi lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội, đa số lựa chọn từ ban cán sự lớp, lựa chọn những em có ngoại hình tốt và nhanh nhẹn.

- Ưu điểm của cách lựa chọn này là: Lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Liên-Chi đội nhanh chóng, không mất thời gian trong việc lựa chọn.

- Nhược điểm của cách lựa chọn này là: Lựa chọn và bồi dưỡng đôi khi không đúng thực lực, không có khả năng, các em có năng lực lại không được lựa chọn, từ đó không phát huy được hết khả năng của mình dẫn đến hoạt động của Liên - Chi đội còn hạn chế.

* Các nội dung đã cải tiến, sáng tạo để khắc phục những nhược điểm của giải pháp đã biết:

- Lựa chọn Ban chỉ huy Đội theo chiều sâu, theo năng lực sẵn có trong các em học sinh, không nhìn bề ngoài để lựa chọn mà có các phương pháp kết hợp thực tế để lựa chọn.

- Bồi dưỡng theo quy trình, theo trình tự từ thấp đến cao chứ không bồi dưỡng theo thời vụ. Bồi dưỡng từ quá trình nhận thức sau đó mới đến kỹ năng.

- Bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội là nâng cao và phát huy những mặt mạnh sẵn có của các em, đồng thời khơi dậy tiềm năng còn tiềm ẩn trong các em, giúp các em vươn tới những phẩm chất năng lực cần có của người chỉ huy Đội.

* Các điều kiện, phương tiện cần thiết để thực hiện và áp dụng giải pháp:

- Phải có sự giúp đỡ từ phía nhà trường, Ban Giám hiệu, giáo viên phụ trách, phụ huynh học sinh.

- Giáo viên Tổng phụ trách Đội phải nắm vững kỹ năng, phương pháp, nghiệp vụ.

- Cơ sở vật chất cho các hoạt động Đội phải được trang bị đầy đủ.

- Các em học sinh phải nhiệt tình, tích cực tham gia vào tất cả các hoạt động Đội trong trường học.

* Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:

+ Đối tượng nghiên cứu:
Các em đội viên trong Ban chỉ huy Liên - Chi đội và một số em có khả năng trong hoạt động Đội tại Trường Tiểu Học Thị trấn Hương Sơn. Các nội dung, phương pháp lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Liên - Chi đội thông qua các hoạt động Đội.

+ Phạm vi nghiên cứu: Các hình thức tổ chức lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội thông qua các hoạt động Đội ở trường Tiểu học Thị trấn Hương Sơn.

* Phương pháp nghiên cứu:

- Phương pháp quan sát;

- Phương pháp điều tra;

- Phương pháp tổng hợp tài liệu.

* Thực trạng và tình hình Ban chỉ huy Đội tại trường Tiểu học Thị trấn Hương Sơn:

- Số lượng khảo sát:


+ Ban chỉ huy Liên Đội: 15 em

+ Ban chỉ huy chi Đội: 33 em (5 lớp 4 và 6 lớp 5, mỗi lớp 3 em)

- Nội dung khảo sát:

+ Phương pháp tổ chức hội họp.

+ Tổ chức điều khiển sinh hoạt Đội.

+ Tác phong chỉ huy, kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.

+ Công tác ghi chép hồ sơ, sổ sách, thông tin báo cáo, kỹ năng xử lý các tình huống về công tác Đội.

- Qua khảo sát các nội dung cho kết quả như sau:

+ Số em nắm chắc, thực hiện các nội dung ở mức tốt: 5 em

+ Số em thực hiện các nội dung ở mức khá: 13 em

+ Số em thực hiện các nội dung đạt yêu cầu: 20 em

+ Số em chưa đạt yêu cầu: 10 em

* Căn cứ vào tình hình thực tế và kết quả khảo sát, tôi đã đưa ra Một số biện pháp lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ Ban chỉ huy Đội trường Tiểu học Thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên” như sau:

Việc lựa chọn và bồi dưỡng Ban chỉ huy Đội là một nội dung quan trọng và cấp thiết để nâng cao chất lượng tự quản và chất lượng hoạt động Đội cần phải có những biện pháp lựa chọn và bồi dưỡng phù hợp:

** Biện pháp 1: Hướng dẫn thiếu nhi phát hiện và lựa chọn Ban chỉ huy Đội:

Vấn đề lựa chọn Ban chỉ huy Đội là tiền đề rất quan trọng cho việc bồi dưỡng, vì có lựa chọn được những em có năng lực và phầm chất thì mới đào tạo bồi dưỡng cho các em trở thành Ban chỉ huy Đội năng động, sáng tạo và hoạt động có hiệu quả. Do đó giáo viên phụ trách Đội cần giúp đỡ các em lựa chọn chỉ huy cho chính xác vừa đảm bảo những đặc thù của Chi đội, Liên đội vừa mang tính phổ biến. Định hướng của phụ trách Đội về việc lựa chọn Ban chỉ huy Đội cần phải công khai, công bằng, khách quan và dựa vào những căn cứ như:

- Căn cứ vào Điều lệ Đội và các chỉ dẫn về công tác tổ chức của Đội.

- Căn cứ vào tình hình thực tế để lựa chọn Ban chỉ huy Đội cho phù hợp.

- Căn cứ yêu cầu về phẩm chất, năng lực chung cần có của Ban chỉ huy Đội:

+ Hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

+ Biết tổ chức điều hành các hoạt động Đội.

1713597686368.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN LỰA CHỌN VÀ BD ĐỘI.doc
    3.8 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến công tác đảng sáng kiến giải pháp công tác sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm chỉ đạo công tác chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm công tác sáng kiến kinh nghiệm công tác bảo trợ xã hội sáng kiến kinh nghiệm công tác bảo vệ trường học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác công đoàn cơ sở sáng kiến kinh nghiệm công tác dân số khhgđ sáng kiến kinh nghiệm công tác dân tộc sáng kiến kinh nghiệm công tác dân vận sáng kiến kinh nghiệm công tác giám sát sáng kiến kinh nghiệm công tác hành chính sáng kiến kinh nghiệm công tác hội phụ nữ sáng kiến kinh nghiệm công tác kế toán sáng kiến kinh nghiệm công tác kế toán trường học sáng kiến kinh nghiệm công tác kiểm tra giám sát sáng kiến kinh nghiệm công tác kiểm tra nội bộ sáng kiến kinh nghiệm công tác kiểm tra đảng sáng kiến kinh nghiệm công tác kiểm định chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm công tác mặt trận sáng kiến kinh nghiệm công tác nữ công sáng kiến kinh nghiệm công tác phổ cập sáng kiến kinh nghiệm công tác phụ nữ sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý bán trú sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý trường thcs sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý đảng viên sáng kiến kinh nghiệm công tác quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm công tác thanh niên sáng kiến kinh nghiệm công tác thanh tra sáng kiến kinh nghiệm công tác thi đua khen thưởng sáng kiến kinh nghiệm công tác thư viện trường học sáng kiến kinh nghiệm công tác tổ chức cán bộ sáng kiến kinh nghiệm công tác tư pháp sáng kiến kinh nghiệm công tác tuyên giáo sáng kiến kinh nghiệm công tác tuyển sinh sáng kiến kinh nghiệm công tác tuyên truyền sáng kiến kinh nghiệm công tác văn phòng sáng kiến kinh nghiệm công tác văn phòng cấp ủy sáng kiến kinh nghiệm công tác văn phòng ubnd sáng kiến kinh nghiệm công tác văn thư sáng kiến kinh nghiệm công tác văn thư lưu trữ sáng kiến kinh nghiệm công tác xây dựng đảng sáng kiến kinh nghiệm công tác y tế sáng kiến kinh nghiệm công tác y tế trường học sáng kiến kinh nghiệm công tác đảng sáng kiến kinh nghiệm công tác đoàn sáng kiến kinh nghiệm công tác đội sáng kiến kinh nghiệm công tác đội năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm công tác đội tiểu học sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm làm tốt công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm nâng cao công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm ngành xây dựng sáng kiến kinh nghiệm quản lý giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm quản lý hồ sơ học sinh sáng kiến kinh nghiệm quản lý học sinh bán trú sáng kiến kinh nghiệm quản lý học sinh nội trú sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm quản lý tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm quản lý trường tiểu học sáng kiến kinh nghiệm quản lý đảng viên sáng kiến kinh nghiệm thiết bị sáng kiến kinh nghiệm trong công tác báo cáo sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dân vận sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong công tác giảm nghèo sáng kiến kinh nghiệm trong công tác giám định bhyt sáng kiến kinh nghiệm trong công tác hộ tịch sáng kiến kinh nghiệm trong công tác hội nông dân sáng kiến kinh nghiệm trong công tác hội phụ nữ sáng kiến kinh nghiệm trong công tác kế toán sáng kiến kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo sáng kiến kinh nghiệm trong công tác lưu trữ sáng kiến kinh nghiệm trong công tác một cửa sáng kiến kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng sáng kiến kinh nghiệm trong công tác tham mưu sáng kiến kinh nghiệm trong công tác thu bhxh sáng kiến kinh nghiệm trong công tác thu ngân sách sáng kiến kinh nghiệm trong công tác tôn giáo sáng kiến kinh nghiệm trong công tác văn phòng ubnd sáng kiến kinh nghiệm trong công tác đảng sáng kiến kinh nghiệm về công tác bán trú sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm về công tác dân số sáng kiến kinh nghiệm về công tác dân tộc sáng kiến kinh nghiệm về công tác giảm nghèo sáng kiến kinh nghiệm về công tác giáo vụ sáng kiến kinh nghiệm về công tác hành chính sáng kiến kinh nghiệm về công tác hướng nghiệp sáng kiến kinh nghiệm về công tác kế toán hcsn sáng kiến kinh nghiệm về công tác nữ công sáng kiến kinh nghiệm về công tác phát triển đảng sáng kiến kinh nghiệm về công tác phổ cập sáng kiến kinh nghiệm về công tác phòng cháy chữa cháy sáng kiến kinh nghiệm về công tác quản lý sáng kiến kinh nghiệm về công tác quản lý hồ sơ đảng viên sáng kiến kinh nghiệm về công tác thiết bị sáng kiến kinh nghiệm về công tác trẻ em sáng kiến kinh nghiệm về công tác tuyển sinh sáng kiến kinh nghiệm về công tác xã hội hóa sáng kiến kinh nghiệm về công tác đảng sáng kiến kinh nghiệm về quản lý học sinh sáng kiến kinh nghiệm đổi mới công tác quản lý sáng kiến quản lý hồ sơ cán bộ công chức sáng kiến quản lý học sinh sáng kiến quản lý tiểu học sáng kiến trong công tác đảng sáng kiến trong xây dựng sáng kiến về công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,323
    Bài viết
    37,792
    Thành viên
    140,375
    Thành viên mới nhất
    Trân Uyên

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top