Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,465
Điểm
113
tác giả
Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG mới nhất được soạn dưới dạng file word gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

  • “Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 1”
v Họ và tên người viết :Nguyễn Thị Bảy

v Đơn vị công tác : Trường Tiểu học Hùng Vương

v Chức vụ được giao : GVCN lớp 1/4

1/Đặt vấn đề:

a)Các vấn đề tồn tại trước khi thực hiện giải pháp


Năm học 2020-2021 tôi được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp 1/4.

Khi Sau kì nghỉ Tết dài, HS tiếp tục nghỉ do dịch bệnh Covid bùng phát, để giúp học sinh duy trì nề nếp học tập, củng cố kiến thức, bắt kịp tiến độ học tập sau kì nghỉ, đảm bảo tất cả các em học sinh đều tham gia được việc học trực tuyến và giáo viên kiểm tra được việc học của HS là điều cần thiết.

Vào đầu năm, lớp có một số em chưa tự giác học tập, thụ động, ít phát biểu nhưng nói chuyện nhiều trong giờ học.

- Một số phụ huynh chưa quan tâm, nhắc nhở đến việc học của học sinh .

- Học sinh thường chơi các trò chơi mạnh bạo, đánh nhau trong giờ ra chơi.

- Nhiều học sinh chưa biết chuẩn bị bài tốt ở nhà, nhất là đối với học sinh bán trú không được giao bài về nhà.

- Kiến thức học sinh còn chênh lệch, khả năng tiếp thu của học sinh rất cao. Các em giỏi làm bài nhanh, trong khi đó những em học yếu kém lại làm bài còn chậm hoặc không chịu viết bài.

1.1. Lý do chọn đề tài

Người giáo viên giữ vai trò chủ đạo trong mọi hoạt động giáo dục ở nhà trường, người tổ chức và điều khiển quá trình hình thành nhân cách trẻ em, là người chịu trách nhiệm về công tác giáo dục trẻ em. Đặc biệt, người giáo viên tiểu học hầu như chịu trách nhiệm hoàn toàn về lớp mình phụ trách.

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 6
TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Giáo viên tiểu học là người hướng dẫn, người đưa các em vào thế giới tri thức, khoa học, văn hoá, nghệ thuật. Người giáo viên tiểu học còn có nhiệm vụ xây dựng tập thể trẻ em, tổ chức các hoạt động khác của học sinh để mở rộng tri thức, rèn luyện kĩ năng, giáo dục ý thức và ứng xử, thoả mãn nhu cầu và hứng thú, phát triển năng lực của học sinh. Học sinh tiểu học còn chưa biết hành động độc lập, giáo viên phải là người tổ chức hoạt động, làm sao cho từng em học sinh có được công việc thích hợp và bộc lộ khả năng của mình. Giáo viên tiểu học là một trong những “thần tượng” của học sinh, là tấm gương của các em. Trong những giờ tới trường, giáo viên tiểu học ( đặc biệt GV lớp 1) hầu như lúc nào cũng ở cạnh các em nhỏ, rất sát học sinh, kiểm tra theo dõi được từng hành vi của các em. Bằng tấm gương của mình kết hợp với việc truyền thụ những giá trị chuẩn mực thể hiện trong nội dung các môn học, giáo viên tiểu học còn góp phần to lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách của các em qua công tác chủ nhiệm lớp.

Ngoài công việc phụ trách toàn diện trước học sinh, công tác chủ nhiệm lớp cũng có một ý nghĩa quan trọng. Giáo viên chủ nhiệm là linh hồn của lớp, là người tổ chức, cổ vũ tư tưởng cho học sinh. Người phối hợp với phụ huynh HS tiến hành giáo dục các em. Nhưng công tác chủ nhiệm lớp không phải là công việc đơn giản. Nó luôn là vấn đề trăn trở đối với hầu hết các giáo viên tiểu học.

Từ những vấn đề trăn trở nêu trên, khi thực hiện tôi phải rút kinh nghiệm qua từng năm, xoay chuyển mọi cách, suy nghĩ tìm tòi, học hỏi những đồng nghiệp có uy tín, có năng lực để công tác chủ nhiệm của mình đạt hiệu quả cao. Xuất phát từ những lí do đó nên bản thân đã suy nghĩ tìm ra một số biện pháp nhỏ để góp phần làm tốt công tác chủ nhiệm. Chính vì vậy tôi đã chọn giải pháp này.

1.2. Mục đích nghiên cứu

- Mục đích của giải pháp nhằm góp phần giúp giáo viên chủ nhiệm làm tốt công tác chủ nhiệm của mình.

- Ghi lại những việc đã làm thành công để rút kinh nghiệm của bản thân.

1.3. Đối tượng nghiên cứu

Là học sinh lớp1 của Trường Tiểu học Hùng Vương năm học 2020-2021

1.4. Phương pháp nghiên cứu

* Phương pháp thu thập thông tin: Dùng để thu thập các thông tin của từng học sinh.

* Phương pháp trò chuyện: Dùng để hỏi chuyện các đồng nghiệp có kinh nghiệm; hỏi chuyện với học sinh; hỏi chuyện với phụ huynh

* Phương pháp giao nhiệm vụ: Dùng để giao nhiệm vụ cho học sinh.

* Phương pháp trải nghiệm: Thông qua thực tế tình hình trên lớp để tìm ra cái tốt, cái hạn chế và biện pháp khắc phục.

1.5. Giới hạn phạm vi nghiên cứu

1668354557386.png


XEM THÊM:
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---Một số giải pháp làm tốt công tác chủ nhiệm lớp 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC HÙNG VƯƠNG mới...docx
    157.2 KB · Lượt xem: 3
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm hay lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 công nghệ sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt công nghệ giáo dục violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn đạo đức sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm học 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mới môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mỗi violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 vndoc sáng kiến kinh nghiệm luyện viết chữ đẹp lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm ở lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn viết chữ đẹp lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 sáng kiến kinh nghiệm toán 11 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,468
    Bài viết
    35,938
    Thành viên
    135,636
    Thành viên mới nhất
    thienthoi

    BQT trực tuyến

    • Yopovn
      Ban quản trị Team YOPO
    Top