- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,564
- Điểm
- 113
tác giả
NGHIÊN CỨU KHOA HỌC: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI CHO HỌC SINH HUYỆN NÓI CHUNG VÀ HỌC SINH TRƯỜNG THCS NÓI RIÊNG được soạn dưới dạng file word gồm 8 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Mục đích nghiên cứu
1.Đặt vấn đề
Mạng xã hội ngày nay đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau trên Internet và đặc biệt là thông qua mạng xã hội với tốc độ lan truyền nhanh chóng. Mạng xã hội đã trở nên phổ biến và gần gũi với mọi người nhất là đối với giới trẻ, trong đó có học sinh Trung học cơ sở (THCS).
Vậy mạng xã hội là gì? Thực trạng sử dụng mạng xã hội của học sinh nói chung và học sinh trường THCS Nhật Quang nói riêng ra sao? Từ thực tiễn và từ phương pháp quan sát, thu thập thông tin kết quả, đề tài đã phân tích những thực trạng, những ưu điểm, nhược điểm để đề xuất một số giải pháp định hướng giúp học sinh sử dụng các mạng xã hội hiệu quả, đúng mục đích và một số giải pháp sử dụng mạng xã hội để nâng cao về kiến thức và kĩ năng sống cho học sinh có khả năng ứng dụng, có tính khả thi trong thực tiễn thông qua một số kết quả chứng minh. Qua đề tài, chúng em muốn thể hiện ý thức trách nhiệm của bản thân, sự chia sẻ với bạn bè cũng như là sự đề đạt ý kiến với người lớn để giải quyết vấn đề sử dụng mạng xã hội của giới trẻ huyện nhà nói chung và học sinh THCS trường Nhật Quang nói riêng.
2. Lí do chọn đề tài
Ngày càng có nhiều người sử dụng Internet và mạng xã hội. Internet, mạng xã hội đang nhanh chóng trở thành những thành phần không thể thiếu được trong đời sống xã hội hiện đại. Theo thống kê của Search Engine Journal về đối tượng và lãnh thổ địa lý của mạng xã hội cho thấy: có 72% số người sử dụng Internet hiện nay đang hoạt động trên các mạng xã hội. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội trong độ tuổi 12-29 đạt tới 89%, trong khi đó độ tuổi 30-49 là 72%; 60% những người trong độ tuổi từ 50-60 đang hoạt động trên các mạng xã hội, còn nhóm người ở độ tuổi trên 65 chỉ là 43%. Mạng xã hội thực sự trở thành một hiện tượng, một trào lưu văn hóa đầy ma lực trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trên thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng mạng xã hội, tập trung ở một số trang như Facebook, Twitter, Sina Weibo... trong đó Facebook được sử dụng phổ biến nhất, có khoảng trên 1 tỷ người sử dụng. Tại Việt Nam, theo thống kê mới nhất của Facebook có khoảng hơn 35 triệu người sử dụng mạng xã hội này, trong đó 3/4 người dùng độ tuổi từ 13 - 34. Đối tượng sử dụng Facebook nhiều nhất, thường xuyên nhất và bị ảnh hưởng nhất là giới trẻ, trong đó, chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Bên cạnh tính ưu việt không thể phủ nhận, cũng cần nhận thức được những hạn chế, bất lợi, tiêu cực do mạng xã hội đem lại, nhất là đối với học sinh. Chính vì vậy, việc nghiên cứu đề tài: “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng mạng xã hội cho học sinh huyện Phù Cừ nói chung và trường THCS Nhật Quang nói riêng” dưới góc độ Khoa học xã hội và hành vi nhằm đưa ra những kiến giải mang tính khoa học, những lời khuyên hữu ích cho học sinh trong quá trình khai thác và sử dụng mạng xã hội.
3. Nội dung & mục tiêu nghiên cứu
*Nội dung nghiên cứu
- Nhận thức chung về mạng xã hội.
- Thực trạng sử dụng mạng xã hội của học sinh huyện nhà nói chung và học sinh trường THCS Nhật Quang nói riêng.
*Mục tiêu
- Đề xuất một số giải pháp định hướng giúp học sinh sử dụng các mạng xã hội hiệu quả, đúng mục đích.
- Đề xuất một số giải pháp sử dụng mạng xã hội để nâng cao về kiến thức và kĩ năng sống cho học sinh.
4.Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của dự án
* Ý nghĩa khoa học
- Phát triển 1 môi trường học tập thời kì công nghệ 4.0.
- Khai thác mạng xã hội dễ dàng, hiệu quả.
FULL
DEMO
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
Mục đích nghiên cứu
1.Đặt vấn đề
Mạng xã hội ngày nay đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng nắm bắt được các thông tin từ rất nhiều nguồn khác nhau trên Internet và đặc biệt là thông qua mạng xã hội với tốc độ lan truyền nhanh chóng. Mạng xã hội đã trở nên phổ biến và gần gũi với mọi người nhất là đối với giới trẻ, trong đó có học sinh Trung học cơ sở (THCS).
Vậy mạng xã hội là gì? Thực trạng sử dụng mạng xã hội của học sinh nói chung và học sinh trường THCS Nhật Quang nói riêng ra sao? Từ thực tiễn và từ phương pháp quan sát, thu thập thông tin kết quả, đề tài đã phân tích những thực trạng, những ưu điểm, nhược điểm để đề xuất một số giải pháp định hướng giúp học sinh sử dụng các mạng xã hội hiệu quả, đúng mục đích và một số giải pháp sử dụng mạng xã hội để nâng cao về kiến thức và kĩ năng sống cho học sinh có khả năng ứng dụng, có tính khả thi trong thực tiễn thông qua một số kết quả chứng minh. Qua đề tài, chúng em muốn thể hiện ý thức trách nhiệm của bản thân, sự chia sẻ với bạn bè cũng như là sự đề đạt ý kiến với người lớn để giải quyết vấn đề sử dụng mạng xã hội của giới trẻ huyện nhà nói chung và học sinh THCS trường Nhật Quang nói riêng.
2. Lí do chọn đề tài
Ngày càng có nhiều người sử dụng Internet và mạng xã hội. Internet, mạng xã hội đang nhanh chóng trở thành những thành phần không thể thiếu được trong đời sống xã hội hiện đại. Theo thống kê của Search Engine Journal về đối tượng và lãnh thổ địa lý của mạng xã hội cho thấy: có 72% số người sử dụng Internet hiện nay đang hoạt động trên các mạng xã hội. Trong đó, tỷ lệ người sử dụng mạng xã hội trong độ tuổi 12-29 đạt tới 89%, trong khi đó độ tuổi 30-49 là 72%; 60% những người trong độ tuổi từ 50-60 đang hoạt động trên các mạng xã hội, còn nhóm người ở độ tuổi trên 65 chỉ là 43%. Mạng xã hội thực sự trở thành một hiện tượng, một trào lưu văn hóa đầy ma lực trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.
Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện trên thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng mạng xã hội, tập trung ở một số trang như Facebook, Twitter, Sina Weibo... trong đó Facebook được sử dụng phổ biến nhất, có khoảng trên 1 tỷ người sử dụng. Tại Việt Nam, theo thống kê mới nhất của Facebook có khoảng hơn 35 triệu người sử dụng mạng xã hội này, trong đó 3/4 người dùng độ tuổi từ 13 - 34. Đối tượng sử dụng Facebook nhiều nhất, thường xuyên nhất và bị ảnh hưởng nhất là giới trẻ, trong đó, chủ yếu là học sinh, sinh viên.
Bên cạnh tính ưu việt không thể phủ nhận, cũng cần nhận thức được những hạn chế, bất lợi, tiêu cực do mạng xã hội đem lại, nhất là đối với học sinh. Chính vì vậy, việc nghiên cứu đề tài: “Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng mạng xã hội cho học sinh huyện Phù Cừ nói chung và trường THCS Nhật Quang nói riêng” dưới góc độ Khoa học xã hội và hành vi nhằm đưa ra những kiến giải mang tính khoa học, những lời khuyên hữu ích cho học sinh trong quá trình khai thác và sử dụng mạng xã hội.
3. Nội dung & mục tiêu nghiên cứu
*Nội dung nghiên cứu
- Nhận thức chung về mạng xã hội.
- Thực trạng sử dụng mạng xã hội của học sinh huyện nhà nói chung và học sinh trường THCS Nhật Quang nói riêng.
*Mục tiêu
- Đề xuất một số giải pháp định hướng giúp học sinh sử dụng các mạng xã hội hiệu quả, đúng mục đích.
- Đề xuất một số giải pháp sử dụng mạng xã hội để nâng cao về kiến thức và kĩ năng sống cho học sinh.
4.Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của dự án
* Ý nghĩa khoa học
- Phát triển 1 môi trường học tập thời kì công nghệ 4.0.
- Khai thác mạng xã hội dễ dàng, hiệu quả.
FULL
DEMO
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN--KHXHHV- THCSNQ 2022-2023.doc6.7 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Tóm tắt - NCKHXHV-NQ 2022-2023.doc75 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--PHIẾU XẾP LOẠI HỌC LỰC HẠNH KIỂM xong.doc33 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--PHIẾU XÁC NHẬN CỦA NGƯỜI HDxong.doc45 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--HỒ SƠ DỰ THI xong .doc168.5 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Viết Báo cáo-Poster.doc5.2 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--THCS NQ BẢN ĐĂNG KÍ DỰ ÁN (1) (2).docx20.5 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--PHIẾU PHÊ DUYỆT DỰ ÁN xong.doc57.5 KB · Lượt tải : 0