- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2 NGỮ VĂN 8 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO; KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN NGỮ VĂN LỚP 8 (Năm học 2023 - 2024) được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:. Số học sinh:
2. Tình hình đội ngũ:
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE ĐÍNH KÈM!
Phụ lục I
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
KHUNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
TRƯỜNG TH&THCS TRẦN HƯNG ĐẠO Tổ Văn- Sử- Địa | | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
MÔN HỌC NGỮ VĂN, KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp:. Số học sinh:
2. Tình hình đội ngũ:
Tổng số GV Ngữ văn | Trình độ đào tạo | Mức đạt chuẩn nghề nghiệp GV | |||||
Cao đẳng | Đại học | Trên ĐH | Tốt | Khá | Đạt | Chưa đạt | |
| | | | | | |
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | | |||
2 | | |||
3 | | |||
4 | | |||
5 | | |||
6 | | |||
7 | | |||
8 | |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | | |||
2 | | |||
3 | |
II. Kế hoạch dạy học
- 1. Phân phối chương trình: Bộ sách “Chân trời sáng tạo”
STT | Bài học | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
CẢ NĂM: 148 tiết (Học kì I: 76 tiết, Học kì II: 72 tiết) | |||
HỌC KÌ I: 76 tiết | |||
1 | Bài 1: NHỮNG GƯƠNG MẶT THÂN YÊU 13 TIẾT (1 – 13) | 13 | 1. Năng lực: - Nhận biết và phân tích được nét độc đáo của bài thơ thể hiện qua từ ngữ, hình ảnh, bố cục, mạch cảm xúc. - Nhận biết và phân tích được vai trò của tưởng tượng trong tiếp nhận văn bản văn học. - Nhận biết và phân tích được chủ đề, tư tưởng, thông điệp mà văn bản muốn gửi đến người đọc thông qua hình thức nghệ thuật của văn bản. - Nhận biết và phân tích được tình cảm, cảm xúc, cảm hứng chủ đạo của người viết thể hiện qua văn bản. - Hiểu mỗi người đọc có thể có cách tiếp nhận riêng đối với một văn bản văn học; biết tôn trọng và học hỏi cách tiếp nhận của người khác. - Nhận xét được nội dung phản ánh và cách nhìn cuộc sống, con người của tác giả trong văn bản văn học. - Nhận biết được đặc điểm và tác dụng của từ tượng hình và từ tượng thanh. - Bước đầu biết làm một bài thơ tự do (sáu, bảy chữ). Viết được đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về một bài thơ tự do. - Nghe và tóm tắt được nội dung thuyết trình của người khác. 2. Phẩm chất: - Yêu thương con người, yêu thiên nhiên. |
2 | Bài 2: NHỮNG BÍ ẨN CỦA THẾ GIỚI TỰ NHIÊN 14 tiết (14 - 27) Đọc: 7 tiết; tiếng Việt: 2 tiết; viết: 2 tiết; nói-nghe: 2 tiết; ôn tập: 1 tiết | 14 | 1. Năng lực: - Nhận biết và phân tích được đặc điểm của một số kiểu văn bản thông tin: văn bản giải thích một hiện tượng tự nhiên; văn bản giới thiệu một cuốn sách hoặc bộ phim đã xem; chỉ ra được mối quan hệ giữa đặc điểm văn bản với mục đích của nó. - Nhận biết và phân tích được cách trình bày thông tin trong văn bản như theo trật tự thời gian, quan hệ nhân quả, mức độ quan trọng của đối tượng hoặc cách so sánh và đối chiếu. - Phân tích được thông tin cơ bản của văn bản. - Phân tích được vai trò của các chi tiết trong việc thể hiện thông tin cơ bản của văn bản. - Liên hệ được thông tin trong văn bản với những vấn đề của xã hội đương đại. - Đánh giá được hiệu quả biểu đạt của một kiểu phương tiện phi ngôn ngữ trong một văn bản cụ thể. - Nhận biết được đặc điểm và chức năng của các đoạn văn diễn dịch, quy nạp, song song, phối hợp. - Viết được văn bản thuyết minh giải thích một hiện tượng tự nhiên hoặc giới thiệu một cuốn sách; nêu được những thông tin quan trọng; trình bày mạch lạc, thuyết phục. - Nắm bắt được nội dung chính mà nhóm đã trao đổi, thảo luận và trình bày lại được nội dung đó. 2. Phẩm chất: - Yêu quý và bảo vệ thiên nhiên. |
THẦY CÔ DOWNLOAD FILE ĐÍNH KÈM!