- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,098
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BÁO CÁO BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP PHÁT HUY TÍNH TÍCH CỰC CỦA HỌC SINH TIỂU HỌC NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file PPT gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp ngày càng đòi hỏi sự dày công, tâm huyết của người giáo viên bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Cuộc sống vẫn đang tồn tại những tác động xấu đến học sinh. Bên cạnh đó có không ít gia đình chưa thực sự quan tâm đến con em mình, còn giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường.
NỘI DUNG
Biện pháp 1: Khảo sát đối tượng học sinh để
đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp.
ØKhảo sát đối tượng học sinh.
ØTiến hành phân loại đối tượng học sinh.
+ Học sinh có hoàn cảnh khó khăn;
+ Học sinh khuyết tật (nếu có);
+ Học sinh cá biệt về đạo đức;
+ Học sinh nhận thức chưa nhanh;
+ Học sinh có những năng khiếu đặc biệt.
Biện pháp 2. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm
ØTiến hành lập kế hoạch chủ nhiệm theo chủ đề từng tuần, tháng, học kì trong năm học, kèm theo biện pháp khắc phục cụ thể.
ØPhối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường để lập kế hoạch chủ nhiệm.
ØThực hiện đổi mới tiết sinh hoạt cuối tuần theo chủ đề, phát huy tính tự giác chủ động của học sinh trong mỗi hoạt động
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Hiện nay, công tác chủ nhiệm lớp ngày càng đòi hỏi sự dày công, tâm huyết của người giáo viên bởi yêu cầu ngày càng cao của xã hội. Cuộc sống vẫn đang tồn tại những tác động xấu đến học sinh. Bên cạnh đó có không ít gia đình chưa thực sự quan tâm đến con em mình, còn giao phó việc giáo dục con cái cho nhà trường.
NỘI DUNG
Biện pháp 1: Khảo sát đối tượng học sinh để
đưa ra những phương pháp giáo dục phù hợp.
ØKhảo sát đối tượng học sinh.
ØTiến hành phân loại đối tượng học sinh.
+ Học sinh có hoàn cảnh khó khăn;
+ Học sinh khuyết tật (nếu có);
+ Học sinh cá biệt về đạo đức;
+ Học sinh nhận thức chưa nhanh;
+ Học sinh có những năng khiếu đặc biệt.
Biện pháp 2. Xây dựng kế hoạch chủ nhiệm
ØTiến hành lập kế hoạch chủ nhiệm theo chủ đề từng tuần, tháng, học kì trong năm học, kèm theo biện pháp khắc phục cụ thể.
ØPhối hợp với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường để lập kế hoạch chủ nhiệm.
ØThực hiện đổi mới tiết sinh hoạt cuối tuần theo chủ đề, phát huy tính tự giác chủ động của học sinh trong mỗi hoạt động
THẦY CÔ TẢI NHÉ!