- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,969
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BÁO CÁO MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN CHO TRẺ NHÀ TRẺ 24 - 36 THÁNG Ở TRƯỜNG MẦM NON NĂM 2024 được soạn dưới dạng file PPT gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG
TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN CHO TRẺ NHÀ TRẺ 24 - 36 THÁNG
Ở TRƯỜNG MẦM NON
1. Đặt vấn đề:
Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân. Mục tiêu của giáo dục mầm non là hình thành nhân cách một cách toàn diện cho trẻ, chính vì vậy mà giáo dục mầm non có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nền tảng cho nhân cách một con người sau này.
Giáo dục kỹ năng tự phục vụ bản thân cho trẻ ngay từ lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng là một trong những mặt quan trọng của việc giáo dục con người mới phát triển toàn diện, có ảnh hưởng sâu sắc đến sự hình thành nhân cách trẻ. Tự lập giúp cho con người nói chung, trẻ em nói riêng nhận ra được khả năng của mình và ý nghĩa của cuộc sống.
Từ thực tế trên, tôi đã lựa chọn: “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng tự phục vụ bản thân cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng ở trường Mầm Non ” từ đó tìm ra biện pháp giúp trẻ hình thành và phát triển ở trẻ những kỹ năng sống cần thiết phù hợp lứa tuổi giúp trẻ tự lập, tự phục vụ được bản thân đó chính là tiền đề cho việc học tập của trẻ ở các ở các lứa tuổi tiếp theo và cũng qua đó rèn luyện cho trẻ sự tự tin trong cuộc sống cũng như hình thành tính tự lập cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày.
GIẢI PHÁP
4
Tôi đã thiết kế và tạo nên những loại đồ đùng như, quần, áo, váy, mũ, yếm…để trẻ được thực hiện những thao tác trên những đồ dùng đó mô phỏng trên đồ dùng cô tự tạo cho trẻ trong những hoạt động của trẻ tại trường. Tỷ lệ trẻ đã thành thạo các kĩ năng như lấy, cất đồ dùng đồ chơi, kéo séc, cài khuy, cài cúc đạt rất thấp. Ban đầu trẻ khá lúng túng, vụng về vì tay trẻ còn non và trẻ chưa có kinh nghiệm: trẻ loay hoay tìm cúc, tìm khuy bấm, kéo…
...
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIÁO DỤC KỸ NĂNG
TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN CHO TRẺ NHÀ TRẺ 24 - 36 THÁNG
Ở TRƯỜNG MẦM NON
1. Đặt vấn đề:
Giáo dục mầm non là bậc học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân. Mục tiêu của giáo dục mầm non là hình thành nhân cách một cách toàn diện cho trẻ, chính vì vậy mà giáo dục mầm non có vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nền tảng cho nhân cách một con người sau này.
Giáo dục kỹ năng tự phục vụ bản thân cho trẻ ngay từ lứa tuổi nhà trẻ 24-36 tháng là một trong những mặt quan trọng của việc giáo dục con người mới phát triển toàn diện, có ảnh hưởng sâu sắc đến sự hình thành nhân cách trẻ. Tự lập giúp cho con người nói chung, trẻ em nói riêng nhận ra được khả năng của mình và ý nghĩa của cuộc sống.
Từ thực tế trên, tôi đã lựa chọn: “Một số biện pháp giáo dục kỹ năng tự phục vụ bản thân cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng ở trường Mầm Non ” từ đó tìm ra biện pháp giúp trẻ hình thành và phát triển ở trẻ những kỹ năng sống cần thiết phù hợp lứa tuổi giúp trẻ tự lập, tự phục vụ được bản thân đó chính là tiền đề cho việc học tập của trẻ ở các ở các lứa tuổi tiếp theo và cũng qua đó rèn luyện cho trẻ sự tự tin trong cuộc sống cũng như hình thành tính tự lập cho trẻ trong các hoạt động hàng ngày.
GIẢI PHÁP
4
Tôi đã thiết kế và tạo nên những loại đồ đùng như, quần, áo, váy, mũ, yếm…để trẻ được thực hiện những thao tác trên những đồ dùng đó mô phỏng trên đồ dùng cô tự tạo cho trẻ trong những hoạt động của trẻ tại trường. Tỷ lệ trẻ đã thành thạo các kĩ năng như lấy, cất đồ dùng đồ chơi, kéo séc, cài khuy, cài cúc đạt rất thấp. Ban đầu trẻ khá lúng túng, vụng về vì tay trẻ còn non và trẻ chưa có kinh nghiệm: trẻ loay hoay tìm cúc, tìm khuy bấm, kéo…
...
THẦY CÔ TẢI NHÉ!