- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,868
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BÁO CÁO MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN KĨ NĂNG TỰ PHỤC VỤ CHO TRẺ 4- 5 TUỔI ATRƯỜNG MẦM NON được soạn dưới dạng file ppt gồm 22 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN I. MỞ ĐẦU
Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Khi sinh ra không phải trẻ đã có kỷ năng tự phục vụ mà đó là kết quả của quá trình giáo dục. Như chúng ta đã biết, tự phục vụ bản thân là một trong những kỷ năng được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Mặc dù đây là công việc khó khăn nhưng rất quan trọng. Tính tự phục vụ được hình thành rất sớm và là một trong những biểu hiện tâm lý có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành các phẩm chất đạo đức nhân cách cho trẻ. Nó còn là cơ hội vàng giúp trẻ trưởng thành và khôn lớn trong cuộc sống. Vì mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng . Khi xã hội ngày càng phát triển thì giá trị con người ngày càng được nhận thức đúng đắn, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế rất nhiều bậc phụ huynh có ít thời gian để quan tâm và hướng dẫn con cái.
Nên khi gặp khó khăn chúng tìm ngay đến người lớn mà không tìm cách giải quyết. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức, tình cảm của trẻ. Vì thế để đạt được mục tiêu về việc hướng dẫn chỉ bảo cho trẻ kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sống, kĩ năng tự phục vụ . Nếu trẻ biết tự phục vụ, trẻ thấy quí trọng bản thân và những giá trị sống tích cực trong trẻ, giúp trẻ cân bằng cuộc sống trên bốn lĩnh vực nền tảng. Trẻ luôn được đáp ứng ngay mọi yêu sách, mọi mong muốn của trẻ. Bố mẹ thường làm thay trẻ tất cả mọi việc vì sợ trẻ vất vả, sợ quá sức của con, sợ con làm không đúng theo ý của mình, sợ mất thời gian. Điều này lâu dần hình thành thói quen ỷ lại, luôn dựa dẫm vào người khác, thiếu kiên nhẫn và lười lao động. Trăn trở với mục tiêu chung của ngành giáo dục, là người giáo viên Mầm non tôi không thể không suy nghĩ và nhận thấy rằng việc rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ hiện nay đang là vấn đề bức xúc, là việc làm cần thiết. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn lựa chọn báo cáo: “Một số biện pháp rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ 4-5 tuổi A ở trường mầm non”
Thầy cô tải nhé!
PHẦN I. MỞ ĐẦU
Trẻ em là nguồn hạnh phúc của mỗi gia đình, là tương lai của đất nước. Khi sinh ra không phải trẻ đã có kỷ năng tự phục vụ mà đó là kết quả của quá trình giáo dục. Như chúng ta đã biết, tự phục vụ bản thân là một trong những kỷ năng được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Mặc dù đây là công việc khó khăn nhưng rất quan trọng. Tính tự phục vụ được hình thành rất sớm và là một trong những biểu hiện tâm lý có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hình thành các phẩm chất đạo đức nhân cách cho trẻ. Nó còn là cơ hội vàng giúp trẻ trưởng thành và khôn lớn trong cuộc sống. Vì mọi trẻ em sinh ra đều có quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng . Khi xã hội ngày càng phát triển thì giá trị con người ngày càng được nhận thức đúng đắn, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế rất nhiều bậc phụ huynh có ít thời gian để quan tâm và hướng dẫn con cái.
Nên khi gặp khó khăn chúng tìm ngay đến người lớn mà không tìm cách giải quyết. Điều này ảnh hưởng đến sự phát triển nhận thức, tình cảm của trẻ. Vì thế để đạt được mục tiêu về việc hướng dẫn chỉ bảo cho trẻ kĩ năng giao tiếp, kĩ năng sống, kĩ năng tự phục vụ . Nếu trẻ biết tự phục vụ, trẻ thấy quí trọng bản thân và những giá trị sống tích cực trong trẻ, giúp trẻ cân bằng cuộc sống trên bốn lĩnh vực nền tảng. Trẻ luôn được đáp ứng ngay mọi yêu sách, mọi mong muốn của trẻ. Bố mẹ thường làm thay trẻ tất cả mọi việc vì sợ trẻ vất vả, sợ quá sức của con, sợ con làm không đúng theo ý của mình, sợ mất thời gian. Điều này lâu dần hình thành thói quen ỷ lại, luôn dựa dẫm vào người khác, thiếu kiên nhẫn và lười lao động. Trăn trở với mục tiêu chung của ngành giáo dục, là người giáo viên Mầm non tôi không thể không suy nghĩ và nhận thấy rằng việc rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ hiện nay đang là vấn đề bức xúc, là việc làm cần thiết. Chính vì vậy, tôi đã mạnh dạn lựa chọn báo cáo: “Một số biện pháp rèn kĩ năng tự phục vụ cho trẻ 4-5 tuổi A ở trường mầm non”
Thầy cô tải nhé!