- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
PPT GIÁO ÁN CHUYÊN ĐỀ THAO GIẢNG Giáo dục chủ điểm: KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO + ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tự hào, yêu quý thầy cô giáo. được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Nội dung: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần 11, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp (về môn học, phẩm chất, năng lực, hoạt động các phong trào).
Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện được kế hoạch tuần 12
- Giáo dục chủ điểm: KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO + ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tự hào, yêu quý thầy cô giáo.
* Năng lực: HS Có kĩ năng tự đánh giá nhận xét (cho bản thân và cho bạn)
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp. HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập của cá nhân, của tập thể.
* Phẩm chất: Quan tâm, thương yêu đoàn kết giúp đỡ bạn. HS thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm. HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ sinh hoạt lớp. HS không nói xấu bạn hoặc ganh ghét các bạn trong lớp khi góp ý cho bạn. HS luôn nói đúng về sự việc, không nói sai về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên: Sổ ghi chép công tác chủ nhiệm lớp
Nam châm, máy chiếu. Nhạc bài hát Nhớ ơn thầy cô
-Học sinh : - Báo cáo thành tích thi đua của các tổ trưởng, ban cán sự lớp.
- Bài hát, múa về thầy cô.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
GV Ý kiến chỉ đạo công tác tuần 12 mà học sinh cần thực hiện:
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
SINH HOẠT LỚP TUẦN 11
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
* Nội dung: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm của bản thân trong tuần 11, từ đó nêu ra hướng giải quyết phù hợp (về môn học, phẩm chất, năng lực, hoạt động các phong trào).
Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện được kế hoạch tuần 12
- Giáo dục chủ điểm: KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO + ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tự hào, yêu quý thầy cô giáo.
* Năng lực: HS Có kĩ năng tự đánh giá nhận xét (cho bản thân và cho bạn)
- Rèn luyện kĩ năng giao tiếp. HS chủ động nghĩ ra những cách khác nhau để giải quyết vấn đề trong học tập của cá nhân, của tập thể.
* Phẩm chất: Quan tâm, thương yêu đoàn kết giúp đỡ bạn. HS thể hiện sự tôn trọng, nhường nhịn, gắn kết trong nhóm. HS chủ động nêu thắc mắc và tích cực phát biểu ý kiến trong giờ sinh hoạt lớp. HS không nói xấu bạn hoặc ganh ghét các bạn trong lớp khi góp ý cho bạn. HS luôn nói đúng về sự việc, không nói sai về bạn.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Giáo viên: Sổ ghi chép công tác chủ nhiệm lớp
Nam châm, máy chiếu. Nhạc bài hát Nhớ ơn thầy cô
-Học sinh : - Báo cáo thành tích thi đua của các tổ trưởng, ban cán sự lớp.
- Bài hát, múa về thầy cô.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
GIÁO VIÊN | HỌC SINH |
Phần 1: SINH HOẠT LỚP Hoạt động 1: KHỞI ĐỘNG 2 phút Mục tiêu: Ổn định tổ chức Bước 1: Giáo viên điều khiển Bước 2: Nêu nội dung tiết sinh hoat lớp. | Học sinh vận động nhẹ nhàng khởi động (trò chơi: Làm theo tôi nói nhưng không làm theo tôi làm) - Hs tham gia chơi theo nội dung quản trò yêu cầu. Hs quan sát, lắng nghe làm theo |
Hoạt động 2 : Đánh giá nhận xét công tác tuần (12 phút) Mục tiêu: Giúp HS nhận ra ưu khuyết điểm Bước 1: Phát phiếu cho HS tự ghi nhận xét về ưu, khuyết điiểm của mình trong tuần, nêu cách khắc phục trong tuần tới rồi bỏ vào hộp ( không ghi tên) Bước 2: Các tổ trưởng đọc phiếu tự nhận xét của các bạn Bước 3: Các tổ trưởng báo cáo tình hình tổ Bước 4: Lớp trưởng nhận xét Bước 5: Học sinh bổ sung đóng góp ý kiến phần nhận xét thi đua tuần Bước 6: Lớp trưởng cho cả lớp bình chọn gương tiêu biểu của tuần, tổ tiêu biểu của tuần GV Đánh giá nhận xét chung công tác tuần 11 mà học sinh đã thực hiện. | -HS ghi phiếu tự nhận xét về ưu, khuyết điểm của mình trong tuần, nêu cách khắc phục trong tuần tới. Các tổ trưởng đọc phiếu tự nhận xét của các bạn Lớp trưởng mời các tổ trưởng lần lượt đọc tổng kết cuối tuần của tổ- cả lớp lắng nghe -Tổ 1. Tổ 2, tổ 3, Tổ 4- - Hs lắng nghe - Hs lắng nghe lớp trưởng nhận xét chung - Học sinh phát biểu ý kiến bổ sung nhận xét phần báo cáo của các tổ trưởng - HS bình chọn. HS chia sẻ bí quyết được tuyên dương |
Hoạt động 3 : Công tác tuần 12 ( 8 phút) Mục tiêu: Học sinh biết đưa ra nhiệm vụ và biện pháp thực hiện được kế hoạch tuần 12 Bước 1: Lớp trưởng điều khiển cho lớp thảo luận nhanh nêu phương hướng tuần tới Bước 2: Nhóm báo cáo Bước 3: Lớp trưởng tổng hợp ý kiến. Bước 4: Ý kiến chỉ đạo của giáo viên | -HS nhóm theo bàn và nêu nhanh một vài ý về những việc cần làm trong tuần 12. Học sinh đóng góp ý kiến Học sinh lắng nghe Đưa tay biểu quyết Hs lắng nghe |
- Thực hiện nghiêm nề nếp truy bài
- Nâng cao chất lượng học tập: cá nhân, đôi bạn, nhóm, tổ
- Phát huy năng lực tự học và giải quyết vấn đề
- Rèn luyện phẩm chất: Chăm học, chăm làm.
- Tích cực tập võ để rèn luyện sức khỏe
- Tham gia văn nghệ, dự lễ kỉ niệm, thăm hỏi, chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo.
Phần 2: SINH HOẠT THEO CHỦ ĐỀ KÍNH YÊU THẦY GIÁO, CÔ GIÁO Hoạt động 4 Giáo dục lòng biết ơn và kính trọng thầy cô giáo. (15 phút) Mục tiêu: Học sinh biết thể hiện lòng biết ơn và kính trọng thầy cô giáo. Các em hãy xem Video và cho biết nội dung nói về điều gì? Cho HS xem Video: Nhớ ơn thầy cô Để đền đáp công ơn dạy dỗ của thầy cô, em cần phải làm gì?
GV kết luận: Các em là những học sinh ngoan và luôn lễ phép. Biết thể hiện sự quan tâm và kính trọng cô. Mong rằng, từ nay, sau này và mãi mãi các em luôn dành tình yêu thương cho cô và tất cả mọi người. Múa: Nhớ ơn thầy cô Trò chơi: Thi hát nối tiếp các bài hát về thầy cô Gv nhận xét, chỉnh sửa một số câu hát cho đúng giai điệu. | - HS xem Video - Học sinh trả lời - HS đặt câu hỏi cho nhóm bạn - Học sinh trình bày, nhận xét, bổ sung. - Học sinh thực hành theo nhóm, lớp - Hs lắng nghe 6 học sinh múa Lớp phó văn nghệ điều khiển cho 4 tổ thi hát HS nghe và hát theo. |
Hoạt động 5: Kết thúc (3 phút) Mục tiêu: Dặn dò, nhận xét Nhận xét: Nhận xét chung về ý thức trong tiết SHL Dặn dò: Tuần BCS chuẩn bị nội dung SHL. BÔNG HOA GIAO NHIỆM VỤ 4 TỔ TRƯỞNG LÊN BỐC THĂM Vẽ tranh hoặc viết bài cảm nhận về cô giáo em. Sưu tầm ca dao, tục ngữ về thầy cô. Chuẩn bị bài thơ về thầy cô. Sưu tầm truyện kể về người thầy mẫu mực. | Hs lắng nghe- ghi chép 4 tổ trưởng đọc Lớp lắng nghe và thực hiện theo nhiệm vụ của tổ mình |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!