• Khởi tạo chủ đề Yopovn
  • Ngày gửi
  • Replies 0
  • Views 1K

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
86,029
Điểm
113
tác giả
QUY TRÌNH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC LỚP 2 Năm 2021 - 2022

QUY TRÌNH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC LỚP 2

Năm học 2021-2022

I. MÔN TOÁN:

Gồm các dạng bài: Bài mới, Luyện tập/Luyện tập chung, Thực hành/Trải nghiệm

* QUY TRÌNH DẠY HỌC DẠNG BÀI MỚI



  • Ổn định
  • Kiểm tra bài cũ
  • - Gv cho Hs lên bảng làm giải các bài tập hoặc nêu ngắn gọn các kiến thức đã học ở tiết học trước.
  • Baì mới
  • 1. Khởi động
  • - Mục tiêu: Dẫn dắt vào bài học, tạo hứng thú học tập từ đầu tiết học cho HS.
  • - Cách tiến hành: Gv có thể tổ chức dưới các hình thức: Hát, trò chơi khởi động…
  • 2. Khám phá
- Mục tiêu: Giúp HS tìm hiểu, hình thành kiến thức mới.

- Cách tiến hành: Bài toán thực tế (tình huống thực tế, bài toán dẫn, hình ảnh vật thật, đồ dùng) => Hướng dẫn HS chiếm lĩnh kiến thức mới (trải nghiệm, khám phá, phân tích) => Vận dụng thực hành.

*Lưu ý: Quy trình dạy phần Khám phá từng dạng điển hình.

a) Các số trong phạm vi 1000


Hình thành số -> Đọc, viết số -> Cấu tạo, phân tích số -> Thứ tự, so sánh số

b) Phép cộng, trừ

Bài toán dẫn -> Phép tính (cần khám phá) -> Xây dựng kĩ thuật tính -> Vận dụng

Phép nhân, chia

Bài toán dẫn -> Hình thành phép tính -> Vận dụng

c) Giải toán có lời văn​

Bài toán thực tế -> Hướng dẫn cách giải -> Trình bày cách giải

d) Nhận dạng hình

Vật thật -> Mô hình hình học -> Hình vẽ (trong SGK) -> Hình thành biểu tượng -> Nhận biết hình

đ) Nhận biết các đơn vị đo

- Nặng hơn, nhẹ hơn -> Biểu tượng về khối lượng -> Biểu tượng về đơn vị đo khối lượng (kg)

- Lượng nước nhiều hơn, ít hơn -> Biểu tượng về dung tích -> Biểu tượng về đơn vị đo dung tích

e) Làm quen với một số yếu tố thống kê, xác suất

- Thực tế, vật thật (tình huống) -> Thu thập, phân loại, sắp xếp số liệu -> Vận dụng

- Thu thập, phân loại số liệu -> Biểu thị bằng biểu đồ tranh (cho trước mà chưa yêu cầu lập biểu đồ tranh) -> Đọc, mô tả, nhận xét biểu đồ tranh

- Quan sát sự kiện, vận dụng tìm khả năng xảy ra -> Lựa chọn khả năng thích hợp (chắc chắn, có thể, không thể) -> Vận dụng

3. Hoạt động

- Mục tiêu: Vận dụng, thực hành trực tiếp các kiến thức vừa học ở phần khám phá.

- Cách tiến hành: GV tổ chức cho HS giải quyết các bài tập dưới dạng hoạt động cá

1636340010755.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_QUY TRÌNH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC LỚP 2 (1).docx
    52.6 KB · Lượt tải : 18
  • YOPOVN.COM_QUY TRÌNH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC LỚP 2 (1).pdf
    496.6 KB · Lượt tải : 13
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

THẦY CÔ CẦN TRỢ GIÚP, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

TƯ VẤN NHANH
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Top