Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
84,627
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM“ BIỆN PHÁP PHÁT HUY NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH LỚP 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN THÁI HỌC.” SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO năm 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TÊN SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM

“ BIỆN PHÁP PHÁT HUY NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO HỌC SINH LỚP 1 TRƯỜNG TIỂU HỌC NGUYỄN THÁI HỌC.”



III. Mục đích yêu cầu, nội dung

1.Thực trạng ban đầu trước khi áp dụng biện pháp;


Sau nhiều năm dạy và chủ nhiệm lớp một tôi nhận thấy đa số học sinh lớp một nói chung và Học sinh lớp Môt2 năm nay do tôi chủ nhiệm đều chưa có năng lực tự giác học. Do đặc điểm tâm sinh lí ham chơi hơn ham học. Chưa tập trung chú ý chỉ chú ý đến những cái mới, lạ. Thích khen không thích chê. Thích ngọt ngào nhẹ nhàng. Ghi nhớ không bền vững, lâu nhớ nhanh quên. Đặc biệt là chưa có mục đích học. Giáo viên phải nhắc nhở mới làm,…

2. Sự cần thiết phải áp dụng biện pháp

Trước tình hình thực tế của học sinh lớp tôi chủ nhiệm hiện tại. Tôi nhận thấy tầm quan trọng nhất lúc này là phải hình thành năng lực tự học ngay cho học sinh tiểu học nói chung, lớp Môt2 nói riêng . Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn vô cùng quan trọng trong tính cách của trẻ và kết quả cao của việc tự giác học tập. Vì chỉ có tự học, tự bồi dưỡng, tìm tòi tri thức bằng nhiều con đường, nhiều cách thức khác nhau thì các em mới có thể bù đắp được những thiếu khuyết về tri thức, về đời sống xã hội. Từ đó tự tin trong học tập, công việc và cuộc sống thực tế hôm nay và tương lai sắp tới.​

Tự học, tự đào tạo của người học đã được Đảng, Nhà nước quan tâm quán triệt sâu sắc trong nhiều năm qua. Nghị quyết Trung ương V, Khóa 8 nêu rõ: “Tập trung nâng cao chất lượng dạy và học, tạo ra năng lực tự học, tự sáng tạo của học sinh, sinh viên; đảm bảo điều kiện, thời gian tự học cho học sinh, sinh viên, phát triển mạnh mẽ phong trào tự học, tự đào tạo thường xuyên và rộng khắp trong toàn dân”. Ngày 04/11/2013 tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Khóa XI đã ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Nghị quyết chỉ rõ: “Phát triển giáo dục và đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành, lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội"; Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể cũng chỉ rõ các nhóm năng lực mà học sinh cần đạt được. Trong đó, năng lực tự chủ và tự học được xem là nhóm năng lực quan trọng nhất đối với tất cả học sinh nói chung và lớp Môt2 nói riêng. Xuất phát từ tình hình thực tế trên tôi quyết định lựa chọn nghiên cứu đề tài: Biện pháp phát huy năng lực tự học cho học sinh lớp Môt2 Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học.”

3. Nội dung biện pháp
: Tiến trình, thời gian thực hiện, biện pháp tổ chức ...

Tiến trình, thời gian thực hiện: Ngay từ đầu năm học tôi tiến hành tìm hiểu sơ yếu lí lịch từng học sinh trong lớp về hoàn cảnh kinh tế, nghề nghiệp cha mẹ,…

Lưu số điện thoại và kết bạn Zalo với tất cả phụ huynh gọi điện thoại hỏi thăm tình hình sức khoẻ , tính cách, sở thích của từng học sinh trong lớp. Động viên, tư vấn phụ huynh phối hợp cùng dạy học sinh năng lực tự học. Tôi chia sẻ cùng các giáo viên bộ môn có kế hoạch giao bài về nhà và kiểm tra thường xuyên vào buổi học hôm sau. Nếu học sinh chưa làm sẽ nhẹ nhàng hỏi lí do vì sao? Tuỳ từng lí do mà có lời khuyên chân thành, nhân văn để lần sau học sinh làm đủ bài

Biện pháp tổ chức

Biện pháp 1:Hoạt động tự học tập trên lớp


Theo cách dạy học trước đây, mọi hoạt động của giáo viên và học sinh sẽ được diễn ra trong giờ học thì nay ta làm khác đi. Giáo viên và học sinh sẽ cùng chuẩn bị cho tiết học. Nghĩa là, giáo viên xây dựng ý tưởng bài dạy thông qua các hoạt động và giao cho học sinh hoặc nhóm học sinh chuẩn bị, tìm hiểu. Trên lớp, giáo viên định hướng học sinh hoặc nhóm học sinh hợp tác thảo luận, tranh luận. Giáo viên đóng vai trò hướng dẫn và chốt lại các kiến thức quan trọng giúp học sinh. Làm như thế kiên trì sẽ tạo thành thói quen tốt cho học sinh, từ thói quen ấy sẽ nâng cao năng lực tự học cho cả giáo viên và học sinh.

Hoạt động 1: Giáo viên kiểm tra nội dung chuẩn bị ở nhà của học sinh theo phiếu câu hỏi hoặc kiểm tra dưới dạng hỏi - đáp từng nhóm học sinh.

Hoạt động 2: Giáo viên chia nhóm, mỗi nhóm từ 4 - 6 học sinh tự kiểm tra nhau theo nội dung bài học giáo viên đã giao trước rồi báo cáo kết quả cho giáo viên.

Hoạt động 3: Đại diện các nhóm trình bày kết quả. Giáo viên nhận xét, góp ý nếu cần thiết.

Hoạt động 4: Thông qua thảo luận của học sinh, giáo viên có thể đánh giá được mức độ nắm vững kiến thức của học sinh.

Hình ảnh học sinh tự học trên lớp
1725440862760.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SKKN TỰ HỌC LỚP 1.docx
    30.6 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục đạo đức lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm hay lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 công nghệ sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn giáo dục thể chất sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn học vần violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt công nghệ giáo dục violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 môn đạo đức sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2017 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 năm học 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 sách kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mới môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 theo chương trình mỗi violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 vndoc sáng kiến kinh nghiệm luyện viết chữ đẹp lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn toán sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán tiểu học sáng kiến kinh nghiệm ở lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn viết chữ đẹp lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán 10 sáng kiến kinh nghiệm toán 11 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm toán thpt sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 1
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    38,703
    Bài viết
    40,166
    Thành viên
    152,351
    Thành viên mới nhất
    PHAMDUNG92
    Top