- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,796
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MÔN TIẾNG ANH THCS THÍ ĐIỂM: Rèn kỹ năng thực hành Tiếng Anh cho học sinh THCS theo hướng phát triển năng lựcvà tổ chức các hoạt động trải nghiệm
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Môn: Ngoại Ngữ
Cấp học: THCS
Tên tác giả: Nguyễn Thị Thanh Khang
Đơn vị công tác: Trường THCS Lương Thế Vinh,
Đan Phượng, Hà Nội.
Chức vụ: Giáo viên
I.Lý do lựa chọn đề tài:
Năm 2008, khi huyện Đan Phượng được sáp nhập vào Hà Nội, trường tôi may mắn được Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, Phòng giáo dục và đào tạo Đan Phượng chọn cử tham gia vào dự án “ Lớp học kết nối-Đối thoại Châu Á’’ của Hội đồng Anh. Tôi được chọn làm điều phối viên tại trường. Mặc dù bận rộn với việc giảng dạy, tôi vẫn cố gắng mang các cơ hội đến cho học sinh của mình tham gia hoạt động dự án. Trong cuộc thi “ Tôi là công dân toàn cầu”, học sinh Quách Thị Thu Trang lớp 8F của trường tôi đã đạt giải nhất quốc gia, tôi và hai học sinh của trường đã được mời tham dự triển lãm giáo dục quốc tế tại Đài Loan vào tháng 11 năm 2009. Vào tháng 2 năm 2010, tôi lại được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cử đi tham dự khóa đào tạo điều phối viên tại Malaysia. Ở đó tôi cùng các đồng nghiệp và học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo với các bạn đến từ các nước khác. Tôi nhận thấy việc rèn luyện kỹ năng thực hành Tiếng Anh và tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh là vô cùng quan trọng. Và trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc rèn kỹ năng thực hành Tiếng Anh và tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh là rất cần thiết. Vì vậy tôi đã chú trọng đến vấn đề này và đã áp dụng vào quá trình giảng dạy tại trường.
II. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài:
* Giúp học sinh sử dụng được Tiếng Anh trong thực tế cuộc sống, chủ động dùng Tiếng Anh để nói và viết về các vấn đề xung quanh, tập làm MC và tổ chức sự kiện.
* Tạo cho học sinh các cơ hội thể hiện năng lực của bản thân và tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
* Giúp học sinh phát triển được năng lực sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, nănglực giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tự học, tự quản lý, sử dụng công nghệ thông tin, và giải quyết vấn đề.
III. Tổng quan thông tin về những vấn đề cần nghiên cứu.
Trong thực tế học sinh học Tiếng Anh tương đối tốt, nhưng các em chỉ đáp ứng được yêu cầu của các kỳ kiểm tra thường xuyên, định kỳ, thi chuyển cấp, nhưng không biết sử dụng Tiếng Anh trong thực tế cuộc sống hàng ngày, khả năng thực hành Tiếng Anh còn hạn chế, không tự tin khi sử dụng Tiếng Anh.
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
Rèn kỹ năng thực hành Tiếng Anh cho học sinh THCS theo hướng phát triển năng lực và tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo.
Môn: Ngoại Ngữ
Cấp học: THCS
Tên tác giả: Nguyễn Thị Thanh Khang
Đơn vị công tác: Trường THCS Lương Thế Vinh,
Đan Phượng, Hà Nội.
Chức vụ: Giáo viên
I.Lý do lựa chọn đề tài:
Năm 2008, khi huyện Đan Phượng được sáp nhập vào Hà Nội, trường tôi may mắn được Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội, Phòng giáo dục và đào tạo Đan Phượng chọn cử tham gia vào dự án “ Lớp học kết nối-Đối thoại Châu Á’’ của Hội đồng Anh. Tôi được chọn làm điều phối viên tại trường. Mặc dù bận rộn với việc giảng dạy, tôi vẫn cố gắng mang các cơ hội đến cho học sinh của mình tham gia hoạt động dự án. Trong cuộc thi “ Tôi là công dân toàn cầu”, học sinh Quách Thị Thu Trang lớp 8F của trường tôi đã đạt giải nhất quốc gia, tôi và hai học sinh của trường đã được mời tham dự triển lãm giáo dục quốc tế tại Đài Loan vào tháng 11 năm 2009. Vào tháng 2 năm 2010, tôi lại được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cử đi tham dự khóa đào tạo điều phối viên tại Malaysia. Ở đó tôi cùng các đồng nghiệp và học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo với các bạn đến từ các nước khác. Tôi nhận thấy việc rèn luyện kỹ năng thực hành Tiếng Anh và tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh là vô cùng quan trọng. Và trong bối cảnh giáo dục hiện nay, việc rèn kỹ năng thực hành Tiếng Anh và tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh là rất cần thiết. Vì vậy tôi đã chú trọng đến vấn đề này và đã áp dụng vào quá trình giảng dạy tại trường.
II. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài:
* Giúp học sinh sử dụng được Tiếng Anh trong thực tế cuộc sống, chủ động dùng Tiếng Anh để nói và viết về các vấn đề xung quanh, tập làm MC và tổ chức sự kiện.
* Tạo cho học sinh các cơ hội thể hiện năng lực của bản thân và tự tin khi thuyết trình trước đám đông.
* Giúp học sinh phát triển được năng lực sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh, nănglực giao tiếp, hợp tác, sáng tạo, tự học, tự quản lý, sử dụng công nghệ thông tin, và giải quyết vấn đề.
III. Tổng quan thông tin về những vấn đề cần nghiên cứu.
Trong thực tế học sinh học Tiếng Anh tương đối tốt, nhưng các em chỉ đáp ứng được yêu cầu của các kỳ kiểm tra thường xuyên, định kỳ, thi chuyển cấp, nhưng không biết sử dụng Tiếng Anh trong thực tế cuộc sống hàng ngày, khả năng thực hành Tiếng Anh còn hạn chế, không tự tin khi sử dụng Tiếng Anh.