- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN KỸ NĂNG LÀM BÀI TRỌNG ÂM TRONG ĐỀ THI VÀO LỚP 10 MÔN TIẾNG ANH 9 NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
Làm tốt bài tập trọng âm là việc mà bất cứ học sinh nào đều mong muốn vì đây là dạng bài tập khó và xuất hiện ở bài thi nên thường làm học sinh lúng túng ảnh hưởng không tốt đến các phần bài tập sau. Vì vậy, để rèn luyện bài tập trọng âm có hiệu quả, học sinh cần được trang bị một số kiến thức cơ bản về cách tìm trọng âm tiếng Anh. Các quy tắc phát âm Tiếng Anh thật không đơn giản vì tiếng Anh cũng không phải là một trong những ngôn ngữ mà người ta có thể dựa vào các âm tiết trong từ để quyết định đánh trọng âm. Do đó, việc đúc kết và đưa ra được những quy tắc phát âm súc tích và dễ hiểu là rất hữu ích đối với học sinh.
Vậy để giải quyết vấn đề đó tôi xin nêu lên một số nguyên nhân và đề ra một số biện pháp nhằm giúp học sinh có thể làm tốt phần bài tập trọng âm trong các bài kiểm tra và đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Vì vậy trong phạm vi của đề tài tôi xin đưa ra một vài kinh nghiệm của mình về “Một số biện pháp rèn kỹ năng làm bài tập trọng âm trong đề thi vào lớp 10” để đạt được mục đích cuối cùng là giúp cho học sinh không những có được kiến thức cơ bản mà còn tạo được sự hứng thú cho học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong quá trình học Tiếng Anh.
II. Mục đích của đề tài
- Giúp học sinh làm tốt phần bài tập trọng âm trong các bài kiểm tra và đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
- Giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thói quen độc lập suy nghĩ, tự tin trong học tập, hứng thú và say mê môn tiếng Anh hơn.
- Giúp bản thân và chia sẻ cùng đồng nghiệp những kinh nghiệm phục vụ cho quá trình giảng dạy nói chung và bộ môn tiếng Anh nói riêng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học .
III. Đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu và áp dụng
1. Đối tượng : Học sinh lớp 9A
2. Phạm vi nghiên cứu và áp dụng
Các tiết học và tiết ôn tập tại lớp 9A.
Thời gian nghiên cứu: Bắt đầu từ năm học: 2022 - 2023
IV. Phương pháp nghiên cứu
Để hoàn thành đề tài này, tôi đã dùng các phương pháp chủ yếu sau:
+ Phương pháp giảng dạy tiếng Anh.
+ Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
A- ĐẶT VẤN ĐỀ | |
I. Lý do chọn đề tài | Trang 3 |
II. Mục đích viết sáng kiến kinh nghiệm | Trang 3 |
III. Đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu và áp dụng | Trang 3 |
1. Đối tượng nghiên cứu | Trang 3 |
2. Phạm vi nghiên cứu và áp dụng | Trang 3 |
IV. Phương pháp nghiên cứu | Trang 3 |
B- QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN ĐỀ TÀI | |
I. Cơ sở lí luận | Trang 5 |
II. Thực trạng vấn đề | Trang 5 |
1. Về phía giáo viên | Trang 5 |
2. Về phía học sinh | Trang 5 |
III. Cơ sở thực tiễn | Trang 5 |
1. Thuận lợi của đề tài | Trang 6 |
2. Khó khăn của đề tài | Trang 6 |
IV. Số liệu điều tra khi chưa thực hiện đề tài: | Trang 6 |
V. Giải pháp thực hiện | Trang 6- 12 |
VI. Kết quả nghiên cứu | Trang 12 |
C - KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ | |
I. Kết luận | Trang 13 |
II. Khả năng áp dụng | Trang 13 |
III. Bài học kinh nghiệm | Trang 13 |
IV. Khuyến nghị | Trang 14 |
Phụ lục 1 Số liệu điều tra khi chưa thực hiện đề tài | |
Phụ lục 2 Đề minh họa phần ngữ âm và trọng âm ứng dụng đề tài | |
Phụ lục 3 Kết quả nghiên cứu khi chưa thực hiện đề tài | |
Phụ lục 4 Kết quả đạt được sau khi thực hiện đề tài | |
Phụ lục 5 Tài liệu tham khảo |
A. ĐẶT VẤN ĐỀ
I. Lý do chọn đề tài
Làm tốt bài tập trọng âm là việc mà bất cứ học sinh nào đều mong muốn vì đây là dạng bài tập khó và xuất hiện ở bài thi nên thường làm học sinh lúng túng ảnh hưởng không tốt đến các phần bài tập sau. Vì vậy, để rèn luyện bài tập trọng âm có hiệu quả, học sinh cần được trang bị một số kiến thức cơ bản về cách tìm trọng âm tiếng Anh. Các quy tắc phát âm Tiếng Anh thật không đơn giản vì tiếng Anh cũng không phải là một trong những ngôn ngữ mà người ta có thể dựa vào các âm tiết trong từ để quyết định đánh trọng âm. Do đó, việc đúc kết và đưa ra được những quy tắc phát âm súc tích và dễ hiểu là rất hữu ích đối với học sinh.
Vậy để giải quyết vấn đề đó tôi xin nêu lên một số nguyên nhân và đề ra một số biện pháp nhằm giúp học sinh có thể làm tốt phần bài tập trọng âm trong các bài kiểm tra và đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Vì vậy trong phạm vi của đề tài tôi xin đưa ra một vài kinh nghiệm của mình về “Một số biện pháp rèn kỹ năng làm bài tập trọng âm trong đề thi vào lớp 10” để đạt được mục đích cuối cùng là giúp cho học sinh không những có được kiến thức cơ bản mà còn tạo được sự hứng thú cho học sinh trong quá trình tiếp thu kiến thức, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong quá trình học Tiếng Anh.
II. Mục đích của đề tài
- Giúp học sinh làm tốt phần bài tập trọng âm trong các bài kiểm tra và đặc biệt là kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
- Giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thói quen độc lập suy nghĩ, tự tin trong học tập, hứng thú và say mê môn tiếng Anh hơn.
- Giúp bản thân và chia sẻ cùng đồng nghiệp những kinh nghiệm phục vụ cho quá trình giảng dạy nói chung và bộ môn tiếng Anh nói riêng nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học .
III. Đối tượng nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu và áp dụng
1. Đối tượng : Học sinh lớp 9A
2. Phạm vi nghiên cứu và áp dụng
Các tiết học và tiết ôn tập tại lớp 9A.
Thời gian nghiên cứu: Bắt đầu từ năm học: 2022 - 2023
IV. Phương pháp nghiên cứu
Để hoàn thành đề tài này, tôi đã dùng các phương pháp chủ yếu sau:
+ Phương pháp giảng dạy tiếng Anh.
+ Phương pháp nghiên cứu tài liệu.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!