Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN CÔNG NGHỆ

yopoteam

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
29/1/21
Bài viết
191
Điểm
18
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “Tổ chức một số hoạt động nhóm, trò chơi nhóm nhằm tăng hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ học Công nghệ 8” được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN A. ĐẶT VẤN ĐỀ

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã và đang tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống của xã hội. Ở đó, đòi hỏi con người cần được trang bị tri thức, kĩ năng ứng phó với những thay đổi của cuộc sống, tiếp cận và khai thác những lợi ích từ sự phát triển của khoa học công nghệ. Công nghệ là cơ sở của nhiều ngành kĩ thuật quan trọng, những hiểu biết và nhận thức có giá trị to lớn trong đời sống và sản xuất, đặc biệt trong công cuộc “Công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước”. Trong chương trình giáo dục phổ thông 2018, Công nghệ là một trong những môn học chuẩn bị hành trang cho học sinh thích ứng với những sự thay đổi đó.

Chương trình môn Công nghệ hình thành, phát triển ở học sinh năng lực công nghệ và những phẩm chất đặc thù trong lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ để học tập, làm việc hiệu quả trong môi trường công nghệ ở gia đình, nhà trường, xã hội và lựa chọn ngành nghề thuộc các lĩnh vực kĩ thuật, công nghệ. Đồng thời cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung; thực hiện các nội dung xuyên chương trình như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tài chính...

Với riêng vai trò của mình, thì chương trình môn Công nghệ ở cấp THCS tiếp tục phát triển năng lực công nghệ mà học sinh đã tích luỹ được ở cấp tiểu học, là cầu nối quan trọng để góp phần chuẩn bị cho học sinh những kiến thức kĩ năng và thái độ cần thiết để tiếp thu lên THPT, THCN và học nghề hoặc đi vào lĩnh vực lao động sản xuất đòi hỏi những hiểu biết nhất định về kĩ thuật.

Chúng ta đang trong công cuộc đổi mới giáo dục phổ thông, và môn Công nghệ là môn cơ bản nằm trong đó. Ở đây, thay vì thụ động lắng nghe và ghi chép thì học sinh trở lên tích cực, chủ động chiếm lĩnh kiến thức, hình thành kĩ năng qua các hoạt động học tập, hay vì chú trọng hình thành kiến thức thì tập trung phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực cho học sinh; thay vì ghi nhớ nội dung kiến thức là chủ yếu thì chú trong vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề trong cuộc sống…

Trong nhiều nội dung đổi mới, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh được coi là vấn đề cốt lõi giúp hiện thực hóa tư tưởng phát triển phẩm chất và năng lực trong dạy học môn Công nghệ. Điều này đòi hỏi giáo viên phải có sự thay đổi tích cực về phương pháp dạy học, phải vận dụng linh hoạt các phương pháp, các kỹ thuật dạy học nhằm kích hoạt khả năng tham gia vào quá trình học tập của học sinh.

Nhưng những năm gần đây, hiện trạng học sinh lười học, chán học với môn Công nghệ không phải là ít. Nhiều học sinh không có hứng thú với môn học nên hầu hết các giờ học thường thấy mệt mỏi, buồn ngủ, tiếp thu chậm từ đó dẫn đến việc nói chuyện, làm việc riêng trong các giờ học. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng giáo dục

Với kinh nghiệm giảng dạy môn Công nghệ trong những năm gần đây của bản thân, tôi xin đưa ra giải pháp giúp tăng hứng thú, phát huy tính tích cực cho học sinh khi học môn Công nghệ, là “ Tổ chức một số hoạt động nhóm, trò chơi nhóm nhằm tăng hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ học Công nghệ 8”.



















































PHẦN B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ


I. Thực trạng công tác dạy và học môn Công nghệ ở đơn vị công tác

Với giải pháp này, tôi đã tiến hành khảo sát thực trạng và thực hiện tại 2 đơn vị công tác, là trường THCS ………… - huyện Lạng Giang tại thời điểm năm học 2022 - 2023 và trường THCS ,.........................- thành phố ,......................... từ 6/9/2022 - 3/10/2022. Về kết quả khảo sát như sau:

- Tại trường THCS …….. đầu năm học 2023 - 2024:

1713237682685.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “Tổ chức một số hoạt động nhóm, trò chơi nhóm nhằm tăng hứng thú, phát ...docx
    14.8 MB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm công nghệ sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 10 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 11 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 12 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 6 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 7 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 8 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 8 an toàn điện sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 9 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ thcs sáng kiến kinh nghiệm công nghệ thông tin sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 10 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 11 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 6 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 7 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 8 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 8 violet sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 9 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ lớp 9 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ thcs sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ thpt sáng kiến môn công nghệ sáng kiến môn công nghệ lớp 3
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,933
    Thành viên mới nhất
    thuyvan

    Thành viên Online

    Top