Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
MÔN LỊCH SỬ

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,567
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm Từ điển địa danh Châu Âu trong Địa lý 7 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc




ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN



Kính gửi: Hội đồng thẩm định sáng kiến phòng GD&ĐT huyện .....................

Tôi (hoặc chúng tôi) ghi tên dưới đây:

TT​
Họ và tên​
Ngày tháng năm sinh​
Nơi công tác​
Chức vụ​
Trình độ chuyên môn​
Tỉ lệ (%) đóng góp vào sáng kiến​
1​
.....................​
22/9/1977​
Trường THCS .....................​
Giáo viên​
Đại học Văn​
100​


I.Tên sáng kiến, lĩnh vực áp dụng

- Tên sáng kiến: Từ điển địa danh Châu Âu trong Địa lý 7.

- Lĩnh vực áp dụng:
Lĩnh vực giáo dục.

II. Nội dung sáng kiến

1. Giải pháp cũ thường làm


Trong chương trình địa lý lớp 7 học sinh được học về thiên nhiên và con người ở 5 châu lục với rất nhiều mục tiêu về kiến thức và kỹ năng cũng như thái độ và hành vi; trong đó kiến thức về các địa danh nói chung không phải là kiến thức trọng tâm của các bài học nhưng việc có những hiểu biết nhất định về các địa danh sẽ là một trong những phương tiện quan trọng để các em nắm vững kiến thức bài học, đồng thời việc tìm hiểu, ghi nhớ địa danh còn gây hứng thú trong các giờ học địa lý. Tuy nhiên các địa danh trong chương trình địa lý lớp 7 hoàn toàn xa lạ với các em vì đó là những địa danh thuộc các Châu lục trên thế giới, không phải là địa danh quen thuộc của địa phương hay của nước Việt Nam.

Trong các bài học khi có nội dung đề cập các địa danh giáo viên thường tiến hành các bước sau:

- Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát một số hình ảnh về các địa danh trong sách giáo khoa.

- Kết hợp hiểu biết cá nhân với kênh chữ trong sách giáo khoa để nêu hiểu biết về địa danh đó (vị trí địa lý, văn hoá, lịch sử, tên gọi, danh nhân, sự kiện…)

Ưu điểm của phương pháp trên là:

- Phát huy khả năng quan sát, năng lực sử dụng tranh ảnh của học sinh.

- Nêu được một số nhận xét sơ lược về đặc điểm bên ngoài của địa danh.

Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhiều hạn chế:

- Sau khi quan sát hình ảnh trong sách giáo khoa học sinh chỉ trình bày được những đặc điểm bên ngoài của địa danh mà mình quan sát được hoặc rất ít kiến thức mà các em đã đọc được trong sách giáo khoa.

- Hầu hết học sinh không thể nêu được vị trí địa lý, lịch sử hình thành và phát triển, giá trị kinh tế hoặc văn hóa... của địa danh.

- Giáo viên đã sưu tầm và cung cấp thêm kiến thức cho các em bằng phương pháp giới thiệu về các địa danh nhưng do học sinh chưa được tìm hiểu trước, chưa có những hiểu biết cơ bản, tiếp thu một cách thụ động nên không tạo hứng thú cho các em, do đó các em nắm không chắc, nhớ không sâu về những đặc điểm nổi bật của các địa danh đó.

- Chưa khơi gợi được niềm đam mê, tìm tòi, khám phá về thế giới xung quanh, không phát huy được tính chủ động và năng lực tự học của học sinh.

2.Giải pháp mới cải tiến

Trong cuộc sống hằng ngày, người giáo viên địa lý là những người thường xuyên phải tiếp nhận các câu hỏi từ anh em, bạn bè, đồng nghiệp, học sinh... như thành phố này ở đâu ? Trụ sở cơ quan này nằm ở đâu ? Tại sao con sông này lại có nhiều tên gọi khác nhau... Điều này đòi hỏi người giáo viên địa lý phải có những hiểu biết nhất định về các địa danh trên thế giới. Và mặc dù kiến thức về các địa danh này không phải là kiến thức trọng tâm của bài học nhưng người giáo viên cũng phải có trách nhiệm trang bị cho học sinh các kiến thức về địa danh trên thế giới.

Trong xu thế Việt Nam đang mở cửa và hội nhập với thế giới, việc trang bị những hiểu biết về địa danh các châu lục không chỉ cần thiết đối với giáo viên địa lý, mà cũng rất cần thiết đối với học sinh.

Hiện nay, ở nước ta cũng đã có một số tài liệu về địa danh thế giới do các nhà khoa học chuyên ngành biên soạn rất có giá trị nhưng các tài liệu này chưa đến được với giáo viên và học sinh, đặc biệt là ở các vùng nông thôn.

Tâm lý của phụ huynh và học sinh chưa coi trọng việc học môn Địa lý, coi là môn phụ nên không đầu tư về thời gian, tài chính cho việc mua sắm bổ xung tài liệu cho môn học này, vì thế tài liệu học tập duy nhất là

1714492007410.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--SKKN - DIA 7.doc
    89 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    ôn thi lớp 7 học kì 2 sách giáo khoa lớp 7 sinh học sách giáo khoa lớp 7 unit 1 sách lớp 7 pdf sách tiếng anh lớp 7 file pdf sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy ca dao- dân ca lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm hình học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 7 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 thcs sáng kiến kinh nghiệm môn toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 7 sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm powerpoint sáng kiến kinh nghiệm quản lý thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học thcs lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm toán sáng kiến kinh nghiệm toán 7 sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán cấp 3 sáng kiến kinh nghiệm toán hình 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm văn nghị luận lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 7 sáng kiến lớp 7 sáng kiến quản lý soạn bài lớp 7 quan hệ từ soạn văn lớp 7 ôn tập tiếng việt
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,558
    Bài viết
    38,023
    Thành viên
    142,116
    Thành viên mới nhất
    Luong Thi Quyen 12
    Top