- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,144
- Điểm
- 113
tác giả
Sáng kiến KINH NGHIỆM “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy môn Tiếng Anh 7” NĂM 2023 THEO CT GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 14 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy môn Tiếng Anh 7”
1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Tác giả đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng kiến.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục trung học cơ sở, cụ thể là tiết dạy môn Tiếng Anh.
3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 09/2023
4. Mô tả bản chất sáng kiến:
4.1. Đối tượng đề nghị công nhận là sáng kiến: Giải pháp tác nghiệp (Tiếng Anh)
4.2. Mô tả tính mới của sáng kiến.
a. Tính mới của sáng kiến.
Sáng kiến “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy Tiếng Anh 7” giúp học sinh:
- Cải thiện vốn từ vựng nhanh chóng, nhớ từ một cách tự nhiên, nhớ lâu hơn và hiệu quả hơn mà không cảm thấy nhàm chán.
- Luyện phát âm một cách chính xác và tự nhiên.
- Lớp học thêm sinh động và hấp dẫn học sinh hơn. Tạo hứng thú và say mê học tập bộ môn tiếng Anh.
- Việc nghe đi nghe lại bài hát sẽ giúp học sinh luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu đồng thời giúp học sinh làm quen linh hoạt với các chủ đề khó trong tiếng anh như: sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống.
b. Thực trạng của giải pháp đã biết.
Nền giáo dục của nước ta đang được cải biến và nâng cao, nhu cầu học và sử dụng ngoại ngữ đang được mọi người quan tâm đặc biệt là ngôn ngữ Anh. Thế nhưng đối với hầu hết các em học sinh ở trường THCS Minh Hưng thì Tiếng Anh là một môn học khó cho nên ngoài việc giáo viên phải nắm vững kiến thức, hiểu sâu nội dung chương trình, biết áp dụng phương pháp cũng như kỹ thuật nào phù hợp với từng đối tượng học sinh thì việc làm cho học sinh hứng thú và say mê môn học cũng là một việc hết sức quan trọng và cần thiết.
Trong quá trình học ngoại ngữ, từ vựng là quan trọng nhất. Từ vựng được xem như là những viên gạch để xây nên ngôi nhà ngôn ngữ. Vậy làm thế nào để nhớ từ vựng được lâu và nhiều luôn là câu hỏi khó xuất hiện trong tâm trí của người học và người dạy. Để giúp các em nhớ từ vựng và vận dụng từ vựng trong các tình huống giao tiếp, giáo viên đã sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học trực quan kết hợp với games như rub out and remember, ordering, matching, jumbled words, what and where,…
Bản thân tôi là một giáo viên đã và đang trực tiếp giảng dạy trong những năm qua, tôi thấy rằng học sinh tiếp thu còn chậm và chưa thực sự hứng thú với môn học.
Xuất phát từ thực tế khác rằng hầu hết các em học sinh đều cảm thấy học thuộc một bài hát thì dễ hơn là học thuộc các từ vựng của bài học và cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ và có nhiều bài hát theo những chủ đề phù hợp với nội dung của nhiều bài học trong sách giáo khoa tiếng Anh 7.
Hiểu được tầm quan trọng của các bài hát trong giảng dạy bộ môn Tiếng Anh, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy môn Tiếng Anh 7”.
4.3. Mô tả các bước thực hiện của sáng kiến.
Chương trình tiếng Anh 6, 7 được thiết kế theo những mẫu câu trong tình huống giao tiếp có quan hệ gần gũi với hoạt động sinh hoạt hằng ngày của học sinh và được chia thành những chủ để cụ thể như School, Health, Sports, food, home, places…. HS luôn phải ghi nhớ một số lượng từ vựng rất lớn. Vì vậy bên cạnh việc giải thích cho học sinh các cấu trúc, các mẫu câu để thực hành sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo thì giáo viên cần phải giúp các em cảm thấy hứng thú và ghi nhớ từ vựng một cách tự nhiên và luyện phát âm một cách chính xác.
Do đó, trong nhiều năm qua giáo viên đã cố gắng học hỏi và áp dụng nhiều phương pháp mới sinh động hơn như pistures, real objects, hay easy drawings để dạy từ vựng và các phương pháp cũng như các trò chơi như rub out and remember, ordering, matching, jumbled words, wordsquare, gap-filling, substitution, what and where…để giúp học sinh ghi nhớ từ vựng một cách tốt hơn và tạo không khí vui tươi sôi nổi trong lớp học ngoại ngữ.
Muốn nhớ từ lâu thì cần phải ôn đi ôn lại nhiều lần và âm nhạc gắn liền với học tập vì vậy học tiếng Anh qua bài hát luôn là một lựa chọn có nhiều thú vị giúp các em có thể luyện từ qua các hoạt động nghe (listen), nhìn (see), nói (sing) giúp các em ghi nhớ từ vựng hiệu quả mà không cảm thấy nhàm chán do đó lớp học thêm sinh động và hấp dẫn học sinh hơn. Chúng ta đều có thể nghe đi nghe lại một bản nhạc yêu thích mà không thấy chán. Việc nghe đi nghe lại bài hát sẽ giúp học sinh luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu đồng thời giúp học sinh làm quen linh hoạt với các tiêu đề khó trong tiếng anh như: sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống. Việc nghe nhạc như vậy khiến học sinh cảm thấy không có
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Là tác giả đề nghị xét công nhận sáng kiến: “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy môn Tiếng Anh 7”
1. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Tác giả đồng thời là chủ đầu tư tạo ra sáng kiến.
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Giáo dục trung học cơ sở, cụ thể là tiết dạy môn Tiếng Anh.
3. Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử: 09/2023
4. Mô tả bản chất sáng kiến:
4.1. Đối tượng đề nghị công nhận là sáng kiến: Giải pháp tác nghiệp (Tiếng Anh)
4.2. Mô tả tính mới của sáng kiến.
a. Tính mới của sáng kiến.
Sáng kiến “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy Tiếng Anh 7” giúp học sinh:
- Cải thiện vốn từ vựng nhanh chóng, nhớ từ một cách tự nhiên, nhớ lâu hơn và hiệu quả hơn mà không cảm thấy nhàm chán.
- Luyện phát âm một cách chính xác và tự nhiên.
- Lớp học thêm sinh động và hấp dẫn học sinh hơn. Tạo hứng thú và say mê học tập bộ môn tiếng Anh.
- Việc nghe đi nghe lại bài hát sẽ giúp học sinh luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu đồng thời giúp học sinh làm quen linh hoạt với các chủ đề khó trong tiếng anh như: sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống.
b. Thực trạng của giải pháp đã biết.
Nền giáo dục của nước ta đang được cải biến và nâng cao, nhu cầu học và sử dụng ngoại ngữ đang được mọi người quan tâm đặc biệt là ngôn ngữ Anh. Thế nhưng đối với hầu hết các em học sinh ở trường THCS Minh Hưng thì Tiếng Anh là một môn học khó cho nên ngoài việc giáo viên phải nắm vững kiến thức, hiểu sâu nội dung chương trình, biết áp dụng phương pháp cũng như kỹ thuật nào phù hợp với từng đối tượng học sinh thì việc làm cho học sinh hứng thú và say mê môn học cũng là một việc hết sức quan trọng và cần thiết.
Trong quá trình học ngoại ngữ, từ vựng là quan trọng nhất. Từ vựng được xem như là những viên gạch để xây nên ngôi nhà ngôn ngữ. Vậy làm thế nào để nhớ từ vựng được lâu và nhiều luôn là câu hỏi khó xuất hiện trong tâm trí của người học và người dạy. Để giúp các em nhớ từ vựng và vận dụng từ vựng trong các tình huống giao tiếp, giáo viên đã sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học trực quan kết hợp với games như rub out and remember, ordering, matching, jumbled words, what and where,…
Bản thân tôi là một giáo viên đã và đang trực tiếp giảng dạy trong những năm qua, tôi thấy rằng học sinh tiếp thu còn chậm và chưa thực sự hứng thú với môn học.
Xuất phát từ thực tế khác rằng hầu hết các em học sinh đều cảm thấy học thuộc một bài hát thì dễ hơn là học thuộc các từ vựng của bài học và cơ sở vật chất ngày càng được cải thiện phục vụ tốt cho việc dạy và học ngoại ngữ và có nhiều bài hát theo những chủ đề phù hợp với nội dung của nhiều bài học trong sách giáo khoa tiếng Anh 7.
Hiểu được tầm quan trọng của các bài hát trong giảng dạy bộ môn Tiếng Anh, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài “Ứng dụng bài hát vào giảng dạy môn Tiếng Anh 7”.
4.3. Mô tả các bước thực hiện của sáng kiến.
Chương trình tiếng Anh 6, 7 được thiết kế theo những mẫu câu trong tình huống giao tiếp có quan hệ gần gũi với hoạt động sinh hoạt hằng ngày của học sinh và được chia thành những chủ để cụ thể như School, Health, Sports, food, home, places…. HS luôn phải ghi nhớ một số lượng từ vựng rất lớn. Vì vậy bên cạnh việc giải thích cho học sinh các cấu trúc, các mẫu câu để thực hành sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo thì giáo viên cần phải giúp các em cảm thấy hứng thú và ghi nhớ từ vựng một cách tự nhiên và luyện phát âm một cách chính xác.
Do đó, trong nhiều năm qua giáo viên đã cố gắng học hỏi và áp dụng nhiều phương pháp mới sinh động hơn như pistures, real objects, hay easy drawings để dạy từ vựng và các phương pháp cũng như các trò chơi như rub out and remember, ordering, matching, jumbled words, wordsquare, gap-filling, substitution, what and where…để giúp học sinh ghi nhớ từ vựng một cách tốt hơn và tạo không khí vui tươi sôi nổi trong lớp học ngoại ngữ.
Muốn nhớ từ lâu thì cần phải ôn đi ôn lại nhiều lần và âm nhạc gắn liền với học tập vì vậy học tiếng Anh qua bài hát luôn là một lựa chọn có nhiều thú vị giúp các em có thể luyện từ qua các hoạt động nghe (listen), nhìn (see), nói (sing) giúp các em ghi nhớ từ vựng hiệu quả mà không cảm thấy nhàm chán do đó lớp học thêm sinh động và hấp dẫn học sinh hơn. Chúng ta đều có thể nghe đi nghe lại một bản nhạc yêu thích mà không thấy chán. Việc nghe đi nghe lại bài hát sẽ giúp học sinh luyện cả ngữ âm, ngữ điệu trong câu đồng thời giúp học sinh làm quen linh hoạt với các tiêu đề khó trong tiếng anh như: sự luyến âm, nối âm, ngữ điệu lên xuống. Việc nghe nhạc như vậy khiến học sinh cảm thấy không có
THẦY CÔ TẢI NHÉ!