- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,098
- Điểm
- 113
tác giả
SIÊU GOM 19+ Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên 6,7,8,9 UPDATE ĐẠT GIẢI được soạn dưới dạng file word gồm 19 FILE trang. Các bạn xem và tải sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên 6, sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên 7, sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên 8, sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên 9... về ở dưới.
DƯỚI ĐÂY LÀ DANH SÁCH SIÊU GOM 19+ Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên khối THCS
yopo.vn---- 2019_ĐỒNG THÁP_MỘT SỐ BIỆN PHÁP KĨ THUẬT HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG KHÂU LẬP PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC LỚP 8
yopo.vn---- RÈN LUYỆN VÀ NÂNG CAO KỸ NĂNG GIẢI BÀI TOÁN TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC CHO HỌC SINH LỚP 8
yopo.vn----_SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TRONG GIẢNG DẠY
yopo.vn----_ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC BỘ MÔN HÓA HỌC Ở THCS
yopo.vn----01. HÓA HỌC_THCS_VẬN DỤNG KIẾN THỨC TỈ ĐỐI CỦA CHẤT KHÍ TRONG GIẢI BÀI TẬP CHƯƠNG CHẤT KHÍ
yopo.vn----03. HÓA HỌC_THCS_HÀ NỘI_HƯỚNG DẪN HỌC SINH CÂN BẰNG PTHH BẰNG MÁY TÍNH CẦM TAY
yopo.vn----04. HOÁ HỌC_THCS_HÀ NỘI_TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CÁC GIỜ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
yopo.vn--05. HÓA HỌC_THCS_HẢI DƯƠNG_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CÂN BẰNG PHƯƠNG TRÌNH PHẢN ỨNG HÓA HỌC CƠ BẢN Ở CẤP THCS
yopo.vn----06. HÓA HỌC_THCS_HẢI DƯƠNG_SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC ĐẠT HIỆU QUẢ
yopo.vn----07. HOÁ HỌC_THCS_HẢI PHÒNG_TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH KHI HỌC MÔN HÓA HỌC BẰNG NHỮNG THÍ NGHIỆM VUI
yopo.vn----08. HÓA HỌC_THCS_LÂM ĐỒNG_SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG MỘT SỐ BÀI HỌC MÔN HÓA HỌC THCS
yopo.vn----09. HÓA HỌC_THCS_LOẠI A 2017_THÁI BÌNH_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIẢI NHANH BÀI TOÁN HÓA HỌC
yopo.vn----11. HÓA HỌC_THCS_LOẠI B 2019_THÁI BÌNH_LỒNG GHÉP GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG VÀO NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN HÓA 9
yopo.vn12. HÓA HỌC_THCS_NGHỆ AN_ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BẢO TOÀN NGUYÊN TỐ ĐỂ GIẢI MỘT SỐ BÀI TẬP HAY VÀ KHÓ CẤP THCS
yopo.vn----13. HOÁ HỌC_THCS_NGHỆ AN_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐỂ TỔ CHỨC TỐT HOẠT ĐỘNG TNST MÔN HÓA HỌC
yopo.vn----18. HÓA HỌC_THCS_TPHCM_VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN VÀO GIẢNG DẠY MÔN HÓA HỌC 8
yopo.vn-CHỦ ĐỀ “BAZƠ” HOÁ HỌC 9 THEO HƯỚNG GẮN LÝ THUYẾT VỚI THỰC TẾ DẠY HỌC, PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
yopo.vn----skknTRONG CÔNG TÁC PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN VỀ ĐỘ TAN, TINH THỂ HIDRAT
yopo.vn----TẠ HỮU HẠNH_HÀ NỘI_MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VUI LÀM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC CHO HỌC SINH THCS
yopo.vn----VẬN DỤNG MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC VÀ PHÁT HUY TÍNH TÍNH CỰC VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH VÀO MÔN HÓA THCS
DEMO FILE CƠ BẢN NỘI DUNG;
Xây dựng một số trò chơi dạy học môn hóa có thể sử dụng cho giờ bài tập hoặc kiến thức mới hoặc kiểm tra bài cũ; có thể sử dụng cho mọi môn học.
Xây dựng nội dung dạy môn hoá học tiếp cận dạy học trải nghiệm cho học sinh THCS góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học môn hóa học cũng như phát triển năng lực của học sinh trường THCS.
- Xây dựng và tổ chức các hoạt động trò chơi trong các tiết học, tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học.
-Thông qua đó, giúp học sinh hình thành được kiến thức, ý chí, tình cảm và những năng lực phẩm chất cần có ở con người trong xã hội hiện đại.
- Nội dung chương trình SGK hoá học 9; phương pháp trò chơi trong dạy học.
- Nghiên cứu khoa học lĩnh vực: Y sinh và khoa học sức khoẻ.
- Phương pháp thực nghiệm khoa học: áp dụng một số vấn đề nghiên cứu tác động vào học sinh để chúng phát triển và hoạt động theo mục tiêu đặt ra.
Câu 1: Mức độ hứng thú của em với môn hoá ở mức nào dưới đây?
Rất thích (15/74 HS, chiếm 20,27% ); Thích (28/74 HS, chiếm 37,84% ); Bình thường(19/74 HS, chiếm 25,67%); Ghét (15/74 HS, chiếm 20,27% ); Rất ghét (0/74 HS, chiếm 0%)
Câu 2: Em thích học môn hoá vì:
Bài học sinh động, thầy cô dạy vui vẻ, dễ hiểu (20/74 HS, chiếm 27,03%); Kiến thức dễ nắm bắt (5/74 HS, chiếm 6,76%); Liên hệ thực tế nhiều (10/74 HS, chiếm 13,51%); Định hướng sau này thi đại học, cao đẳng (8/74 HS, chiếm 10,81%); Ý kiến khác (0/74 HS, chiếm 0,00%)
Câu 3: Em không thích học môn hoá vì:
Môn hoá rất khó hiểu, khó nhớ (20/74 HS, chiếm 27,03%); Thầy cô dạy khó hiểu (9/74 HS, chiếm 12,16%); Môn hoá không giúp ích gì cho đời sống (12/74 HS, chiếm 16,22%); Bị mất kiến thức căn bản môn hoá (10/74 HS, chiếm 13,51%); Ý kiến khác (0/74 HS, chiếm 0,00%)
Câu 4: Trong giờ học môn Hoá em thường:
Tập trung nghe phát biểu (32/74 HS, chiếm 43,24%); Nghe giảng một cách thụ động (20/74 HS, chiếm 27,03%); Không tập trung(20/74 HS, chiếm 27,03%)
Qua khảo sát trên ta thấy
Các em thích học hoá vì các em thấy môn hoá có liên hệ thực tiễn và bài học sinh động. Còn các em chưa thích học hoá do các em thấy môn hoá khó hiểu khó nhớ, chưa tìm thấy hứng thú trong các giờ học vì chỉ nghe giảng thụ động. Vậy để thay đổi sự hứng thú học tập với học sinh lớp 9 tôi tiến hành nghiên cứu, đề xuất và thực hiện một số giải pháp trong năm học 2020-2021.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DƯỚI ĐÂY LÀ DANH SÁCH SIÊU GOM 19+ Sáng kiến kinh nghiệm môn khoa học tự nhiên khối THCS
yopo.vn---- 2019_ĐỒNG THÁP_MỘT SỐ BIỆN PHÁP KĨ THUẬT HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG KHÂU LẬP PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC LỚP 8
yopo.vn---- RÈN LUYỆN VÀ NÂNG CAO KỸ NĂNG GIẢI BÀI TOÁN TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC CHO HỌC SINH LỚP 8
yopo.vn----_SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TRONG GIẢNG DẠY
yopo.vn----_ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC BỘ MÔN HÓA HỌC Ở THCS
yopo.vn----01. HÓA HỌC_THCS_VẬN DỤNG KIẾN THỨC TỈ ĐỐI CỦA CHẤT KHÍ TRONG GIẢI BÀI TẬP CHƯƠNG CHẤT KHÍ
yopo.vn----03. HÓA HỌC_THCS_HÀ NỘI_HƯỚNG DẪN HỌC SINH CÂN BẰNG PTHH BẰNG MÁY TÍNH CẦM TAY
yopo.vn----04. HOÁ HỌC_THCS_HÀ NỘI_TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CÁC GIỜ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ
yopo.vn--05. HÓA HỌC_THCS_HẢI DƯƠNG_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CÂN BẰNG PHƯƠNG TRÌNH PHẢN ỨNG HÓA HỌC CƠ BẢN Ở CẤP THCS
yopo.vn----06. HÓA HỌC_THCS_HẢI DƯƠNG_SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC ĐẠT HIỆU QUẢ
yopo.vn----07. HOÁ HỌC_THCS_HẢI PHÒNG_TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH KHI HỌC MÔN HÓA HỌC BẰNG NHỮNG THÍ NGHIỆM VUI
yopo.vn----08. HÓA HỌC_THCS_LÂM ĐỒNG_SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG MỘT SỐ BÀI HỌC MÔN HÓA HỌC THCS
yopo.vn----09. HÓA HỌC_THCS_LOẠI A 2017_THÁI BÌNH_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIẢI NHANH BÀI TOÁN HÓA HỌC
yopo.vn----11. HÓA HỌC_THCS_LOẠI B 2019_THÁI BÌNH_LỒNG GHÉP GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG VÀO NỘI DUNG DẠY HỌC MÔN HÓA 9
yopo.vn12. HÓA HỌC_THCS_NGHỆ AN_ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BẢO TOÀN NGUYÊN TỐ ĐỂ GIẢI MỘT SỐ BÀI TẬP HAY VÀ KHÓ CẤP THCS
yopo.vn----13. HOÁ HỌC_THCS_NGHỆ AN_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐỂ TỔ CHỨC TỐT HOẠT ĐỘNG TNST MÔN HÓA HỌC
yopo.vn----18. HÓA HỌC_THCS_TPHCM_VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN VÀO GIẢNG DẠY MÔN HÓA HỌC 8
yopo.vn-CHỦ ĐỀ “BAZƠ” HOÁ HỌC 9 THEO HƯỚNG GẮN LÝ THUYẾT VỚI THỰC TẾ DẠY HỌC, PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH
yopo.vn----skknTRONG CÔNG TÁC PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN VỀ ĐỘ TAN, TINH THỂ HIDRAT
yopo.vn----TẠ HỮU HẠNH_HÀ NỘI_MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VUI LÀM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC CHO HỌC SINH THCS
yopo.vn----VẬN DỤNG MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC VÀ PHÁT HUY TÍNH TÍNH CỰC VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH VÀO MÔN HÓA THCS
DEMO FILE CƠ BẢN NỘI DUNG;
CHƯƠNG I. MỞ ĐẦU
1.Lí do chọn đề tài
Học sinh THCS chưa có cơ hội được học tập thông qua trải nghiệm. Học sinh chưa được trang bị kĩ năng nghiên cứu khoa học và tìm tòi giải thích quy luật trong tự nhiên. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, hoạt động trải nghiệm góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết, đáp ứng đòi hỏi nguồn nhân công chất lượng cao của thời đại mới. Xuất phát từ những lí do trên mà tôi lựa chọn đề tài “TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CÁC GIỜ HỌC CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ”2. Tính mới của đề tài
Hình thức tổ chức đa dạng, phong phú, linh hoạt, mở về không gian, thời gian. Cụ thể học sinh có nhiều cơ hội hình thành phát triển năng lực trong lớp học với các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực. Học sinh được học các nội dung trong môn học gắn với thực tiễn, tạo ra được sản phẩm có ứng dụng, học sinh được trải nghiệm làm nghiên cứu khoa học.Xây dựng một số trò chơi dạy học môn hóa có thể sử dụng cho giờ bài tập hoặc kiến thức mới hoặc kiểm tra bài cũ; có thể sử dụng cho mọi môn học.
Xây dựng nội dung dạy môn hoá học tiếp cận dạy học trải nghiệm cho học sinh THCS góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học môn hóa học cũng như phát triển năng lực của học sinh trường THCS.
3. Mục đích nghiên cứu
- Xây dựng và tổ chức các hoạt động trải nghiệm liên quan nội dung tiết học trong chương trình Hóa học lớp 9. Định hướng thương mại hoá một số sản phẩm.- Xây dựng và tổ chức các hoạt động trò chơi trong các tiết học, tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học.
-Thông qua đó, giúp học sinh hình thành được kiến thức, ý chí, tình cảm và những năng lực phẩm chất cần có ở con người trong xã hội hiện đại.
4. Nhiệm vụ nghiên cứu
- Xây dựng, tổ chức và đánh giá hiệu quả các hoạt động trải nghiệm trong các giờ học môn hoá học của học sinh lớp 9.5. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu
- Học sinh lớp 9 (tổng số 74 học sinh) ở trường THCS Hồng Vân.- Nội dung chương trình SGK hoá học 9; phương pháp trò chơi trong dạy học.
- Nghiên cứu khoa học lĩnh vực: Y sinh và khoa học sức khoẻ.
6. Phương pháp nghiên cứu
- Phương pháp điều tra: sử dụng bảng câu hỏi để khảo sát đối tượng học sinh để biết đặc điểm, nhu cầu, động cơ học tập đối với bộ môn Hoá, từ đó đưa ra biện pháp nghiên cứu tác động.- Phương pháp thực nghiệm khoa học: áp dụng một số vấn đề nghiên cứu tác động vào học sinh để chúng phát triển và hoạt động theo mục tiêu đặt ra.
CHƯƠNG II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
1.Khảo sát nhu cầu học môn Hoá của học sinh lớp 9 trường THCS Hồng Vân
Tiến hành các câu hỏi khảo sát dạng trắc nghiệm 1 đáp án.Câu 1: Mức độ hứng thú của em với môn hoá ở mức nào dưới đây?
Rất thích (15/74 HS, chiếm 20,27% ); Thích (28/74 HS, chiếm 37,84% ); Bình thường(19/74 HS, chiếm 25,67%); Ghét (15/74 HS, chiếm 20,27% ); Rất ghét (0/74 HS, chiếm 0%)
Câu 2: Em thích học môn hoá vì:
Bài học sinh động, thầy cô dạy vui vẻ, dễ hiểu (20/74 HS, chiếm 27,03%); Kiến thức dễ nắm bắt (5/74 HS, chiếm 6,76%); Liên hệ thực tế nhiều (10/74 HS, chiếm 13,51%); Định hướng sau này thi đại học, cao đẳng (8/74 HS, chiếm 10,81%); Ý kiến khác (0/74 HS, chiếm 0,00%)
Câu 3: Em không thích học môn hoá vì:
Môn hoá rất khó hiểu, khó nhớ (20/74 HS, chiếm 27,03%); Thầy cô dạy khó hiểu (9/74 HS, chiếm 12,16%); Môn hoá không giúp ích gì cho đời sống (12/74 HS, chiếm 16,22%); Bị mất kiến thức căn bản môn hoá (10/74 HS, chiếm 13,51%); Ý kiến khác (0/74 HS, chiếm 0,00%)
Câu 4: Trong giờ học môn Hoá em thường:
Tập trung nghe phát biểu (32/74 HS, chiếm 43,24%); Nghe giảng một cách thụ động (20/74 HS, chiếm 27,03%); Không tập trung(20/74 HS, chiếm 27,03%)
Qua khảo sát trên ta thấy
Các em thích học hoá vì các em thấy môn hoá có liên hệ thực tiễn và bài học sinh động. Còn các em chưa thích học hoá do các em thấy môn hoá khó hiểu khó nhớ, chưa tìm thấy hứng thú trong các giờ học vì chỉ nghe giảng thụ động. Vậy để thay đổi sự hứng thú học tập với học sinh lớp 9 tôi tiến hành nghiên cứu, đề xuất và thực hiện một số giải pháp trong năm học 2020-2021.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- yopo.vn----03. HÓA HỌC_THCS_HÀ NỘI_HƯỚNG DẪN HỌC SINH CÂN BẰNG PTHH BẰNG MÁY TÍNH CẦM TAY.doc6.7 MB · Lượt tải : 1
- yopo.vn---- RÈN LUYỆN VÀ NÂNG CAO KỸ NĂNG GIẢI BÀI TOÁN TÍNH THEO PHƯƠNG TRÌNH HÓA HỌC CHO HỌC...doc221 KB · Lượt tải : 2
- yopo.vn----_ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC TÍCH CỰC BỘ MÔN HÓA HỌC Ở THCS.doc650 KB · Lượt tải : 1
- yopo.vn----01. HÓA HỌC_THCS_VẬN DỤNG KIẾN THỨC TỈ ĐỐI CỦA CHẤT KHÍ TRONG GIẢI BÀI TẬP CHƯƠNG ...docx315.4 KB · Lượt tải : 2
- yopo.vn----_SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO GÓC GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TRONG GIẢNG DẠY.doc9 MB · Lượt tải : 1
- yopo.vn---- 2019_ĐỒNG THÁP_MỘT SỐ BIỆN PHÁP KĨ THUẬT HỖ TRỢ HỌC SINH TRONG KHÂU LẬP PHƯƠNG TRÌ...zip526.8 KB · Lượt tải : 2
- yopo.vn----04. HOÁ HỌC_THCS_HÀ NỘI_TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG CÁC GIỜ HỌC CHO HỌC SI...docx4.2 MB · Lượt tải : 2
- yopo.vn----06. HÓA HỌC_THCS_HẢI DƯƠNG_SỬ DỤNG THÍ NGHIỆM TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC ĐẠT HIỆU QUẢ.doc291.5 KB · Lượt tải : 1
- yopo.vn----07. HOÁ HỌC_THCS_HẢI PHÒNG_TẠO HỨNG THÚ HỌC TẬP CHO HỌC SINH KHI HỌC MÔN HÓA HỌC BẰ...doc13.9 MB · Lượt tải : 2
- yopo.vn----08. HÓA HỌC_THCS_LÂM ĐỒNG_SỬ DỤNG SƠ ĐỒ TƯ DUY TRONG MỘT SỐ BÀI HỌC MÔN HÓA HỌC THCS.doc1.1 MB · Lượt tải : 1
- yopo.vn--05. HÓA HỌC_THCS_HẢI DƯƠNG_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CÂN BẰNG PHƯƠNG TRÌNH PHẢN ỨNG HÓA H...docx273.6 KB · Lượt tải : 2
- yopo.vn----11. HÓA HỌC_THCS_LOẠI B 2019_THÁI BÌNH_LỒNG GHÉP GIÁO DỤC MÔI TRƯỜNG VÀO NỘI DUNG D...zip3.9 MB · Lượt tải : 1
- yopo.vn----09. HÓA HỌC_THCS_LOẠI A 2017_THÁI BÌNH_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP GIẢI NHANH BÀI TOÁN HÓA HỌC.rar164.1 KB · Lượt tải : 0
- yopo.vn12. HÓA HỌC_THCS_NGHỆ AN_ÁP DỤNG PHƯƠNG PHÁP BẢO TOÀN NGUYÊN TỐ ĐỂ GIẢI MỘT SỐ BÀI TẬP...docx312.7 KB · Lượt tải : 0
- yopo.vn----13. HOÁ HỌC_THCS_NGHỆ AN_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP ĐỂ TỔ CHỨC TỐT HOẠT ĐỘNG TNST MÔN HÓA ...docx745.2 KB · Lượt tải : 0
- yopo.vn-CHỦ ĐỀ “BAZƠ” HOÁ HỌC 9 THEO HƯỚNG GẮN LÝ THUYẾT VỚI THỰC TẾ DẠY HỌC, PHÁT TRIỂN NĂNG...doc458.5 KB · Lượt tải : 1
- yopo.vn----skknTRONG CÔNG TÁC PHÁT HIỆN, BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢI TOÁN VỀ Đ...doc950.5 KB · Lượt tải : 0
- yopo.vn----TẠ HỮU HẠNH_HÀ NỘI_MỘT SỐ THÍ NGHIỆM VUI LÀM TĂNG HỨNG THÚ HỌC TẬP MÔN HÓA HỌC CHO ...doc4.5 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn----18. HÓA HỌC_THCS_TPHCM_VẬN DỤNG KIẾN THỨC LIÊN MÔN VÀO GIẢNG DẠY MÔN HÓA HỌC 8.docx1.7 MB · Lượt tải : 0
- yopo.vn----VẬN DỤNG MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC VÀ PHÁT HUY TÍNH TÍNH CỰC VÀ SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH...zip572.3 KB · Lượt tải : 3
Sửa lần cuối: