- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,205
- Điểm
- 113
tác giả
SIÊU GOM BIÊN BẢN, NHẬN XÉT, Lựa chọn sgk lớp 5,9,12 CHƯƠNG TRÌNH NĂM 2024-2025 LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm các file, thư mục file trang. Các bạn xem và tải lựa chọn sgk 5, lựa chọn sgk 9, lựa chọn sgk 12////về ở dưới.
BÁO CÁO
Đánh giá, nhận xét các Bộ sách giáo khoa lớp 9
Môn: GDCD
a) Ưu điểm
b) Hạn chế
Người đánh giá
(Ký và ghi rõ họ tên)
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
HỘI ĐỒNG CHỌN SÁCH GIÁO KHOA TRƯỜNG THCS AN ĐIỀN TỔ SỬ - ĐỊA – GDCD - TD | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Bình Dương, ngày tháng năm 2024
BÁO CÁO
Đánh giá, nhận xét các Bộ sách giáo khoa lớp 9
Môn: GDCD
a) Ưu điểm
TT | Tên sách (tên bộ sách) | Tên tác giả | Tổ chức, cá nhân | Đánh giá, nhận xét |
1 | Giáo dục công dân (Chân trời sáng tạo) | Huỳnh Văn Sơn (Chủ biên), Bùi Hồng Quân ( chủ biên), Đào Lê Hòa An, Trần Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Huân, Đỗ Công Nam, Cao Thành Tấn | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | - Hình thức: Sách giáo khoa được trình bày sinh động, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. - Nội dung: Sách giáo khoa đảm bảo tính chính xác, khoa học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018; chú trọng rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tìm tòi kiến thức, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tiễn, bồi dưỡng phẩm chất, phát triển năng lực cho học sinh. - Cấu trúc: Sách giáo khoa được thiết kế theo hướng mở, tạo cơ hội để người dạy có thể bổ sung sáng tạo. |
2 | Giáo dục công dân (Cánh diều) | Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng chủ biên) – Phạm Việt Thắng (Chủ biên) Bùi Xuân Anh – Dương Thị Thúy Nga – Hoàng Thị Thinh – Hoàng Thị Thuận – Mai Thu Trang | Nhà xuất bản Đại học Huế | - Hình thức: Sách giáo khoa được trình bày sinh động, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. - Nội dung: + Sách giáo khoa đảm bảo tính chính xác, khoa học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018; + Sách có điểm nổi bật là tính giản dị, thiết thực, phân hóa đa dạng, sáng tạo, hình ảnh sinh động hấp dẫn. + Hình ảnh phù hợp, đảm bảo các yêu cầu của bài học. - Cấu trúc: theo hướng mở, tạo cơ hội để người dạy có thể bổ sung, sáng tạo trong quá trình giảng dạy. |
3 | Giáo dục công dân (Kết nối tri thức với cuộc sống) | Nguyễn Thị Toan (Tổng chủ biên) Trần Thị Mai Phương (Chủ biên) Nguyễn Hà An – Nguyễn Thị Hoàng Anh – Nguyễn Thị Thọ | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | - Hình thức: Sách giáo khoa được trình bày sinh động, cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, đảm bảo tính thẩm mỹ, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh. - Nội dung sách giáo khoa đảm bảo tính chính xác, khoa học, đảm bảo các yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông 2018; - Cấu trúc sách giáo khoa được thiết kế theo hướng mở, tạo cơ hội để người dạy có thể bổ sung sáng tạo. |
b) Hạn chế
TT | Tên sách (tên bộ sách) | Tên tác giả | Tổ chức, cá nhân | Đánh giá, nhận xét |
1 | Giáo dục công dân (Chân trời sáng tạo) | Huỳnh Văn Sơn (Chủ biên), Bùi Hồng Quân ( chủ biên), Đào Lê Hòa An, Trần Tuấn Anh, Nguyễn Thanh Huân, Đỗ Công Nam, Cao Thành Tấn. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | -Hình thức: Không - Nội dung: Bài 1. Sống có lí tưởng Bổ sung hình ảnh minh hoạ (bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm) cho phần thông tin. Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật bác sĩ Đặng Thuỳ Trâm trong thông tin. Bài 2. Khoan dung Bổ sung hình ảnh Nguyễn Trãi phần thông tin Giúp cho nội dung thêm sinh động, hấp dẫn đồng thời giúp hs có cái nhìn khái quát về nhân vật trong thông tin - Cấu trúc: không |
2 | Giáo dục công dân (Cánh diều) | Nguyễn Thị Mỹ Lộc (Tổng chủ biên) – Phạm Việt Thắng (Chủ biên) Bùi Xuân Anh – Dương Thị Thúy Nga – Hoàng Thị Thinh – Hoàng Thị Thuận – Mai Thu Trang | Nhà xuất bản Đại học Huế | -Hình thức: Không - Nội dung: Bài 7. Thích ứng với thay đổi Khám phá 2. Biện pháp thích ứng với thay đổi và ý nghĩa của sự thích ứng Bổ sung thêm tình huống mục 2 (khám phá) Để làm rõ cho nội dung: Biện pháp thích ứng với sự thay đổi và ý nghĩa của thích ứng. -Cấu trúc: không |
3 | Giáo dục công dân (Kết nối tri thức với cuộc sống) | Nguyễn Thị Toan (Tổng chủ biên) Trần Thị Mai Phương (Chủ biên) Nguyễn Hà An – Nguyễn Thị Hoàng Anh – Nguyễn Thị Thọ | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | -Hình thức: Không - Nội dung: Bài 1: Sống có lí tưởng Thêm hình ảnh thực tế các hoạt động thanh niên hoặc các diễn đàn thanh niên khởi nghiệp ngày nay. Để HS thấy được lí tưởng sống của thanh niên hiện nay bằng những việc làm thực tế của cuộc sống. Bài 10. Quyền tự do kinh doanh và nghĩa vụ nộp thuế Bổ sung khái niệm kinh doanh và khái niệm thuế. Hs không biết được các khái niệm này. - Cấu trúc: không |
Người đánh giá
(Ký và ghi rõ họ tên)
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
Sửa lần cuối: