Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
[SKKN GVCN] Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Lý do lựa chọn biện pháp
Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 11 tháng 3 năm 2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 của Bộ giáo dục và đào tạo hướng tới mục tiêu là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Để thực hiện được mục tiêu đó thì cần có sự phối hợp của các cấp, các ngành, đặc biệt trong nhà trường cần phải tạo được một môi trường học tập thân thiện, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về trí tuệ về tình yêu thương, mỗi lớp học là một gia đình nhỏ thực sự hạnh phúc
Như chúng ta đã biết, trong môi trường giáo dục muốn nâng cao hiệu quả công tác giáo dục cho học sinh thì không thể thiếu vai trò của người giáo viên chủ nhiệm lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp có vị trí rất quan trọng, được ví là người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh. Ngoài những giờ giảng dạy trên lớp, giáo viên chủ nhiệm dễ dàng tiếp cận với các em qua những giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt 15 phút đầu buổi, những buổi lao động, những hoạt động chung,… Những lúc như thế này thầy trò càng gần nhau hơn. Như vậy giáo viên chủ nhiệm là người gần gũi với các em nhiều nhất. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lí về lớp học.
Đặc biệt đối tượng học sinh lớp lớp đầu cấp, các em vừa mới bước từ lớp 1 lên lớp 2, các em còn lúng túng, bỡ ngỡ, có em còn sợ hãi. Bởi vậy giáo viên chủ nhiệm lớp lại cần phải tinh tế hơn, khéo léo hơn, tìm mọi cách để các em có thể hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh nhất.
Với suy nghĩ lớp chủ nhiệm cũng như là gia đình, các em học sinh là các con của mình, tôi ý thức được tầm quan trọng của một gia đình hạnh phúc đối với sự phát triển của các con. Vì chỉ có ở trong một gia đình hạnh phúc các con mới có thể phát huy hết mọi năng lực và hình thành những phẩm chất tốt đẹp cần có. Tôi mạnh dạn tìm cách xây dựng một lớp học hạnh phúc cho các em lớp chủ nhiệm của mình.
Chính vì vậy tôi chọn giải pháp “Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh.”
1. Lý do lựa chọn biện pháp
Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 11 tháng 3 năm 2013 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 của Bộ giáo dục và đào tạo hướng tới mục tiêu là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân; chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Để thực hiện được mục tiêu đó thì cần có sự phối hợp của các cấp, các ngành, đặc biệt trong nhà trường cần phải tạo được một môi trường học tập thân thiện, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về trí tuệ về tình yêu thương, mỗi lớp học là một gia đình nhỏ thực sự hạnh phúc
Như chúng ta đã biết, trong môi trường giáo dục muốn nâng cao hiệu quả công tác giáo dục cho học sinh thì không thể thiếu vai trò của người giáo viên chủ nhiệm lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp có vị trí rất quan trọng, được ví là người cha, người mẹ thứ hai của các em học sinh. Ngoài những giờ giảng dạy trên lớp, giáo viên chủ nhiệm dễ dàng tiếp cận với các em qua những giờ sinh hoạt lớp, sinh hoạt 15 phút đầu buổi, những buổi lao động, những hoạt động chung,… Những lúc như thế này thầy trò càng gần nhau hơn. Như vậy giáo viên chủ nhiệm là người gần gũi với các em nhiều nhất. Giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lí về lớp học.
Đặc biệt đối tượng học sinh lớp lớp đầu cấp, các em vừa mới bước từ lớp 1 lên lớp 2, các em còn lúng túng, bỡ ngỡ, có em còn sợ hãi. Bởi vậy giáo viên chủ nhiệm lớp lại cần phải tinh tế hơn, khéo léo hơn, tìm mọi cách để các em có thể hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh nhất.
Với suy nghĩ lớp chủ nhiệm cũng như là gia đình, các em học sinh là các con của mình, tôi ý thức được tầm quan trọng của một gia đình hạnh phúc đối với sự phát triển của các con. Vì chỉ có ở trong một gia đình hạnh phúc các con mới có thể phát huy hết mọi năng lực và hình thành những phẩm chất tốt đẹp cần có. Tôi mạnh dạn tìm cách xây dựng một lớp học hạnh phúc cho các em lớp chủ nhiệm của mình.
Chính vì vậy tôi chọn giải pháp “Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc cho học sinh.”
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: