SKKN Phương pháp trau dồi từ vựng trong giảng dạy tiếng Anh lớp 4 được soạn dưới dạng file word gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Chương trình dạy học tiếng Anh trong nhà trườngTiểu học đến nay đã được gần 10 năm. Để đáp ứng với yêu cầu của giai đoạn cách mạng hiện tại của đất nước, ngành giáo dục và đào tạo nước ta phải không ngừng phấn đấu thực hiện nghị quyết của đảng đề ra, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo con người mới có đủ tài đức xây dựng đất nước giàu mạnh, công bằng, văn minh.
Bản thân tôi đã nhận thức thấy rõ, muốn thực hiện được mục tiêu trên, đòi hỏi người thầy phải thực hiện nghiêm túc chương trình dạy học. Phương pháp dạy học tiếng Anh trong trường tiểu học phải dược sáng tạo, phương pháp giáo dục phải hướng vào việc khơi dạy, rèn luyện và phát triển khả năng học tập một cách chủ động, sáng tạo của học sinh. Học sinh làm trung tâm giữ vai trò chủ động, tích cực. Người thầy chỉ đóng vai trò hướng dẫn, gợi mở, dẫn dắt để học sinh khám phá, tìm tòi, chiếm lĩnh tri thức, có như vậy giờ dạy mới đạt hiệu quả cao.
Môn tiếng Anh góp phần đắc lực thực hiện mục tiêu đào tạo con người ở Tiểu học theo đặc trưng của bộ mô hình. Việc dạy tiếng Anh trong nhà trường tiểu học đào tạo cho học simh năng lực sử dụng tiếng Anh văn hoá hiện đại để khám phá, để giao tiếp, để suy nghĩ về sự bí ẩn của thế giới, để tiếp cận được với nguồn thông tin đại chúng thông qua các hệ thống máy móc hiên đại sử dụng tiếng Anh. Thông qua việc học tiếng Anh, nhà trường rèn cho các em tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh.
Yêu cầu của dạy tiếng Anh ở trường tiểu học là phần chú trọng xây dựng các thói quen sử dụng tiếng Anh của học sinh trong những tình huống đơn giản. Đồng thời tác động tới cảm xúc và tình cảm của các em, để phát triển dần ý thức học bộ môn của các em.
Cuối bậc Tiểu học yêu cầu tối thiểu của các em phải đạt được là đọc thông viết thạo tiếng Anh về những chủ điểm đơn giản đã học trong giao tiếp, yêu thích bộ môn, biết được tầm quan trọng của bộ môn đối với những cấp học kế tiếp. Để làm được điều đó đối với học sinh Tiểu học không phải là dễ, đòi hỏi người thầy dậy tiếng Anh phải đánh giá được kết quả học tập của học sinh thông qua cả bộ môn tiếng Việt. Tìm hiểu năng lực nói, viết Tiếng Việt của học sinh. Việc sử dụng Tiếng Việt thông thạo của học sinh góp phần đắc lực trong việc tiếp nhận kiến thức của một ngôn ngữ mới, trình độ các em được tăng thêm, những tri thức và kỹ năng được khắc sâu thêm.
Chính vì vậy môn tiếng Anh đã đưa vào chương trình giáo dục tiểu học là một môn chính ở một số trường từ năm 2010 với mục tiêu giúp các em học sinh trên cơ sở rèn luyện 4 kỹ năng : Nghe, nói, đọc, viết đạt được khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình tiểu học, tạo điều kiện thuận lợi cho các em việc tự học, tìm hiểu khoa học kỹ thuật hiện đại và kho tàng văn hóa phong phú của thế giới trong tương lai.
Xuất phát từ đối tượng của quá trình dạy học là học sinh tiểu học thuộc vùng khó, việc học tiếng Anh rất hoàn toàn mới lạ và ý thức học tập của các em chưa cao, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em còn gặp nhiều khó khăn trong việc tích luỹ được vốn từ. Vốn từ vựng được coi là một trong nhưng việc quan trọng đầu tiên, có được vốn từ nhất định thì các em mới nói được và đó chính là cơ sở giao tiếp. Nếu không có vốn từ thì khả năng nghe nói của các em sẽ bị hạn chế rất nhiều..
Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẩn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc học tiếng Anh lại càng nan giải và khó khăn hơn nhiều; song không thể để cho học sinh học tiếng Anh cho vui, vô bổ.
Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài " Phương pháp trau dồi từ vựng trong giảng dạy tiếng Anh lớp 4" nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trau dồi từ vụng trong việc học tiếng Anh
I. ĐẶT VẤN ĐỀ
Chương trình dạy học tiếng Anh trong nhà trườngTiểu học đến nay đã được gần 10 năm. Để đáp ứng với yêu cầu của giai đoạn cách mạng hiện tại của đất nước, ngành giáo dục và đào tạo nước ta phải không ngừng phấn đấu thực hiện nghị quyết của đảng đề ra, thực hiện tốt mục tiêu đào tạo con người mới có đủ tài đức xây dựng đất nước giàu mạnh, công bằng, văn minh.
Bản thân tôi đã nhận thức thấy rõ, muốn thực hiện được mục tiêu trên, đòi hỏi người thầy phải thực hiện nghiêm túc chương trình dạy học. Phương pháp dạy học tiếng Anh trong trường tiểu học phải dược sáng tạo, phương pháp giáo dục phải hướng vào việc khơi dạy, rèn luyện và phát triển khả năng học tập một cách chủ động, sáng tạo của học sinh. Học sinh làm trung tâm giữ vai trò chủ động, tích cực. Người thầy chỉ đóng vai trò hướng dẫn, gợi mở, dẫn dắt để học sinh khám phá, tìm tòi, chiếm lĩnh tri thức, có như vậy giờ dạy mới đạt hiệu quả cao.
Môn tiếng Anh góp phần đắc lực thực hiện mục tiêu đào tạo con người ở Tiểu học theo đặc trưng của bộ mô hình. Việc dạy tiếng Anh trong nhà trường tiểu học đào tạo cho học simh năng lực sử dụng tiếng Anh văn hoá hiện đại để khám phá, để giao tiếp, để suy nghĩ về sự bí ẩn của thế giới, để tiếp cận được với nguồn thông tin đại chúng thông qua các hệ thống máy móc hiên đại sử dụng tiếng Anh. Thông qua việc học tiếng Anh, nhà trường rèn cho các em tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh.
Yêu cầu của dạy tiếng Anh ở trường tiểu học là phần chú trọng xây dựng các thói quen sử dụng tiếng Anh của học sinh trong những tình huống đơn giản. Đồng thời tác động tới cảm xúc và tình cảm của các em, để phát triển dần ý thức học bộ môn của các em.
Cuối bậc Tiểu học yêu cầu tối thiểu của các em phải đạt được là đọc thông viết thạo tiếng Anh về những chủ điểm đơn giản đã học trong giao tiếp, yêu thích bộ môn, biết được tầm quan trọng của bộ môn đối với những cấp học kế tiếp. Để làm được điều đó đối với học sinh Tiểu học không phải là dễ, đòi hỏi người thầy dậy tiếng Anh phải đánh giá được kết quả học tập của học sinh thông qua cả bộ môn tiếng Việt. Tìm hiểu năng lực nói, viết Tiếng Việt của học sinh. Việc sử dụng Tiếng Việt thông thạo của học sinh góp phần đắc lực trong việc tiếp nhận kiến thức của một ngôn ngữ mới, trình độ các em được tăng thêm, những tri thức và kỹ năng được khắc sâu thêm.
Chính vì vậy môn tiếng Anh đã đưa vào chương trình giáo dục tiểu học là một môn chính ở một số trường từ năm 2010 với mục tiêu giúp các em học sinh trên cơ sở rèn luyện 4 kỹ năng : Nghe, nói, đọc, viết đạt được khả năng đọc hiểu tiếng Anh ở chương trình tiểu học, tạo điều kiện thuận lợi cho các em việc tự học, tìm hiểu khoa học kỹ thuật hiện đại và kho tàng văn hóa phong phú của thế giới trong tương lai.
Xuất phát từ đối tượng của quá trình dạy học là học sinh tiểu học thuộc vùng khó, việc học tiếng Anh rất hoàn toàn mới lạ và ý thức học tập của các em chưa cao, ảnh hưởng đến chất lượng dạy và học.Trong quá trình giảng dạy, tôi nhận thấy rằng các em còn gặp nhiều khó khăn trong việc tích luỹ được vốn từ. Vốn từ vựng được coi là một trong nhưng việc quan trọng đầu tiên, có được vốn từ nhất định thì các em mới nói được và đó chính là cơ sở giao tiếp. Nếu không có vốn từ thì khả năng nghe nói của các em sẽ bị hạn chế rất nhiều..
Đối với học sinh tiểu học, đọc tiếng Việt cho chuẩn xác, gợi cảm đã là một vấn đề không dễ, huống gì nói đến việc học tiếng Anh lại càng nan giải và khó khăn hơn nhiều; song không thể để cho học sinh học tiếng Anh cho vui, vô bổ.
Để giúp các em vượt qua trở ngại này tôi chọn đề tài " Phương pháp trau dồi từ vựng trong giảng dạy tiếng Anh lớp 4" nhằm giúp các em học sinh hiểu thêm về cách phát âm của từ và đặc biệt biết nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trau dồi từ vụng trong việc học tiếng Anh