- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,531
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN SỬ DỤNG SÁCH An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN SỬ DỤNG SÁCH
Mục tiêu bài học:
Về kiến thức:
Nhận biết được tình hình giao thông rất phức tạp tại Việt Nam hiện nay.
Hiểu được các nhân tố chính dẫn đến tai nạn giao thông ở nước ta hiện nay.
Phân tích được các yếu tố chi phối đến người lái xe khi tham gia giao thông.
Về kỹ năng:
Phân tích số liệu thống kê để thấy được tai nạn giao thông là nguyên nhân dẫn đến tử vong cao nhất ở lứa tuổi học sinh.
Vận dụng kiến thức đã học để phân tích 1 vụ tại nạn giao thông do những yếu tố và nguyên nhân nào để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân khi tham gia giao thông.
Biết cách tự đánh giá kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn của bản thân.
Về thái độ:
Thấy được tầm quan trọng của việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ.
Tích cực tuyên truyền với bạn bè, cộng đồng để cùng thực hiện tốt các quy tắc giao thông đường bộ.
Chuẩn bị cho bài học
Chuẩn bị của giáo viên
Sách “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.
Máy tính, máy chiếu, bút chỉ (nếu có).
Bản mềm giáo trình bài học kèm các đoạn phim.
Phiếu học tập các loại.
Chuẩn bị của học sinh
Đọc bài 1 trong tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” và tìm hiểu trước về tình hình giao thông hiện nay tại Việt Nam.
Tự đánh giá việc tham gia giao thông hàng ngày của bản thân.
Thời lượng: Tùy theo đặc điểm của địa phương có thể tổ chức thành tiết dạy 45 phút, hoặc tổ chức dạy học theo dự án, dạy học ngoại khóa, ...
Gợi ý tổ chức các hoạt động học tập (gợi ý tổ chức thành tiết dạy 45 phút)
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN GIÁO VIÊN SỬ DỤNG SÁCH
An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai
BÀI 1: TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TUÂN THỦ CÁC QUY TẮC AN TOÀN GIAO THÔNG
Mục tiêu bài học:
Về kiến thức:
Nhận biết được tình hình giao thông rất phức tạp tại Việt Nam hiện nay.
Hiểu được các nhân tố chính dẫn đến tai nạn giao thông ở nước ta hiện nay.
Phân tích được các yếu tố chi phối đến người lái xe khi tham gia giao thông.
Về kỹ năng:
Phân tích số liệu thống kê để thấy được tai nạn giao thông là nguyên nhân dẫn đến tử vong cao nhất ở lứa tuổi học sinh.
Vận dụng kiến thức đã học để phân tích 1 vụ tại nạn giao thông do những yếu tố và nguyên nhân nào để từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân khi tham gia giao thông.
Biết cách tự đánh giá kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn của bản thân.
Về thái độ:
Thấy được tầm quan trọng của việc phải tuân thủ các quy tắc giao thông đường bộ.
Tích cực tuyên truyền với bạn bè, cộng đồng để cùng thực hiện tốt các quy tắc giao thông đường bộ.
Chuẩn bị cho bài học
Chuẩn bị của giáo viên
Sách “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”.
Máy tính, máy chiếu, bút chỉ (nếu có).
Bản mềm giáo trình bài học kèm các đoạn phim.
Phiếu học tập các loại.
Chuẩn bị của học sinh
Đọc bài 1 trong tài liệu "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” và tìm hiểu trước về tình hình giao thông hiện nay tại Việt Nam.
Tự đánh giá việc tham gia giao thông hàng ngày của bản thân.
Thời lượng: Tùy theo đặc điểm của địa phương có thể tổ chức thành tiết dạy 45 phút, hoặc tổ chức dạy học theo dự án, dạy học ngoại khóa, ...
Gợi ý tổ chức các hoạt động học tập (gợi ý tổ chức thành tiết dạy 45 phút)
Tên hoạt động | Hoạt động của giáo viên và học sinh |
Hoạt động 1. Khởi động | * Bước 1: Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh: - Bằng hiểu biết của bản thân hãy: Cho biết tại sao phải tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. Lấy ví dụ về 01 trường hợp tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông và 01 trường hợp chưa tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. - Học sinh thực hiện cá nhân, sau đó trao đổi với bạn bên cạnh và chuẩn bị báo cáo trước lớp. |
* Bước 2: Học sinh thực hiện nhiệm vụ Học sinh thực hiện nhiệm vụ được giao. Giáo viên quan sát theo dõi và hướng dẫn và gợi ý đối với học sinh có khó khăn. * Bước 3: Trao đổi thảo luận - Giáo viên tổ chức cho cả lớp trao đổi thảo luận: gọi 01 học sinh lên bảng thuyết trình về kết quả làm việc cá nhân, các học sinh khác trao đổi, thảo luận, bình luận và bổ sung thêm. * Bước 4. Trên cơ sở trao đổi thảo luận của lớp, giáo viên dẫn dắt vào nội dung của bài học. Kết quả làm việc của các học sinh có thể rất khác nhau; Giáo viên không chốt nội dung, sử dụng các nội dung thảo luận làm tình huống để giới thiệu nội dung bài học. Ví dụ như vậy có rất nhiều lí do yêu cầu chúng ta phải tuân thủ các quy tắc An toàn giao thông như: Tình hình tai nạn giao thông hiện nay tại Việt Nam rất phức tạp, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tai nạn giao thông, tình hình tai nạn giao thông của học sinh trung học, nguyên nhân tai nạn giao thông do học sinh trung học đó chính là những nội dung cần tìm hiểu ở bài học hôm nay. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!