- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,278
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CỐT CÁN VỀ XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN 12 CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG (LƯU HÀNH NỘI BỘ) được soạn dưới dạng file word gồm 133 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CỐT CÁN VỀ XÂY DỰNG ĐỀ
TRANG
LỜI NÓI ĐẦU 3
PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN 4
NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2028 1.1. Vai trò của kiểm tra, đánh giá trong môn học Ngữ văn 3
1.2. Nội dung kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu cần đạt củaChương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 5
1.3. Các loại hình đánh giá 6
1.3.1. Đánh giá thường xuyên 6
1.3.2. Đánh giá định kì 7
1.3.3. Đánh giá trong các kì thi 7
1.4. Quan điểm chỉ đạo về đổi mới kiểm tra, đánh giá mônNgữ văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo 7
PHẦN II. LỰA CHỌN NGỮ LIỆU XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ 10
2.1. Vai trò của ngữ liệu trong dạy học và kiểm tra đánh giá 10
2.1.1. Trong dạy học 10
2.1.2. Trong kiểm tra, đánh giá 10
2.2. Lựa chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 11
2.2.1. Tiêu chí chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 11
2.2.2. Xử lí ngữ liệu dùng để xây dựng đề kiểm tra định kì 14
2.3. Một số lưu ý khi sử dụng ngữ liệu trong kiểm tra, đánhgiá định kì 19
PHẦN III. XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN CẤPTRUNG HỌC PHỔ THÔNG 22
3.1. Cấu trúc và yêu cầu của đề kiểm tra định kì 22
3.2. Quy trình xây dựng đề kiểm tra định kì 23
3.2.1. Xây dựng ma trận 23
3.2.2. Xây dựng bản đặc tả 37
3.2.3. Xây dựng cấu trúc định dạng của đề kiểm tra định kì 24
3.2.4. Xây dựng câu hỏi đánh giá 39
3.2.4.1. Viết câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực đọc hiểu 39
3.2.4.2. Viết câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực viết 56
3.2.3. Xây dựng đáp án, hướng dẫn chấm 56
PHẦN IV. MỘT SỐ ĐỀ MINH HỌA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ 65
VĂN CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
LỜI NÓI ĐẦU
Đến năm học 2024 - 2025, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển
TÀI LIỆU
TẬP HUẤN GIÁO VIÊN CỐT CÁN VỀ XÂY DỰNG ĐỀ
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN
CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
(LƯU HÀNH NỘI BỘ)
CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
(LƯU HÀNH NỘI BỘ)
HÀ NỘI THÁNG 10 NĂM 2024
MỤC LỤC
MỤC LỤC
TRANG
LỜI NÓI ĐẦU 3
PHẦN I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ MÔN 4
NGỮ VĂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2028 1.1. Vai trò của kiểm tra, đánh giá trong môn học Ngữ văn 3
1.2. Nội dung kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu cần đạt củaChương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 5
1.3. Các loại hình đánh giá 6
1.3.1. Đánh giá thường xuyên 6
1.3.2. Đánh giá định kì 7
1.3.3. Đánh giá trong các kì thi 7
1.4. Quan điểm chỉ đạo về đổi mới kiểm tra, đánh giá mônNgữ văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo 7
PHẦN II. LỰA CHỌN NGỮ LIỆU XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ 10
2.1. Vai trò của ngữ liệu trong dạy học và kiểm tra đánh giá 10
2.1.1. Trong dạy học 10
2.1.2. Trong kiểm tra, đánh giá 10
2.2. Lựa chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 11
2.2.1. Tiêu chí chọn ngữ liệu xây dựng đề kiểm tra định kì 11
2.2.2. Xử lí ngữ liệu dùng để xây dựng đề kiểm tra định kì 14
2.3. Một số lưu ý khi sử dụng ngữ liệu trong kiểm tra, đánhgiá định kì 19
PHẦN III. XÂY DỰNG ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ VĂN CẤPTRUNG HỌC PHỔ THÔNG 22
3.1. Cấu trúc và yêu cầu của đề kiểm tra định kì 22
3.2. Quy trình xây dựng đề kiểm tra định kì 23
3.2.1. Xây dựng ma trận 23
3.2.2. Xây dựng bản đặc tả 37
3.2.3. Xây dựng cấu trúc định dạng của đề kiểm tra định kì 24
3.2.4. Xây dựng câu hỏi đánh giá 39
3.2.4.1. Viết câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực đọc hiểu 39
3.2.4.2. Viết câu hỏi/yêu cầu đánh giá năng lực viết 56
3.2.3. Xây dựng đáp án, hướng dẫn chấm 56
PHẦN IV. MỘT SỐ ĐỀ MINH HỌA KIỂM TRA ĐỊNH KÌ MÔN NGỮ 65
VĂN CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
LỜI NÓI ĐẦU
Đến năm học 2024 - 2025, Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 được triển