Khách xem bị hạn chế!

Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,612
Điểm
113
tác giả
TÀI LIỆU XÁC ĐỊNH NỘI DUNG TÍCH HỢP, LỒNG GHÉP GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG VÀO CÁC MÔN HỌC LỚP 5 NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
XÁC ĐỊNH NỘI DUNG TÍCH HỢP, LỒNG GHÉP GDĐP VÀO CÁC MÔN HỌC



CHỦ ĐỀ: 1

TÊN CHỦ ĐỀ: MỘT SỐ SỰ KIỆN LỊCH SỬ TIÊU BIỂU TRONG THẾ KỈ XX Ở HÀ TĨNH



STT
MÔN HỌC TÍCH HỢP
NỘI DUNG TÍCH HỢP
CÁCH TIẾN HÀNH
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
1​
Lịch sử
Bài 9: Cách mạng mùa thù
Hoạt động vận dụng: Yêu cầu học sinh sưu tầm và kể lại những sự kiện đáng nhớ về cách mạng tháng Tám ở Hà Tĩnh.

- Gv chuẩn bị các hình ảnh về cuộc khởi nghĩa giành chính quyền ở Hà Tĩnh.
- Sưu tầm các sự kiện, hình ảnh về cách mạng tháng Tám ở Hà Tĩnh.
Tuần 31: Lịch sử địa phươngHĐ khám phá:
HĐ1
: Yêu cầu hs theo nhóm 4 thảo luận kể tên một số sự kiện lịch sử tiêu biểu trong thế kỉ xx ở Hà Tĩnh sau đó các nhóm chia sẻ trước lớp
HĐ2: Yêu cầu hs theo nhóm thảo luận nêu ý nghĩa của các sự kiện lịch sử đã nêu ở hoạt động 1.
HĐ vận dụng: Yêu cầu hs về sưu tầm tranh, ảnh, tự liệu về các sự kiện lịch sử.

- GV chuẩn bị các hình ảnh, câu chuyện, tư liệu về các sự kiện lịch sử tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
- HS sưu tầm tranh, ảnh, tự liệu về các sự kiện lịch sử ở Hà Tĩnh.












CHỦ ĐỀ: 2

TÊN CHỦ ĐỀ: ĐẶC ĐIỂM TIẾNG NÓI CỦA NGƯỜI HÀ TĨNH




STT
MÔN HỌC TÍCH HỢP
NỘI DUNG TÍCH HỢP
CÁCH TIẾN HÀNH
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
1​
Đạo đức
Tuần 32: Dành cho địa phương
Hoạt động khám phá:
HĐ1
:Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4 nêu đặc điểm tiếng nói của người Hà Tĩnh sau đó chia sẻ trước lớp.
HĐ2: Yêu cầu hs thảo luận nhóm 2: Tìm một số từ ngữ địa phương Hà Tĩnh và phân biệt được cách sử dụng từ ngữ địa phương Hà tĩnh và từ ngữ phổ thông.
- Hs chia sẻ kết quả trước lớp.
HĐ3:Yêu cầu hs nêu cảm nhận của tiếng nói Hà Tĩnh trong giao tiếp và trong tác phẩm văn chương. (Hs trình bày trước lớp, các bạn khác chia sẻ)
Hoạt động vận dụng:Em cần làm gì để giữ gìn và phát huy tiếng nói của người Hà Tĩnh. (Hs trình bày trước lớp, các bạn khác chia sẻ)

- GV chuẩn một số tác phẩm có sử dụng từ ngữ địa phương Hà Tĩnh.
- Một số từ ngữ địa phương Hà Tĩnh và cách phân biệt với từ ngữ phổ thông.
- HS sưu tầmmột số từ ngữ địa phương Hà Tĩnh
2​
Tiếng Việt
Chính tả: tuần 15:Hoạt động vận dụng: Yêu cầu HS nêu cách dùng từ có dấu ngã của người Hà Tĩnh. (Hs trình bày trước lớp)- GV chuẩn bị một số từ ngữ chứa dẫu ngã và yêu cầu HS phân biệt cách đọc và viết của người Hà Tĩnh.









CHỦ ĐỀ: 3

TÊN CHỦ ĐỀ: LÀNG VĂN HÓA TIÊU BIỂU Ở HÀ TĨNH




STT
MÔN HỌC TÍCH HỢP
NỘI DUNG TÍCH HỢP
CÁCH TIẾN HÀNH
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
1​
Đạo đức
Tuần 33: Lịch sử địa phương
Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1
:Yêu cầu hs thảo luận nhóm 4, kể tên được một số làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh mà em biết sau đó chia sẻ trước lớp.
Hoạt động 2:Yêu cầu hs thảo luận nhóm tìmđặc điểm của làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh sau đó chia sẻ trước lớp.
Hoạt động 3: Yêu cầu hs giới thiệu trước lớpmột làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh mà mình biết hoặc sưu tâm được.
- GV chuẩn bị hình ảnh, tư liệu về một số làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
- HS sưu tầm các hình ảnh về một số làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh
2​
Đạo đức
Bài: Em yêu quê hương ( tiết 2).
Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1: Triển lãm nhỏ

- Yêu cầu HS sưu tầm hình ảnh, chia sẻ về một số làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
- Từ những hình ảnh và bài chia sẻ của các tổ rút ra được những đặc điểm của làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
Hoạt động 2: Hướng dẫn viên du lịch
- Yêu cầu HS thảo luận, chia sẻ, giới thiệu được một làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
Hoạt động 3: Xử lí tình huống
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi xử lí tình huống: Nêu những việc nên và không nên để xây dựng Kỳ Hà trở thành một làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
- GV chuẩn bị hình ảnh, tư liệu về một số làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.
- HS chuẩn bị các hình ảnh về một số làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh và chia sẻ cho cô và các bạn.
- HS thảo luận nhóm 4 để rút ra được những đặc điểm của làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.

- Đại diện các tổ thuyết trình trước lớp giới thiệu một làng văn hóa tiêu biểu ở Hà Tĩnh.


CHỦ ĐỀ: 4

TÊN CHỦ ĐỀ: NGHỆ NHÂN DÂN GIAN Ở HÀ TĨNH


STT
MÔN HỌC TÍCH HỢP
NỘI DUNG TÍCH HỢP
CÁCH TIẾN HÀNH
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
1​
Lịch sử
Tuần 32: Lịch sử địa phương
Hoạt động khám phá:
Hoạt động 1
: Yêu cầu theo nhóm 4 giới thiệu các nghệ nhân dân gian ở Hà Tĩnh mà mình đã sưu tâm được sau đó chia sẻ trước lớp.
Hoạt động 2: Yêu cầu hs nêu một số tác phẩm của các nghệ nhân dân gian ở Hà Tĩnh vừa giới thiệu ở hoạt động 1. (Hs chia sẻ trước lớp)
Hoạt động 3: Gv tổ chức cho hs thi hát hoặc mô phỏng được một tiết mục biểu diễn của nghệ nhân dân gian ở Hà Tĩnh một cách đơn giản.

- Gv sưu tầm tranh, ảnh, tư liệu về một số nghệ nhân ở Hà Tĩnh và một số tác phẩm của họ.
- GV chuẩn bị một số làn điệu dân ca, ví dặm Hà tĩnh để hs nghe mô phỏng.
- HS sưu tầm tranh, ảnh một số nghệ nhân ở Hà Tĩnh
2​
Tiếng Việt
Tuần 27: Tập đọc : Tranh làng Hồ
Hoạt động tìm hiểu bài:
- Yêu cầu học sinh kể được tên một số nghệ nhân dân gian ở Hà Tĩnh và ít nhất một tác phẩm nghệ thuật của họ (Sáng tác hoặc biểu diễn ).
- GV Cho HS xem một số hình ảnh về các nghệ nhân dân gian ở Hà Tĩnh.
Hoạt động vận dụng - trải nghiệm:
- GV cho HS xem một số tiết mục dân ca Nghệ Tĩnh.
- Yêu cầu HS hát hoặc mô phỏng được một tiết mục biểu diễn của nghệ nhân dân gian ở Hà Tĩnh một cách đơn giản.
- Gv sưu tầm tranh, ảnh, tư liệu về một số nghệ nhân ở Hà Tĩnh và một số tác phẩm của họ.
- HS sưu tầm tranh, ảnh một số nghệ nhân ở Hà Tĩnh và tìm hiểu thông tin theo yêu cầu và chia sẻ kết quả của mình cho cô và các bạn.


- HS tập luyện và biểu diễn theo tổ. Mỗi tổ một tiết mục.




CHỦ ĐỀ: 5

TÊN CHỦ ĐỀ: CON NGƯỜI QUÊ HƯƠNG EM


STT
MÔN HỌC TÍCH HỢP
NỘI DUNG TÍCH HỢP
CÁCH TIẾN HÀNH
CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
1​
Địa lí
Tuần 30: Mảnh đất và con người Hà TĩnhHoạt động khám phá:
HĐ2
:Tìm hiểu những đức tính tốt đẹp của người Hà Tĩnh.
-Yêu cầu HS theo nhóm 4 thảo luận, tìm hiểu những đức tính tốt đẹp của người Hà Tĩnh mà em biết sau đó chia sẻ trước lớp.
Hoạt động vận dụng:Yêu cầu học sinh chia sẻ một số hành động để thể hiện sự tôn trọng và phát huy đức tính tốt đẹp của người Hà Tĩnh.
- GV chuẩn bị các hình ảnh, câu chuyện, tư liệu về con người Hà Tĩnh.
-HS sưu tầm hình ảnh,những câu chuyện về những tấm gương vượt khó ở Hà Tĩnh.



2​
Đạo đức
Bài: Em yêu quê hương


Hoạt động vận dụng: Yêu cầu hs chia sẻ một số phẩm chất của con người Hà Tĩnh mà em biết.


- GV chuẩn bị các hình ảnh, câu chuyện, tư liệu về con người Hà Tĩnh.
- HS sưu tầm hình ảnh,những câu chuyện về những tấm gương vượt khó ở Hà Tĩnh.
Bài 11: Em yêu tổ quốc Việt Nam

Hoạt động vận dụng: Yêu cầu hs kể một số truyền thống văn hóa của con người Hà Tĩnh.

- GV chuẩn bị các hình ảnh, tư liệu về truyền thống văn hóa của con người Hà Tĩnh.
- Hs sưu tầm các tranh ảnh, câu chuyện về truyền thống văn hóa ở Hà Tĩnh.
3​
Lịch sử




Xô viết Nghệ Tĩnh




Hoạt động vận dụng: Yêu cầu hs chia sẻ một số đức tính của con người Hà Tĩnh trong kháng chiến chống quân xâm lược.


- GV chuẩn bị các hình ảnh, tư liệu về những tấm gương anh dung người Hà Tĩnh.
- HS sưu tầm hình ảnh,những câu chuyện về những tấm gương chiến đấu anh dũng ở Hà Tĩnh.
1715101748106.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---NỘI DUNG TÍCH HỢP LỒNG GDĐP. K5.docx
    135.4 KB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,603
Bài viết
38,068
Thành viên
142,318
Thành viên mới nhất
Trang1408
Top