- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,485
- Điểm
- 113
tác giả
TUYỂN TẬP BỘ Đề kiểm tra âm nhạc lớp 8 giữa học kì 1, hk1, giữa hk2, hk2 năm 2023 - 2024 kết nối tri thức được soạn dưới dạng file word gồm CÁC FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
TRƯỜNG PT DTNT THCS TP BUÔN MA THUỘT
Năm học: 2023 - 2024
I. Mục tiêu của đề kiểm tra
Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ học chủ đề 1, chủ đề 2.
II. Hình thức đề kiểm tra
Kiểm tra thực hành
III. Bản đặc tả đề kiểm tra
IV. Đề kiểm tra
HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG PT DTNT THCS TP BUÔN MA THUỘT
Năm học: 2023 - 2024
BẢN ĐẶC TẢ VÀ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I
Nội dung Âm nhạc lớp 8
Nội dung Âm nhạc lớp 8
I. Mục tiêu của đề kiểm tra
Đánh giá mức độ đạt được theo yêu cầu cần đạt của học sinh trong nội dung hát, đọc nhạc, nhạc cụ học chủ đề 1, chủ đề 2.
II. Hình thức đề kiểm tra
Kiểm tra thực hành
III. Bản đặc tả đề kiểm tra
TT | Nội dung kiến thức | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá | Số câu hỏi theo mức độ nhận thức | ||||
Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng/ Vận dụng cao | ||||||
1 | Hát | Các bài hát đã học ở CĐ1,2 1.1 Chào năm học mới 1.2 Việt Nam ơi | Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định, - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. - Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. Vận dụng cao - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết dàn dựng và biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường. - Biết hát với bè đơn giản. | Không có | Không có | 1 câu hỏi | ||
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 1 | Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. Thông hiểu - Giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc. Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Cảm nhận được sự hòa quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. | 1 câu hỏi | ||||
3 | Nhạc cụ | Các bài tập nhạc cụ thể hiện tiết tấu và nhạc cụ thể hiện giai điệu đã học ở chủ đề 1, chủ đề 2. | Vận dụng - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để hoà tấu hoặc đệm cho bài hát. - Biết dàn dựng và biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. | Không có | Không có | 1 câu hỏi | ||
IV. Đề kiểm tra
HS chọn một trong ba nội dung sau để kiểm tra, đánh giá
- Hát: Trình bày theo nhóm 1 trong 2 bài hát Chào năm học mới, Việt Nam ơi với hình thức tự chọn.
- Đọc nhạc: Trình bày theo nhóm Bài đọc nhạc số 1 với hình thức tự chọn.
- Nhạc cụ: Trình bày một trong các bài tập tiết tấu hoặc bài tập giai điệu đã học theo hình thức cá nhân/nhóm.
TT | Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Tiêu chí đánh giá | Hướng dẫn đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | ||||
1 | Hát | 1.1 Chào năm học mới 1.2 Việt Nam ơi | 1. Hát rõ lời và thuộc lời. 2. Hát đúng cao độ, trường độ. 3. Hát đúng sắc thái của bài hát. 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca,… 5. Biết hát với bè đơn giản. 6. Biết hát kết hợp với gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. 7. Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng. | HS đạt 3 trong 7 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
2 | Đọc nhạc | Bài đọc nhạc số 1 | 1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng, La thứ. 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, giải thích được ý nghĩa của các kí hiệu trong bài đọc nhạc. 3. Phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ , trường độ, tính chất bài ĐN. 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. 6. Biết đọc nhạc theo hình thức kết hợp bè. Cảm nhận được sự hòa quyện của âm thanh khi đọc nhạc có bè. | HS đạt 3 trong 6 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
3 | Nhạc cụ | Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập tiết tấu đã được kết hợp khi học Hát và Đọc nhạc. | I. Nhạc cụ thể hiện tiết tấu 1. Thể hiện đúng bài tập tiết tấu bằng nhạc cụ gõ. 2. Biết sử dụng nhạc cụ đệm cho bài hát. 3. Biết sử dụng nhạc để hoà tấu. | HS đạt 1 trong 3 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá. | HS không đạt tiêu chí nào trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
Học sinh tự chọn và trình bày một bài tập giai điệu (theo hình thức cá nhân, nhóm). | II. Nhạc cụ thể hiện giai điệu 1. Thể hiện đúng cao độ bài thực hành giai điệu. 2. Thể hiện đúng trường độ bài thực hành giai điệu. 3. Biết chơi nhạc cụ với hình thức hòa tấu. 4. Biết biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. | HS đạt 2 trong 4 tiêu chí ở bảng tiêu chí đánh giá. | HS đạt dưới 2 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!