Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
TUYỂN TẬP TÀI LIỆU DẠY THÊM NGỮ VĂN LỚP 6 BỘ KẾT NỐI TRI THỨC được soạn dưới dạng file word gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực:
Giúp HS:
- Ôn tập củng cố, hệ thống hóa kiến thức về một số yếu tố của truyền thuyết như: cốt truyện, nhân vật, yếu tố kì ảo, nhận biết được chủ đề văn bản: Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh; và một số truyện thuộc thể loại truyền thuyết.
- Hiểu được được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển khai văn bản theo trật tự thời gian. Cảm nhận được đặc sắc về nội dung, nghệ thuật của VB Ai ơi mồng 9 tháng 4 và một số VB cùng thể loại, đề tài
- Hiểu được công dụng của dấu chấm phẩy (đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong chuỗi liệt kê phức tạp).
- Rèn kĩ năng viết văn bản thông tin thuật lại một sự kiện.
- Rèn kĩ năng nói – nghe kể được một truyền thuyết.
2. Phẩm chất:
- Tự hào về truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, trách nhiệm bảo vệ đất nước.
- Có ý thức ôn tập nghiêm túc.
B. PHƯƠNG TIỆN VÀ HỌC LIỆU
1.Học liệu:
- Tham khảo SGV, SGK Ngữ văn 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
- Kĩ thuật: Sơ đồ tư duy, phòng tranh, chia nhóm, đặt câu hỏi, khăn trải bàn,...
D.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động : Khởi động
B1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Báo cáo sản phẩm dạy học dự án:
Nhóm 1: Tập làm phóng viên hoặc hướng dẫn viên du lịch: Giới thiệu về lễ hội Gióng hoặc ảnh sưu tầm được.
Nhóm 2: Tập làm hoạ sĩ: Vẽ các bức tranh minh hoạ nội dung của 1 tác phẩm truyện (ghép nhiều tranh lại theo trình tự tạo thành 1 truyện tranh).
Nhóm 3: Tập làm diễn viên (Sân khấu hoá tác phẩm): Đóng 1 trích đoạn trong tác phẩm truyện.
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Năng lực:
Giúp HS:
- Ôn tập củng cố, hệ thống hóa kiến thức về một số yếu tố của truyền thuyết như: cốt truyện, nhân vật, yếu tố kì ảo, nhận biết được chủ đề văn bản: Thánh Gióng, Sơn Tinh Thủy Tinh; và một số truyện thuộc thể loại truyền thuyết.
- Hiểu được được văn bản thông tin thuật lại một sự kiện và cách triển khai văn bản theo trật tự thời gian. Cảm nhận được đặc sắc về nội dung, nghệ thuật của VB Ai ơi mồng 9 tháng 4 và một số VB cùng thể loại, đề tài
- Hiểu được công dụng của dấu chấm phẩy (đánh dấu ranh giới giữa các bộ phận trong chuỗi liệt kê phức tạp).
- Rèn kĩ năng viết văn bản thông tin thuật lại một sự kiện.
- Rèn kĩ năng nói – nghe kể được một truyền thuyết.
2. Phẩm chất:
- Tự hào về truyền thống lịch sử và văn hóa dân tộc, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, trách nhiệm bảo vệ đất nước.
- Có ý thức ôn tập nghiêm túc.
B. PHƯƠNG TIỆN VÀ HỌC LIỆU
1.Học liệu:
- Tham khảo SGV, SGK Ngữ văn 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
- - Tài liệu ôn tập bài học.
- - Các phiếu học tập.
- 2. Thiết bị và phương tiện:
- - Sưu tầm tranh ảnh, tư liệu có liên quan đến bài học.
- - Sử dụng ngôn ngữ trong sáng, lành mạnh.
- - Sử dụng máy chiếu/tivi kết nối wifi
- C.PHƯƠNG PHÁP, KĨ THUẬT DẠY HỌC
- Kĩ thuật: Sơ đồ tư duy, phòng tranh, chia nhóm, đặt câu hỏi, khăn trải bàn,...
D.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ
Hoạt động : Khởi động
B1: Chuyển giao nhiệm vụ:
Báo cáo sản phẩm dạy học dự án:
Nhóm 1: Tập làm phóng viên hoặc hướng dẫn viên du lịch: Giới thiệu về lễ hội Gióng hoặc ảnh sưu tầm được.
Nhóm 2: Tập làm hoạ sĩ: Vẽ các bức tranh minh hoạ nội dung của 1 tác phẩm truyện (ghép nhiều tranh lại theo trình tự tạo thành 1 truyện tranh).
Nhóm 3: Tập làm diễn viên (Sân khấu hoá tác phẩm): Đóng 1 trích đoạn trong tác phẩm truyện.