- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,208
- Điểm
- 113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHỮ VIẾT CỠ NHỠ CHO HỌC SINH LỚP MỘT NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHẦN MỞ ĐẦU 3
Lý do chọn biện pháp 3
Mục đích nghiên cứu 4
Nhiệm vụ nghiên cứu 5
Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 5
Phương pháp nghiên cứu 5
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
Cơ sở lí luận 5
Cơ sở thực tiễn 7
Thuận lợi 7
Hạn chế 8
Nguyên nhân 9
Các biện pháp 10
Giáo viên điều chỉnh tư thế ngồi viết đúng cho học sinh 11
Điều chỉnh quy trình cầm bút đúng cho học sinh 11
Giáo viên hướng dẫn học sinh xác định cách viết đúng mẫu
các chữ và kĩ thuật viết 13
Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy 17
Động viên, khuyến khích học sinh 17
KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG 17
Kết quả 17
Phạm vi ứng dụng 19
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 19
Kết luận 19
Kiến nghị 20
TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn biện pháp
Đối với lịch sử phát triển của xã hội loài người, chữ viết có một vai trò rất to lớn. Chữ viết là một hệ thống ký hiệu bằng đồ hình có chức năng cố định hoá ngôn ngữ âm thanh, thay cho lời nói - chữ viết là phương tiện giao tiếp quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chữ viết là sáng tạo kì diệu của con người, nhưng sản phẩm kì diệu đó không phải được tạo ra một cách dễ dàng mà phải trải qua một quá trình phát triển lâu dài.
Nhờ có chữ viết, chúng ta mới hiểu lịch sử quá khứ của nhân loại. Không phải ngẫu nhiên người ta gọi thời kì có chữ viết trong quá trình phát triển của loài người là giai đoạn lịch sử còn thời kì trước đó là giai đoạn tiền sử hoặc dã sử.
Đối với mỗi người dân Việt Nam, Tiếng Việt và chữ viết là một tài sản vô giá của dân tộc. Nó là kết tinh của truyền thống văn hóa của nước ta qua hàng nghìn năm văn hiến. Chữ viết là một trong sáng tạo đỉnh cao của dân tộc Việt Nam, chữ viết chính là văn tự để giúp thế hệ sau hiểu được truyền thống lịch sử của đất nước của nhân loại qua từng giai đoạn phát triển, hơn nữa còn giúp ta thừa hưởng những tinh hoa, kinh nghiệm mà thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau và được lưu vào sử sách.
MỤC LỤC
Trang
PHẦN MỞ ĐẦU 3
Lý do chọn biện pháp 3
Mục đích nghiên cứu 4
Nhiệm vụ nghiên cứu 5
Đối tượng, phạm vi nghiên cứu 5
Phương pháp nghiên cứu 5
NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 5
Cơ sở lí luận 5
Cơ sở thực tiễn 7
Thuận lợi 7
Hạn chế 8
Nguyên nhân 9
Các biện pháp 10
Giáo viên điều chỉnh tư thế ngồi viết đúng cho học sinh 11
Điều chỉnh quy trình cầm bút đúng cho học sinh 11
Giáo viên hướng dẫn học sinh xác định cách viết đúng mẫu
các chữ và kĩ thuật viết 13
Ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy 17
Động viên, khuyến khích học sinh 17
KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG 17
Kết quả 17
Phạm vi ứng dụng 19
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 19
Kết luận 19
Kiến nghị 20
TÀI LIỆU THAM KHẢO 21
BIỆN PHÁP
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHỮ VIẾT CỠ NHỠ
CHO HỌC SINH LỚP MỘT
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CHỮ VIẾT CỠ NHỠ
CHO HỌC SINH LỚP MỘT
PHẦN MỞ ĐẦU
Lý do chọn biện pháp
Đối với lịch sử phát triển của xã hội loài người, chữ viết có một vai trò rất to lớn. Chữ viết là một hệ thống ký hiệu bằng đồ hình có chức năng cố định hoá ngôn ngữ âm thanh, thay cho lời nói - chữ viết là phương tiện giao tiếp quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Chữ viết là sáng tạo kì diệu của con người, nhưng sản phẩm kì diệu đó không phải được tạo ra một cách dễ dàng mà phải trải qua một quá trình phát triển lâu dài.
Nhờ có chữ viết, chúng ta mới hiểu lịch sử quá khứ của nhân loại. Không phải ngẫu nhiên người ta gọi thời kì có chữ viết trong quá trình phát triển của loài người là giai đoạn lịch sử còn thời kì trước đó là giai đoạn tiền sử hoặc dã sử.
Đối với mỗi người dân Việt Nam, Tiếng Việt và chữ viết là một tài sản vô giá của dân tộc. Nó là kết tinh của truyền thống văn hóa của nước ta qua hàng nghìn năm văn hiến. Chữ viết là một trong sáng tạo đỉnh cao của dân tộc Việt Nam, chữ viết chính là văn tự để giúp thế hệ sau hiểu được truyền thống lịch sử của đất nước của nhân loại qua từng giai đoạn phát triển, hơn nữa còn giúp ta thừa hưởng những tinh hoa, kinh nghiệm mà thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau và được lưu vào sử sách.