- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,696
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen cho trẻ 3-4 tuổi B trường mầm non” NĂM 2022-2023 * KHÔNG CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 20 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
để rèn trẻ 3-4 tuổi.
Các giải pháp chưa đa dạng, còn mang tính hình thức, máy móc khi thực hiện.
Nhược điểm của biện pháp cũ
Biện pháp cũ chưa chú ý đến từng cá nhân trẻ, đôi khi chưa linh hoạt, chưa sáng tạo, chưa tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, bất ngờ cho trẻ.
Biện pháp cũ công tác phối hợp giữa phụ huynh để rèn nề nếp, thói quen của trẻ mọi lúc mọi nơi chưa đi đến cụ thể từng trẻ, chưa sâu sát tới từng phụ huynh nên đạt hiệu quả chưa cao.
Với đặc điểm sinh lý của lứa tuổi đang ở giai đoạn phát triển lời nói, đang nói ngọng, nói lắp, do đó khả năng giao tiếp về ngôn ngữ của trẻ gặp rất nhiều khó khăn.
Nhiều phụ huynh chưa từng có con gửi ở trường nên cha mẹ học sinh chưa quen nội quy, nền nếp của trường, của lớp.
Do tình hình dịch bệnh bùng phát, trẻ nghỉ học một thời gian làm gián đoạn việc học tập cũng như các thói quen sinh hoạt hàng ngày của trẻ bị ảnh hưởng, hơn nữa nhiều trẻ đang sống trong môi trường gia đình, được ông bà, bố mẹ bao bọc, nuông chiều làm hộ trẻ các công việc đơn giản như rửa tay, cất đồ dùng … Vì vậy mà thái độ hợp tác giáo dục trẻ chưa rõ ràng, chưa thống nhất với giáo viên chủ nhiệm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Tên sáng kiến:
“Biện pháp rèn luyện nền nếp, thói quen cho trẻ 3-4 tuổi B trường mầm non .........”Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử : 07/9/2022
- Các thông tin cần bảo mật: Không
Mô tả các biện pháp cũ thường làm
- Thực trạng của biện pháp cũ
để rèn trẻ 3-4 tuổi.
Các giải pháp chưa đa dạng, còn mang tính hình thức, máy móc khi thực hiện.
Nhược điểm của biện pháp cũ
Biện pháp cũ chưa chú ý đến từng cá nhân trẻ, đôi khi chưa linh hoạt, chưa sáng tạo, chưa tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn, bất ngờ cho trẻ.
Biện pháp cũ công tác phối hợp giữa phụ huynh để rèn nề nếp, thói quen của trẻ mọi lúc mọi nơi chưa đi đến cụ thể từng trẻ, chưa sâu sát tới từng phụ huynh nên đạt hiệu quả chưa cao.
Sự cần thiết phải áp dụng biện pháp sáng kiến:
Giáo dục mầm non là khâu đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân. Đây là nền móng ban đầu có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hình thành và phát triển nhân cách cho trẻ.Với đặc điểm sinh lý của lứa tuổi đang ở giai đoạn phát triển lời nói, đang nói ngọng, nói lắp, do đó khả năng giao tiếp về ngôn ngữ của trẻ gặp rất nhiều khó khăn.
Nhiều phụ huynh chưa từng có con gửi ở trường nên cha mẹ học sinh chưa quen nội quy, nền nếp của trường, của lớp.
Do tình hình dịch bệnh bùng phát, trẻ nghỉ học một thời gian làm gián đoạn việc học tập cũng như các thói quen sinh hoạt hàng ngày của trẻ bị ảnh hưởng, hơn nữa nhiều trẻ đang sống trong môi trường gia đình, được ông bà, bố mẹ bao bọc, nuông chiều làm hộ trẻ các công việc đơn giản như rửa tay, cất đồ dùng … Vì vậy mà thái độ hợp tác giáo dục trẻ chưa rõ ràng, chưa thống nhất với giáo viên chủ nhiệm.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!