- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,121
- Điểm
- 113
tác giả
WORD BIỆN PHÁP “Sứ dụng trò chơi học tập môn Toán để tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 1” CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
BIỆN PHÁP
“Sứ dụng trò chơi học tập môn Toán để tạo hứng thú học
tập cho học sinh lớp 1”
PHẦN MỞ ĐÀU
Lý do chọn biện pháp
Mục tiêu của chương trình GDPT 2018 nêu rõ: “Giảo dục toán học hình thành và phát ưiển cho học sinh những phâm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực toán học với các thành tố cốt lõi; Năng lực tư duy và lập luận toán học; Năng lực mô hình học toán học; Năng lực giải quyết vấn đề toán học; Năng lực giao tiếp toán học; Năng lực sử dụng các công cụ và phương tiện học toán; phát trỉên kiến thức, kĩ năng then chốt và tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào đời sông thực tiên, giáo dục toán học tạo dựng sự kết nối giữa các ý tưởng toán học, giữa toán học với các môn học khác và giữa toán học với đời sông thực tiên
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đôi mới phương pháp dạy học môn toán ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì vậy, người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được cúng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi toán học một cách thường xuyên, khoa học thì chăc chăn chất lượng môn Toán sẽ ngày càng cải thiện.
Trong các tiết học đối với học sinh nói chung và học sinh lớp 1 nói riêng, nếu trong tiết học, giáo viên tổ chức chơi trò chơi học tập thì học sinh sẽ rất hứng thú với môn học. Đe giúp các em học tốt, nếu chỉ dạy trên bảng đen phấn trắng thì học sinh sẽ chóng chán, tiếp thu bài hạn chế. Vậy người giáo viên không chỉ thiết kế nội dung bài học hợp lí, mà còn phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia tích cực vào các hoạt động học tập. Ngoài việc thiết kế trò chơi trên Power Poit, giáo viên cần biết kết hợp sử dụng các phương tiện dạy học hỗ trợ nhằm khơi gợi trí tò mò, óc sáng tạo của học sinh.
Chính vì những lý do trên, cộng với kinh nghiệm đã giảng dạy trong những năm qua. Để giúp học sinh có hứng thú trong giờ học Toán và khắc sâu được kiến thức, biết vận dụng vào thực tế hàng ngày, tôi đã mạnh dạn chọn biện pháp “Sử dụng trò choi học tập môn Toán để tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 1”.
BIỆN PHÁP
“Sứ dụng trò chơi học tập môn Toán để tạo hứng thú học
tập cho học sinh lớp 1”
MỤC LỤC
NỘI DƯNG | Trang |
I. PHẦN MỞ ĐẦU | 3 |
1. Lý do chọn biện pháp | 3 |
2. Mục đích nghiên cứu | 4 |
3. Nhiệm vụ nghiên cứu | 4 |
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu | 5 |
5. Phương pháp nghiên cứu | 5 |
II. NỘI DUNG NGHIÊN cứu | 5 |
1. Cơ sở lí luận | 5 |
2. Cơ sở thực tiễn | 5 |
3. Các bước tiến hành biện pháp | 7 |
III. KẾT QUẢ VÀ ỨNG DỤNG | 13 |
1. Kết quả | 13 |
2. ứng dụng | 14 |
IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ | 14 |
1. Ket luận | 14 |
2. Kiến nghị | 15 |
Tài liệu tham khảo | 16 |
PHẦN MỞ ĐÀU
Lý do chọn biện pháp
Mục tiêu của chương trình GDPT 2018 nêu rõ: “Giảo dục toán học hình thành và phát ưiển cho học sinh những phâm chất chủ yếu, năng lực chung và năng lực toán học với các thành tố cốt lõi; Năng lực tư duy và lập luận toán học; Năng lực mô hình học toán học; Năng lực giải quyết vấn đề toán học; Năng lực giao tiếp toán học; Năng lực sử dụng các công cụ và phương tiện học toán; phát trỉên kiến thức, kĩ năng then chốt và tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào đời sông thực tiên, giáo dục toán học tạo dựng sự kết nối giữa các ý tưởng toán học, giữa toán học với các môn học khác và giữa toán học với đời sông thực tiên
Yêu cầu của giáo dục hiện nay đòi hỏi phải đôi mới phương pháp dạy học môn toán ở bậc Tiểu học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì vậy, người giáo viên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động mà các em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung toán học lí thú và bổ ích phù hợp với nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi, các em sẽ lĩnh hội những tri thức toán học một cách dễ dàng; kiến thức sẽ được cúng cố, khắc sâu một cách vững chắc, tạo cho các em niềm say mê, hứng thú trong học tập, trong việc làm. Khi chúng ta đưa ra được các trò chơi toán học một cách thường xuyên, khoa học thì chăc chăn chất lượng môn Toán sẽ ngày càng cải thiện.
Trong các tiết học đối với học sinh nói chung và học sinh lớp 1 nói riêng, nếu trong tiết học, giáo viên tổ chức chơi trò chơi học tập thì học sinh sẽ rất hứng thú với môn học. Đe giúp các em học tốt, nếu chỉ dạy trên bảng đen phấn trắng thì học sinh sẽ chóng chán, tiếp thu bài hạn chế. Vậy người giáo viên không chỉ thiết kế nội dung bài học hợp lí, mà còn phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các em tham gia tích cực vào các hoạt động học tập. Ngoài việc thiết kế trò chơi trên Power Poit, giáo viên cần biết kết hợp sử dụng các phương tiện dạy học hỗ trợ nhằm khơi gợi trí tò mò, óc sáng tạo của học sinh.
Chính vì những lý do trên, cộng với kinh nghiệm đã giảng dạy trong những năm qua. Để giúp học sinh có hứng thú trong giờ học Toán và khắc sâu được kiến thức, biết vận dụng vào thực tế hàng ngày, tôi đã mạnh dạn chọn biện pháp “Sử dụng trò choi học tập môn Toán để tạo hứng thú học tập cho học sinh lớp 1”.