- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,219
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường mầm non cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi” NĂM 2022-2023 được soạn dưới dạng file word gồm 11 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Kính thưa ban giám khảo!
Hôm nay tôi rất vinh dự được tham gia thuyết trình trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023, với “Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường mầm non cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi”
I. Lý do chọn đề tài.
1. Tình hình chung:
- Như chúng ta đã biết mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và nhân cách của trẻ. Bác Hồ đã nói “trẻ em là tương lai của đất nước” một đứa trẻ hạnh phúc tạo nên một xã hội hạnh phúc, một đất nước hạnh phúc. Đối với trẻ hạnh phúc là được sống trong gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân. Là được học tập trong một ngôi trường hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, mà ở đó trẻ vui vẻ học tập - vui chơi, được thấu hiểu yêu thương – tôn trọng . Với giáo viên hạnh phúc là được truyền đạt kiến thức, dạy bảo các bé học giỏi, ngoan ngoãn nghe lời. Nhưng thực tế thì sao?
- Trong thời gian tôi công tác tại trường bản thân tôi thấy không những trẻ mới đi học như trẻ nhà trẻ, trẻ 3 tuổi đi học còn khóc mà trẻ những lớp lớn 4-5tuổi vẫn khóc, không những đầu năm mà ngay cả đến thời gian cuối năm trẻ đã được quen với môi trường học tập trên lớp mà trẻ vẫn khóc, không muốn đi học, trẻ sợ sệt, rụt rè
- Thực tế trẻ 5 tuổi lớp tôi, trẻ đi học không còn khóc nữa nhưng trẻ chưa hứng thú khi đến lớp, tâm lý trẻ không thoải mái, tự tin mà rụt rè, nhút nhát, sợ sệt, một số trẻ thì không hòa đồng với bạn, thường xảy ra xung đột, một số thì sống khép kín không cởi mở nói chuyện cùng cô và bạn bè khi đến lớp… Các hoạt động ở trên lớp trẻ không hứng thú: Mất tập trung, ủ rũ, mệt mỏi… Mà thực tế trẻ em có hạnh phúc vui vẻ thì khi ở lớp trẻ mới có thể tiếp thu được tốt các kiến
thức mà cô giáo dạy trẻ ở trường, trẻ mới được phát triển toàn diện cả về thể
chất, tinh thần, trí tuệ, và chất lượng giáo dục mới được nâng cao
=> Chính vì những lý do trên mà tôi đã chọn “biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong
trường mầm non cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ”.
2. Lớp học hạnh phúc là gì?
- Lớp học hạnh phúc là nơi trẻ cảm thấy “muốn đến”, khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung cảm. Khác với lớp học truyền thống, lớp học hạnh phúc không áp đặt phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích, say mê
BÀI THUYẾT TRÌNH
BIỆN PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC TRONG TRƯỜNG MẦM NON CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI
BIỆN PHÁP XÂY DỰNG LỚP HỌC HẠNH PHÚC TRONG TRƯỜNG MẦM NON CHO TRẺ MẪU GIÁO 5-6 TUỔI
Kính thưa ban giám khảo!
Hôm nay tôi rất vinh dự được tham gia thuyết trình trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2022-2023, với “Biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong trường mầm non cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi”
I. Lý do chọn đề tài.
1. Tình hình chung:
- Như chúng ta đã biết mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và nhân cách của trẻ. Bác Hồ đã nói “trẻ em là tương lai của đất nước” một đứa trẻ hạnh phúc tạo nên một xã hội hạnh phúc, một đất nước hạnh phúc. Đối với trẻ hạnh phúc là được sống trong gia đình hạnh phúc, được sự yêu thương của bố mẹ và người thân. Là được học tập trong một ngôi trường hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, mà ở đó trẻ vui vẻ học tập - vui chơi, được thấu hiểu yêu thương – tôn trọng . Với giáo viên hạnh phúc là được truyền đạt kiến thức, dạy bảo các bé học giỏi, ngoan ngoãn nghe lời. Nhưng thực tế thì sao?
- Trong thời gian tôi công tác tại trường bản thân tôi thấy không những trẻ mới đi học như trẻ nhà trẻ, trẻ 3 tuổi đi học còn khóc mà trẻ những lớp lớn 4-5tuổi vẫn khóc, không những đầu năm mà ngay cả đến thời gian cuối năm trẻ đã được quen với môi trường học tập trên lớp mà trẻ vẫn khóc, không muốn đi học, trẻ sợ sệt, rụt rè
- Thực tế trẻ 5 tuổi lớp tôi, trẻ đi học không còn khóc nữa nhưng trẻ chưa hứng thú khi đến lớp, tâm lý trẻ không thoải mái, tự tin mà rụt rè, nhút nhát, sợ sệt, một số trẻ thì không hòa đồng với bạn, thường xảy ra xung đột, một số thì sống khép kín không cởi mở nói chuyện cùng cô và bạn bè khi đến lớp… Các hoạt động ở trên lớp trẻ không hứng thú: Mất tập trung, ủ rũ, mệt mỏi… Mà thực tế trẻ em có hạnh phúc vui vẻ thì khi ở lớp trẻ mới có thể tiếp thu được tốt các kiến
thức mà cô giáo dạy trẻ ở trường, trẻ mới được phát triển toàn diện cả về thể
chất, tinh thần, trí tuệ, và chất lượng giáo dục mới được nâng cao
=> Chính vì những lý do trên mà tôi đã chọn “biện pháp xây dựng lớp học hạnh phúc trong
trường mầm non cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi ”.
2. Lớp học hạnh phúc là gì?
- Lớp học hạnh phúc là nơi trẻ cảm thấy “muốn đến”, khi đến sẽ có hứng thú, niềm vui, sự mong chờ và những rung cảm. Khác với lớp học truyền thống, lớp học hạnh phúc không áp đặt phát triển theo khuôn mẫu mà đóng vai trò định hướng để trẻ được làm những gì mình yêu thích, say mê