- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD CHUYÊN ĐỀ 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với nâng cao chất lượng dạy và học trong đội ngũ cán bộ" được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
CHUYÊN ĐỀ QUÝ I/2023
“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với nâng cao chất lượng dạy và học trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên của đơn vị”
-----
I. Ý nghĩa, tầm quan trọng
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến sự phát triển giáo dục của đất nước. Theo Người, “một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”; cả cuộc đời Người chỉ có “một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập... đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.
Với một tầm nhìn thời đại và tư duy toàn cầu, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra mục tiêu của giáo dục là “đào tạo các em thành những người công dân hữu ích cho nước Việt Nam, phát triển toàn diện con người, thúc đẩy hoàn toàn những năng lực sẵn có của các em”.
Và Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã đáp ứng mục tiêu giáo dục Bác đã chỉ ra. Chương trình bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; hiện đại; hài hòa đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hóa dần ở các lớp học trên; thông qua các phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh.
Việc thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông sẽ nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Và người thực hiện nhiệm vụ đó không ai khác là cán bộ, đảng viên, giáo viên. Mỗi cán bộ, đảng viên và giáo viên cần có những thay đổi theo yêu cầu của chương trình mới. Đặc biệt là giáo viên - những người trực tiếp tham gia vào quá trình giảng dạy cần tăng cường học hỏi, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, thay đổi trong cách dạy của giáo viên và kể cả cách học của học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
II. Thực trạng việc dạy và học trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên của đơn vị
ĐẢNG BỘ XÃ ………… CHI BỘ ……………….. « | ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM ………………, ngày tháng năm |
CHUYÊN ĐỀ QUÝ I/2023
“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn liền với nâng cao chất lượng dạy và học trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên của đơn vị”
-----
I. Ý nghĩa, tầm quan trọng
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến sự phát triển giáo dục của đất nước. Theo Người, “một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”; cả cuộc đời Người chỉ có “một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta hoàn toàn độc lập... đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”.
Với một tầm nhìn thời đại và tư duy toàn cầu, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra mục tiêu của giáo dục là “đào tạo các em thành những người công dân hữu ích cho nước Việt Nam, phát triển toàn diện con người, thúc đẩy hoàn toàn những năng lực sẵn có của các em”.
Và Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã đáp ứng mục tiêu giáo dục Bác đã chỉ ra. Chương trình bảo đảm phát triển phẩm chất và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với những kiến thức cơ bản, thiết thực; hiện đại; hài hòa đức, trí, thể, mỹ; chú trọng thực hành, vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề trong học tập và đời sống; tích hợp cao ở các lớp học dưới, phân hóa dần ở các lớp học trên; thông qua các phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục phát huy tính chủ động và tiềm năng của mỗi học sinh.
Việc thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông sẽ nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Và người thực hiện nhiệm vụ đó không ai khác là cán bộ, đảng viên, giáo viên. Mỗi cán bộ, đảng viên và giáo viên cần có những thay đổi theo yêu cầu của chương trình mới. Đặc biệt là giáo viên - những người trực tiếp tham gia vào quá trình giảng dạy cần tăng cường học hỏi, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, thay đổi trong cách dạy của giáo viên và kể cả cách học của học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu cần đạt của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành.
II. Thực trạng việc dạy và học trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên của đơn vị