- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,868
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở trường mầm non” NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 28 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong những năm học qua, để nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tôi đã áp dụng một số giải pháp như: Năm đầu tiên triển khai thì các tổ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ với nội dung tự chọn, ban giám hiệu điều hành buổi sinh hoạt chuyên môn để các tổ học tập; từ năm thứ hai tổ trưởng điều hành sinh hoạt chuyên môn tổ theo nghiên cứu bài học; chỉ đạo các tổ xây dựng kế hoạch nhưng chưa hướng dẫn cấu trúc khoa học, chọn nội dung sinh hoạt đa phần là các hoạt động dễ thực hiện; khi xây dựng giáo án cho hoạt động hầu như vẫn là do giáo viên dạy minh họa tự chuẩn bị; dự giờ chủ yếu là ghi chép tiến trình của hoạt động; thảo luận sau dự giờ các thành viên trong tổ đưa minh chứng để chia sẻ trùng lặp nhiều, chưa khoa học. Ngoài ra chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề và sinh hoạt chuyên môn truyền thống chỉ là dự giờ hoạt động giáo dục rồi rút kinh nghiệm theo cách thông thường là không có ghi chép, quay/chụp lại các biểu hiện của trẻ trong quá trình tham gia hoạt động, chia sẻ đơn thuần là nhận xét giáo viên dạy minh họa chứ chưa đi sâu vào phân tích nghiên cứu bài học. Với giải pháp trên tôi thấy chất lượng sinh hoạt chuyên môn đặc biệt là sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của các tổ chuyên môn còn hạn chế; nội dung sinh hoạt chưa sát với yêu cầu thực tế, chưa phong phú, chưa có các nội dung khó mang tính đột phá; tổ chức chưa hiệu quả, hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn chưa linh hoạt, chưa phát huy được tính tích cực của giáo viên, giáo viên chưa chủ động trao đổi chuyên môn nhưng ngại hỏi. Chính vì vậy dẫn đến các buổi sinh hoạt chuyên môn nhàm chán, không hiệu quả.
Giải pháp 1: Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho tổ trưởng, tổ phó
Giải pháp 2: Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học:
Giải pháp 3. Chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn truyền thống dự giờ, rút kinh nghiệm với hình thức nghiên cứu bài học
Giải pháp 4: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chuyên môn
Giải pháp 5: Đánh giá chất lượng sinh hoạt chuyên môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
- Tên sáng kiến: “Giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở trường mầm non”
Ngày sáng kiến được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:
Tháng 9 năm 2023.Các thông tin cần bảo mật: Không.
Mô tả các giải pháp cũ thường làm:Trong những năm học qua, để nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tôi đã áp dụng một số giải pháp như: Năm đầu tiên triển khai thì các tổ chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ với nội dung tự chọn, ban giám hiệu điều hành buổi sinh hoạt chuyên môn để các tổ học tập; từ năm thứ hai tổ trưởng điều hành sinh hoạt chuyên môn tổ theo nghiên cứu bài học; chỉ đạo các tổ xây dựng kế hoạch nhưng chưa hướng dẫn cấu trúc khoa học, chọn nội dung sinh hoạt đa phần là các hoạt động dễ thực hiện; khi xây dựng giáo án cho hoạt động hầu như vẫn là do giáo viên dạy minh họa tự chuẩn bị; dự giờ chủ yếu là ghi chép tiến trình của hoạt động; thảo luận sau dự giờ các thành viên trong tổ đưa minh chứng để chia sẻ trùng lặp nhiều, chưa khoa học. Ngoài ra chỉ đạo sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề và sinh hoạt chuyên môn truyền thống chỉ là dự giờ hoạt động giáo dục rồi rút kinh nghiệm theo cách thông thường là không có ghi chép, quay/chụp lại các biểu hiện của trẻ trong quá trình tham gia hoạt động, chia sẻ đơn thuần là nhận xét giáo viên dạy minh họa chứ chưa đi sâu vào phân tích nghiên cứu bài học. Với giải pháp trên tôi thấy chất lượng sinh hoạt chuyên môn đặc biệt là sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của các tổ chuyên môn còn hạn chế; nội dung sinh hoạt chưa sát với yêu cầu thực tế, chưa phong phú, chưa có các nội dung khó mang tính đột phá; tổ chức chưa hiệu quả, hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn chưa linh hoạt, chưa phát huy được tính tích cực của giáo viên, giáo viên chưa chủ động trao đổi chuyên môn nhưng ngại hỏi. Chính vì vậy dẫn đến các buổi sinh hoạt chuyên môn nhàm chán, không hiệu quả.
Giải pháp 1: Bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho tổ trưởng, tổ phó
Giải pháp 2: Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học:
Giải pháp 3. Chỉ đạo tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn truyền thống dự giờ, rút kinh nghiệm với hình thức nghiên cứu bài học
Giải pháp 4: Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chuyên môn
Giải pháp 5: Đánh giá chất lượng sinh hoạt chuyên môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!