- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,868
- Điểm
- 113
tác giả
WORD GIÁO ÁN BÀI DẠY STEM KHTN 8 CHỦ ĐỀ: ỨNG DỤNG NỒNG ĐỘ DUNG DỊCH PHA CHẾ NƯỚC LAU SÀN SODA HƯƠNG SẢ CHANH được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A – PHẦN TỔNG QUAN.
I. Thông tin tác giả
II. Tóm lược chủ đề:
STEM được hiểu như một “tổ hợp đa lĩnh vực” bao gồm: Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics)..Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn. Hôm nay, tôi sẽ trình bày hoạt động dạy học trong chủ đề: “Ứng dụng nồng độ dung dịch pha chế nước lau sàn soda hương sả chanh” theo định hướng giáo dục STEM. Từ kiến thức nền về nồng độ dung dịch trong môn KHTN 8 sách cánh diều học sinh thấy được tầm quan trọng của môn KHTN và học sinh vận dụng được kiến thức đó vào trong thực tiễn cuộc sống.
Chủ đề là một dự án rộng, đơn giản. Được thực hiện trong 2 tiết với không gian trong phòng học. Trong chủ đề này học sinh pha chế nước lau sàn soda hương sả chanh bằng cách kết hợp giữa Baking Soda và tinh dầu sả chanh. Nước lau sàn có khả năng làm sạch bề mặt sàn nhà, khử mùi, xua đuổi côn trùng trong không gian sống của các em làm cho các em thấy yêu thích và say mê khám phá những kiến thức môn học.
III. Phân tích chủ đề stem
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ: ỨNG DỤNG NỒNG ĐỘ DUNG DỊCH PHA CHẾ NƯỚC LAU SÀN SODA HƯƠNG SẢ CHANH
A – PHẦN TỔNG QUAN.
I. Thông tin tác giả
II. Tóm lược chủ đề:
STEM được hiểu như một “tổ hợp đa lĩnh vực” bao gồm: Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics)..Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tích hợp theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và thông qua thực hành, ứng dụng. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế. Qua đó, học sinh vừa học được kiến thức khoa học, vừa học được cách vận dụng kiến thức đó vào thực tiễn. Hôm nay, tôi sẽ trình bày hoạt động dạy học trong chủ đề: “Ứng dụng nồng độ dung dịch pha chế nước lau sàn soda hương sả chanh” theo định hướng giáo dục STEM. Từ kiến thức nền về nồng độ dung dịch trong môn KHTN 8 sách cánh diều học sinh thấy được tầm quan trọng của môn KHTN và học sinh vận dụng được kiến thức đó vào trong thực tiễn cuộc sống.
Chủ đề là một dự án rộng, đơn giản. Được thực hiện trong 2 tiết với không gian trong phòng học. Trong chủ đề này học sinh pha chế nước lau sàn soda hương sả chanh bằng cách kết hợp giữa Baking Soda và tinh dầu sả chanh. Nước lau sàn có khả năng làm sạch bề mặt sàn nhà, khử mùi, xua đuổi côn trùng trong không gian sống của các em làm cho các em thấy yêu thích và say mê khám phá những kiến thức môn học.
III. Phân tích chủ đề stem
- Các yếu tố stem
- Stt
- Yếu tố stem
- Nội dung
- 1
- Khoa học (Science)
- Môn Hóa học: Trình bày được kiến thức về nồng độ dung dịch
- Môn Sinh học: Biết được hiện tượng cảm ứng của các loài côn trùng
- 2
- Công nghệ (Technology)
- Tìm kiến thông tin liên quan đến chủ đề trên Internet.
- 3
- Kỹ thuật (Engineering)
- Thực hiện đúng kỹ thuật, thao tác chính xác trong quá trình pha chế
- 4
- Toán học (Mathematics)
- Cân, đo,..chính xác các dụng cụ pha chế
Môn KHTN 8 – Bài 4 – Dung dịch và nồng độ.
Môn KHTN 7- Bài 34 - Vận dụng cảm ứng của sinh vật vào thực tiển.
Môn KHTN 6 – Bài 15 – Chất tinh khiết, chất hỗn hợp
Môn Tin học 6 - Bài 7 - Tìm kiếm thông tin trên internet.
IV. Mức độ của chủ đề (hẹp/mở rộng)
- Mức độ hẹp: Mô tả được qúa trình làm dụng cụ pha chế nước lau nhà soda 5% hương sả chanh, biết nguyên tắc pha chế dung dịch từ nước và soda.
- Mức độ mở rộng: Thực hiện pha chế dung dịch từ nước và soda với nhiều nồng độ khác nhau để ứng dụng vào đời sống.
V. Đối tượng học sinh tham gia.
- Học sinh lớp 8, trường THCS
VI. Thời lượng thực hiện các hoạt động trong chủ đề: 2 tiết
VII. Địa điểm thực hiện:
Tại lớp học
VIII. Mục tiêu cần đạt được khi thực hiện chủ đề
Kiến thức
- Mô tả được qúa trình làm dụng cụ pha chế nước lau nhà soda chiết xuất hương sả chanh.
- Biết nguyên tắc pha chế dung dịch từ nước và soda.
- Hình thành các kiến thức về: Định nghĩa dung dịch, pha chế dung dịch theo nồng độ cho trước.
Kỹ năng
- Thực hành pha chế dung dịch, quan sát, chế tạo, đo đạc, thuyết trình, chế tạo.
- Tìm kiếm thông tin liên quan đến bài học.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!