- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,049
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 chân trời sáng tạo * BẢN 1 CHỦ ĐỀ 1,2,3,4,5 TÁCH TIẾT được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp lớp 9 chân trời sáng tạo về ở dưới.
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
I. MỤC TIÊU:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
HS trình bày, phân tích được tầm quan trọng của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV
Không gian đủ rộng để tổ chức cuộc thi; tranh ảnh, băng rôn trang trí; ghế ngồi; micro và loa đài; phần thưởng cho thí sinh đạt giải,...
Thành lập BGK, người dẫn chương trình (MC).
GV xây dựng thể lệ, các tiêu chí chấm thi thuyết trình và phổ biến thể lệ và các tiêu chí chấm thi thuyết trình đến HS các lớp.
Giấy A0, bút dạ, băng dính,...
2. Đối với HS
Chuẩn bị nội dung và luyện tập kĩ năng thuyết trình để tham dự thi thuyết trình.
Sưu tầm, tìm hiểu câu chuyện, tình huống thực tiễn về khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống.
SGK và SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu
- HS nắm được tầm quan trọng của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại.
- Định hướng cho HS tham gia các hoạt động trải nghiệm của nội dung 2.
b. Tổ chức thực hiện
- Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu BGK.
- Trưởng BGK công bố các tiêu chí chấm thi:
Về nội dung thuyết trình:
+ Phân tích được những thay đổi trong cuộc sống hiện đại: Thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc, môi trường học tập, hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp, vị thế trong gia đình/ xã hội, các mối quan hệ,...
+ Phân tích được tầm quan trọng của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại: giúp con người giữ được cân bằng, không bị gục ngã, tồn tại, phát triển và thành công trong xã hội hiện đại.
Về cách thuyết trình:
+ Trình bày trôi chảy, rõ ràng, thuyết phục.
+ Có dẫn chứng thực tế minh hoạ.
+ Sử dụng lời nói kết hợp với tranh ảnh, video, sơ đồ minh hoạ.
Về thời gian thuyết trình: 5-7 phút/ người.
- Theo giới thiệu của người dẫn chương trình, lần lượt từng thí sinh lên thuyết trình. Các thành viên BGK sẽ cho điểm công khai đối với từng thí sinh.
- Trưởng BGK công bố danh sách những thí sinh xuất sắc nhất và tặng phần thưởng cho các em.
- Kết thúc cuộc thi, người dẫn chương trình đưa ra thông điệp của cuộc thi: Cuộc sống hiện đại luôn biến động, có nhiều thay đổi. Đừng nản chí, gục ngã mà hãy chấp nhận và sẵn sàng đương đầu, thích nghi với chúng vì tương lai, hạnh phúc của bạn.
Hoạt động 1. Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau
Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu
HS chia sẻ được kết quả thực hiện những hành động, việc làm cụ thể để rèn luyện kĩ năng ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống.
b. Tổ chức thực hiện
- GV hướng dẫn HS chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống theo gợi ý sau:
+ Những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống mà bản thân gặp phải.
+ Những hành động, việc làm cụ thể mà HS đã thực hiện để rèn luyện kĩ năng ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống.
+ Kết quả đạt được.
+ Cảm xúc của bản thân sau khi thực hiện hoạt động vận dụng.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trong nhóm, sau đó chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét kết quả thực hiện hoạt động vận dụng của HS. Biểu dương, khen ngợi những
- HS thực hiện tốt hoạt động vận dụng.
FULL
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 1: TỰ TẠO ĐỘNG LỰC
VÀ ỨNG PHÓ VỚI ÁP LỰC TRONG CUỘC SỐNG
(Tiết 1 – Tiết 12)
MỤC TIÊU CHUNG CỦA CHỦ ĐỀ:
Sau chủ đề này, HS sẽ:
- Khám phá được khả năng thích nghi của bản thân với sự thay đổi trong một số tình huống của cuộc sống.
- Biết cách tạo động lực cho bản thân để thực hiện hoạt động.
- Ứng phó được với những căng thẳng trong quá trình học tập và và trước các áp lực của cuộc sống.
GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT DƯỚI CỜ
- Tham gia tọa đàm về Con đường phát triển của bản thân.
- Thi thuyết trình về chủ đề Tầm quan trọng của năng lực thích nghi với sự thay đổi trong cuộc sống hiện đại.
- Tọa đàm về chủ đề Những căng thẳng và áp lực mà học sinh thường gặp phải trong cuộc sống.
- Thảo luận về biện pháp ứng phó với căng thẳng và áp lực.
- Diễn đàn: Tạo động lực cho bản thân trong các hoạt động.
- ...
THI THUYẾT TRÌNH VỀ CHỦ ĐỀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA NĂNG LỰC THÍCH NGHI VỚI SỰ THAY ĐỔI TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI
I. MỤC TIÊU:
Sau khi tham gia hoạt động này, HS:
HS trình bày, phân tích được tầm quan trọng của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV
Không gian đủ rộng để tổ chức cuộc thi; tranh ảnh, băng rôn trang trí; ghế ngồi; micro và loa đài; phần thưởng cho thí sinh đạt giải,...
Thành lập BGK, người dẫn chương trình (MC).
GV xây dựng thể lệ, các tiêu chí chấm thi thuyết trình và phổ biến thể lệ và các tiêu chí chấm thi thuyết trình đến HS các lớp.
Giấy A0, bút dạ, băng dính,...
2. Đối với HS
Chuẩn bị nội dung và luyện tập kĩ năng thuyết trình để tham dự thi thuyết trình.
Sưu tầm, tìm hiểu câu chuyện, tình huống thực tiễn về khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống.
SGK và SBT Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động 1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu
- HS nắm được tầm quan trọng của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại.
- Định hướng cho HS tham gia các hoạt động trải nghiệm của nội dung 2.
b. Tổ chức thực hiện
- Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu BGK.
- Trưởng BGK công bố các tiêu chí chấm thi:
Về nội dung thuyết trình:
+ Phân tích được những thay đổi trong cuộc sống hiện đại: Thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc, môi trường học tập, hoàn cảnh gia đình, nghề nghiệp, vị thế trong gia đình/ xã hội, các mối quan hệ,...
+ Phân tích được tầm quan trọng của khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống hiện đại: giúp con người giữ được cân bằng, không bị gục ngã, tồn tại, phát triển và thành công trong xã hội hiện đại.
Về cách thuyết trình:
+ Trình bày trôi chảy, rõ ràng, thuyết phục.
+ Có dẫn chứng thực tế minh hoạ.
+ Sử dụng lời nói kết hợp với tranh ảnh, video, sơ đồ minh hoạ.
Về thời gian thuyết trình: 5-7 phút/ người.
- Theo giới thiệu của người dẫn chương trình, lần lượt từng thí sinh lên thuyết trình. Các thành viên BGK sẽ cho điểm công khai đối với từng thí sinh.
- Trưởng BGK công bố danh sách những thí sinh xuất sắc nhất và tặng phần thưởng cho các em.
- Kết thúc cuộc thi, người dẫn chương trình đưa ra thông điệp của cuộc thi: Cuộc sống hiện đại luôn biến động, có nhiều thay đổi. Đừng nản chí, gục ngã mà hãy chấp nhận và sẵn sàng đương đầu, thích nghi với chúng vì tương lai, hạnh phúc của bạn.
GỢI Ý NỘI DUNG SINH HOẠT LỚP
- Trao đổi về ý nghĩa của việc nhận biết khả năng thích nghi của bản thân.
- Chia sẻ kết quả ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống.
- Trao đổi về cách duy trì động lực học tập và làm việc.
- ...
CHIA SẺ KẾT QUẢ ỨNG PHÓ VỚI NHỮNG CĂNG THẲNG
TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TẬP VÀ ÁP LỰC CỦA CUỘC SỐNG
TRONG QUÁ TRÌNH HỌC TẬP VÀ ÁP LỰC CỦA CUỘC SỐNG
Hoạt động 1. Sơ kết tuần và thông qua kế hoạch tuần sau
Hoạt động 2. Sinh hoạt theo chủ đề
a. Mục tiêu
HS chia sẻ được kết quả thực hiện những hành động, việc làm cụ thể để rèn luyện kĩ năng ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống.
b. Tổ chức thực hiện
- GV hướng dẫn HS chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống theo gợi ý sau:
+ Những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống mà bản thân gặp phải.
+ Những hành động, việc làm cụ thể mà HS đã thực hiện để rèn luyện kĩ năng ứng phó với những căng thẳng trong quá trình học tập và áp lực của cuộc sống.
+ Kết quả đạt được.
+ Cảm xúc của bản thân sau khi thực hiện hoạt động vận dụng.
- GV tổ chức cho HS chia sẻ trong nhóm, sau đó chia sẻ trước lớp.
- Nhận xét kết quả thực hiện hoạt động vận dụng của HS. Biểu dương, khen ngợi những
- HS thực hiện tốt hoạt động vận dụng.
FULL
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN--Giáo án TNHN 9-CTST 1 Chủ đề 1.zip8.6 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Giáo án TNHN 9-CTST 1 Chủ đề 2.zip5.4 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Giáo án TNHN 9-CTST 1 Chủ đề 3.zip21.9 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Giáo án TNHN 9-CTST 1 Chủ đề 4.zip4.7 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN--Giáo án TNHN 9-CTST 1 Chủ đề 5.zip5 MB · Lượt tải : 0