- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,173
- Điểm
- 113
tác giả
WORD KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 8 (Chân trời sáng tạo – Bản 1) NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 100 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Ngày day:
Tiết 1-2
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được nét khái quát về trường phái ấn tượng; Tóm tắt được vài nét về cuộc đời của hoạ sĩ Pol Gau Guin.
- Phân tích dược cách thể hiện màu sắc, ánh sáng và không gian trong tranh của hoạ sĩ và trong bài vẽ.
2. Năng lực
- Giải quyết vấn đề: Nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, phát biểu đóng góp ý kiến, tìm ra vấn đề mấu chốt nội dung bài học
- Trao đổi nhóm: Tích cực trong thảo luận, hợp tác chia sẻ khi làm việc nhóm
3. Phẩm chất
- Biết chia sẻ, động viên các thành viên nhóm, đồng cảm, hình thành tình thương yêu, ...
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Chuẩn bị của giáo viên
- Máy chiếu
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK Mĩ thuật 8(Chân trời sáng tạo1).
- Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu
3. Phương pháp giảng dạy:
- Trình chiếu
- Phương pháp gơi mở, vấn đáp
- Phương pháp luyện tập (cá nhân hoặc nhóm); có thể lồng ghép trò chơi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định
Kiểm tra sĩ sỗ (bài cũ)
3. Bài mới (Theo sự dẫn dắt của giáo viên)
KẾ HOẠCH DẠY HỌC MĨ THUẬT LỚP 8
(Chân trời sáng tạo – Bản 1)
(Chân trời sáng tạo – Bản 1)
CHỦ ĐỀ | NỘI DUNG | LOẠI BÀI | TIẾT |
Chủ đề 1: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI THẾ GIỚI | Bài 1: Thiên nhiên trong tranh của họa sĩ Paul Gauguin Bài 2: Nghệ thuật tranh cắt dán (Collage art) Bài 3: Tranh chân dung theo trường phái biểu hiện | 2 2 2 | |
Chủ đề 2: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI VIỆT NAM | Bài 4: Nét đặc trưng trong tranh sơn mài Việt Nam Bài 5: Nét đẹp trong tranh lụa của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh Bài 6: Tượng chân dung nhân vật | 2 2 2 | |
Chủ đề 3: MĨ THUẬT CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ VIỆT NAM | Bài 7: Tạo mẫu nền trang trí với họa tiết Bài 8: Thiết kế trang phục với họa tiết dân tộc | 22 | |
Chủ đề 4: NỘI THẤT CĂN PHÒNG | Bài 9: Thiết kế sản phẩm nội thất Bài 10: Thiết kế mô hình căn phòng | 2 2 | |
Chủ đề 5: MĨ THUẬT TRONG CUỘC SỐNG | Bài 11: Tạo họa tiết trang trí bằng chấm màu Bài 12: Tranh tĩnh vật Bài 13: Tranh trang trí với các màu tương phản Bài 14: Tranh áp phích | 2 2 2 2 | |
Chủ đề 6: HƯỚNG NGHIỆP | Bài 15: Khái niệm về ngành nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình Bài 16: Đặc trưng của một số nghề liên quan đến Mĩ thuật tạo hình | 2 2 | |
| Bài tổng kết: Trưng bày sản phẩm Mĩ thuật | 1 |
Ngày day:
Tiết 1-2
Chủ đề 1: NGHỆ THUẬT HIỆN ĐẠI THẾ GIỚI
Bài 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH CỦA HỌA SĨ PAUL GAUGUIN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Mỹ thuật; lớp:8
Thời gian thực hiện: 2 tiết
Bài 1: THIÊN NHIÊN TRONG TRANH CỦA HỌA SĨ PAUL GAUGUIN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Mỹ thuật; lớp:8
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Nêu được nét khái quát về trường phái ấn tượng; Tóm tắt được vài nét về cuộc đời của hoạ sĩ Pol Gau Guin.
- Phân tích dược cách thể hiện màu sắc, ánh sáng và không gian trong tranh của hoạ sĩ và trong bài vẽ.
2. Năng lực
- Giải quyết vấn đề: Nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ, phát biểu đóng góp ý kiến, tìm ra vấn đề mấu chốt nội dung bài học
- Trao đổi nhóm: Tích cực trong thảo luận, hợp tác chia sẻ khi làm việc nhóm
3. Phẩm chất
- Biết chia sẻ, động viên các thành viên nhóm, đồng cảm, hình thành tình thương yêu, ...
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
Chuẩn bị của giáo viên
- Máy chiếu
- Giáo án biên soạn theo định hướng phát triển năng lực
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK Mĩ thuật 8(Chân trời sáng tạo1).
- Giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu
3. Phương pháp giảng dạy:
- Trình chiếu
- Phương pháp gơi mở, vấn đáp
- Phương pháp luyện tập (cá nhân hoặc nhóm); có thể lồng ghép trò chơi
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ổn định
Kiểm tra sĩ sỗ (bài cũ)
3. Bài mới (Theo sự dẫn dắt của giáo viên)
NỘI DUNG | HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN | HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
HĐ 1. QUAN SÁT – NHẬN THỨC a. Mục tiêu: HS quan sát HS quan sát biết được các cảnh vật trong tranh, cách diễn tả không gian ánh sángb. Nội dung: HS thực hiện các hoạt động dưới sự hướng dẫn chi tiết, cụ thể của GV. c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời và kết quả thảo luận. d. Tổ chức thực hiện: |