- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,989
- Điểm
- 113
tác giả
WORD “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh trong tiết Luyện Tập Toán 8 ở Trường Trung học cơ sở năm học 2023-2024.” * KO CÓ TRÊN MẠNG được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tên biện pháp: “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh trong tiết Luyện Tập Toán 8 ở Trường Trung học cơ sở năm học 2023-2024.”
1. Thực trạng:
Trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục đang nỗ lực đổi mới theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, giáo viên không còn là người truyền đạt kiến thức một chiều mà là người tổ chức, hướng dẫn, cố vấn cho học sinh tự giác chủ động tìm tòi phát hiện chiếm lĩnh tri thức và có ý thức vận dụng linh hoạt sáng tạo những điều đã học. Tuy nhiên tình hình học sinh học yếu môn toán chiếm tỉ lệ khá cao. Các em cảm thấy chán nản khi học môn này bới nhiều lý do khác nhau: do đặc thù môn Toán là môn học khó, khô khan đòi hỏi một quá trình tư duy lô gíc, chặt chẽ, có tính khái quát hoá cao; một số em bị cuốn hút vào các trò chơi game bên cạnh đó các em chưa tự giác trong việc tự học tự rèn luyện còn mang tính ỷ lại trông chờ vào người khác. Về lý thuyết thì học sinh có thể nắm được nhưng vận dụng vào giải các bài tập thì rất yếu, chiếm đa số học sinh.
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do Hạnh phúc
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY
Độc lập Tự do Hạnh phúc
BÁO CÁO
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY
Tên biện pháp: “Một số biện pháp tạo hứng thú cho học sinh trong tiết Luyện Tập Toán 8 ở Trường Trung học cơ sở năm học 2023-2024.”
1. Thực trạng:
Trong bối cảnh toàn ngành Giáo dục đang nỗ lực đổi mới theo hướng phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, giáo viên không còn là người truyền đạt kiến thức một chiều mà là người tổ chức, hướng dẫn, cố vấn cho học sinh tự giác chủ động tìm tòi phát hiện chiếm lĩnh tri thức và có ý thức vận dụng linh hoạt sáng tạo những điều đã học. Tuy nhiên tình hình học sinh học yếu môn toán chiếm tỉ lệ khá cao. Các em cảm thấy chán nản khi học môn này bới nhiều lý do khác nhau: do đặc thù môn Toán là môn học khó, khô khan đòi hỏi một quá trình tư duy lô gíc, chặt chẽ, có tính khái quát hoá cao; một số em bị cuốn hút vào các trò chơi game bên cạnh đó các em chưa tự giác trong việc tự học tự rèn luyện còn mang tính ỷ lại trông chờ vào người khác. Về lý thuyết thì học sinh có thể nắm được nhưng vận dụng vào giải các bài tập thì rất yếu, chiếm đa số học sinh.