- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,641
- Điểm
- 113
tác giả
WORD Một số giải pháp giúp học sinh phát huy tính tích cực và sáng tạo khi tham gia các cuộc thi vẽ tranh, làm thiệp dự thi môn mĩ thuật Ở TIỂU HỌC" được soạn dưới dạng file word gồm 21 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
. Lĩnh vực áp dụng giải pháp:
“Một số giải pháp giúp học sinh phát huy tính tích cực và sáng tạo khi tham gia các cuộc thi vẽ tranh, làm thiệp dự thi các cấp môn mĩ thuật của trường tiểu học ”
3. Lĩnh vực áp dụng giải pháp:
Áp dụng cho học sinh Trường tiểu học do chúng tôi được phân công giảng dạy bộ môn Mĩ thuật.
4. Ngày giải pháp được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:
Năm học: 2021-2022; 2022-2023
5. Mô tả giải pháp
- Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn mĩ thuật nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh cũng như đổi mới các hình thức tổ chức các cuộc thi trong môn mĩ thuật.
- Đối với giáo viên mĩ thuật ngoài nhiệm vụ giảng dạy còn phụ trách các hoạt động phong trào, hội thi các cấp có nội dung về vẽ tranh, làm báo tường, báo tập, làm thiệp…
- Vì vậy đầu mỗi năm học phải xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban hoạt động ngoài giờ tham mưu tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Để từ đó phát hiện những học sinh có năng khiếu, có bài vẽ chất lượng lựa chọn tham gia cuộc thi các cấp với hình thức khác nhau.
- Các hội thi thường được tổ chức cho học sinh vào các dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm: Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11; Ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22.12; Ngày Tết trung thu; Ngày gia đình Việt Nam, Tháng ATGT…Qua đó vừa giáo dục cho học sinh về truyền thống, ý nghĩa các ngày lễ đồng thời khích lệ tinh thần sáng tạo, phát triển hết năng lực của học sinh.
Bản thân là giáo viên Mĩ thuật trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn học sinh dự thi đã lên kế hoạch và tham mưu với Ban Giám Hiệu và Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp triển khai công tác tổ chức và phát huy tính tích cực, sáng tạo và niềm đam mê của học sinh trong việc tham gia các cuộc thi cấp trường trong hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của nhà trường bằng các công việc sau:
- Lên kế hoạch tham mưu tổ chức các hội thi vẽ tranh, làm thiệp, làm báo tường, cắm hoa...
- Tạo hứng thú cho học sinh khi tham gia các cuộc thi vẽ tranh các cấp.
- Phối hợp các bộ phận trong nhà trường.
- Kêu gọi sự đồng hành của PHHS
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
. Lĩnh vực áp dụng giải pháp:
“Một số giải pháp giúp học sinh phát huy tính tích cực và sáng tạo khi tham gia các cuộc thi vẽ tranh, làm thiệp dự thi các cấp môn mĩ thuật của trường tiểu học ”
3. Lĩnh vực áp dụng giải pháp:
Áp dụng cho học sinh Trường tiểu học do chúng tôi được phân công giảng dạy bộ môn Mĩ thuật.
4. Ngày giải pháp được áp dụng lần đầu hoặc áp dụng thử:
Năm học: 2021-2022; 2022-2023
5. Mô tả giải pháp
- Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học môn mĩ thuật nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh cũng như đổi mới các hình thức tổ chức các cuộc thi trong môn mĩ thuật.
- Đối với giáo viên mĩ thuật ngoài nhiệm vụ giảng dạy còn phụ trách các hoạt động phong trào, hội thi các cấp có nội dung về vẽ tranh, làm báo tường, báo tập, làm thiệp…
- Vì vậy đầu mỗi năm học phải xây dựng kế hoạch, phối hợp với Ban hoạt động ngoài giờ tham mưu tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Để từ đó phát hiện những học sinh có năng khiếu, có bài vẽ chất lượng lựa chọn tham gia cuộc thi các cấp với hình thức khác nhau.
- Các hội thi thường được tổ chức cho học sinh vào các dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm: Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20.11; Ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22.12; Ngày Tết trung thu; Ngày gia đình Việt Nam, Tháng ATGT…Qua đó vừa giáo dục cho học sinh về truyền thống, ý nghĩa các ngày lễ đồng thời khích lệ tinh thần sáng tạo, phát triển hết năng lực của học sinh.
Bản thân là giáo viên Mĩ thuật trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn học sinh dự thi đã lên kế hoạch và tham mưu với Ban Giám Hiệu và Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp triển khai công tác tổ chức và phát huy tính tích cực, sáng tạo và niềm đam mê của học sinh trong việc tham gia các cuộc thi cấp trường trong hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của nhà trường bằng các công việc sau:
- Lên kế hoạch tham mưu tổ chức các hội thi vẽ tranh, làm thiệp, làm báo tường, cắm hoa...
- Tạo hứng thú cho học sinh khi tham gia các cuộc thi vẽ tranh các cấp.
- Phối hợp các bộ phận trong nhà trường.
- Kêu gọi sự đồng hành của PHHS
THẦY CÔ TẢI NHÉ!