- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,067
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN HĐTN LỚP 7 KNTT CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC GIA ĐÌNH * THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 File trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình.
- Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình.
- Lập được kế hoạch chi tiêu cho một số sự kiện trong gia đình phù hợp với lứa tuổi.
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Trong bài này, HS được học về:
- Chia sẻ những kinh nghiệm lao động tại gia đình.
- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình.
- Rèn luyện được kĩ năng tự nhận thức bản thân, kĩ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch; phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và học tập: tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm; tự quyết định cách thức thu thập dữ liệu; tự đánh giá về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ.
+ Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác trong làm việc nhóm, phát triển khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ.
+ Năng lực giải quyết vấn đề: Chủ động đề ra kế hoạch cách thức thực hiện nhiệm vụ hợp tác cách xử lý các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo trong quá trình hợp tác nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
- Năng lực hoạt động trải nghiệm:
+ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Hiểu về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, biết điều chỉnh bản thân để đáp ứng sự thay đổi.
+ Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng thể hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động.
+ Năng lực định hướng về nghề nghiệp: Hiểu biết về nghề nghiệp, đưa ra quyết định và lập kế hoạch học tập.
Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ mọi người trong gia đình, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Có kế hoạch lao động tại gia đình để dành tình cảm cho những người thân trong gia đình.
- Chăm chỉ: Biết chăm chỉ lao động tại gia đình, vượt khó trong công việc.
- Trung thực: Biết trung thực khi thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình.
- Trách nhiệm: Bảo vệ bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, môi trường. Biết chia sẻ kết hoạch lao động tại gia đình với những người thân của mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- SGK, SGV.
- Video khởi động, Tivi.
- Phiếu đánh giá hoạt động nhóm.
- Phiếu đánh giá gửi phụ huynh đánh giá nhận xét học sinh về việc thực hiện các công việc nhà.
Đối với HS:
- SGK, vở ghi;
- Bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, năng lượng tích cực cho học sinh.
b. Nội dung: GV và HS cùng nhau tham gia hát và nhảy bài “Nhà là nơi”
c. Sản phẩm: Hoạt động và tâm thế học tập vui vẻ của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS cùng đứng dậy khởi động tiết học với bài “Nhà là nơi”
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
file word
file ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ: HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC GIA ĐÌNH
MỤC TIÊU (Chương trình GDPT 2018)
- Bước đầu có kĩ năng chăm sóc người thân khi bị mệt, ốm.- Thể hiện được sự lắng nghe tích cực khi tiếp nhận những ý kiến đóng góp và sự chia sẻ từ các thành viên trong gia đình.
- Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình.
- Lập được kế hoạch chi tiêu cho một số sự kiện trong gia đình phù hợp với lứa tuổi.
KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG TẠI GIA ĐÌNH
MỤC TIÊU:
Yêu cầu cần đạt: - Lập kế hoạch và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình. |
1. Kiến thức: Trong bài này, HS được học về:
- Chia sẻ những kinh nghiệm lao động tại gia đình.
- Xây dựng và thực hiện được kế hoạch lao động tại gia đình.
- Rèn luyện được kĩ năng tự nhận thức bản thân, kĩ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch; phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và học tập: tự phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm; tự quyết định cách thức thu thập dữ liệu; tự đánh giá về quá trình và kết quả thực hiện nhiệm vụ.
+ Giao tiếp và hợp tác: Hợp tác trong làm việc nhóm, phát triển khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ.
+ Năng lực giải quyết vấn đề: Chủ động đề ra kế hoạch cách thức thực hiện nhiệm vụ hợp tác cách xử lý các vấn đề phát sinh một cách sáng tạo trong quá trình hợp tác nhằm đạt được kết quả tốt nhất.
- Năng lực hoạt động trải nghiệm:
+ Năng lực thích ứng với cuộc sống: Hiểu về trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, biết điều chỉnh bản thân để đáp ứng sự thay đổi.
+ Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng thể hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động.
+ Năng lực định hướng về nghề nghiệp: Hiểu biết về nghề nghiệp, đưa ra quyết định và lập kế hoạch học tập.
Phẩm chất:
- Nhân ái: Biết yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ mọi người trong gia đình, sẵn lòng giúp đỡ người khác. Có kế hoạch lao động tại gia đình để dành tình cảm cho những người thân trong gia đình.
- Chăm chỉ: Biết chăm chỉ lao động tại gia đình, vượt khó trong công việc.
- Trung thực: Biết trung thực khi thực hiện kế hoạch lao động tại gia đình.
- Trách nhiệm: Bảo vệ bản thân, gia đình, nhà trường, xã hội, môi trường. Biết chia sẻ kết hoạch lao động tại gia đình với những người thân của mình.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- SGK, SGV.
- Video khởi động, Tivi.
- Phiếu đánh giá hoạt động nhóm.
- Phiếu đánh giá gửi phụ huynh đánh giá nhận xét học sinh về việc thực hiện các công việc nhà.
Đối với HS:
- SGK, vở ghi;
- Bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
- - Những công việc đã làm, kế hoạch lao động đã thực hiện tại gia đình.
- - Video, tranh ảnh về hoạt động lao động của HS tại gia đình
- - Sưu tầm những tình huống và các câu chuyện về lao động tại gia đình của các bạn.
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui vẻ, năng lượng tích cực cho học sinh.
b. Nội dung: GV và HS cùng nhau tham gia hát và nhảy bài “Nhà là nơi”
c. Sản phẩm: Hoạt động và tâm thế học tập vui vẻ của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS cùng đứng dậy khởi động tiết học với bài “Nhà là nơi”
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
file word
file ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!