- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,067
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN HĐTN LỚP 7 KNTT CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN NỘI DUNG: ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM HẠN CHẾ CỦA BẢN THÂN * THI GIÁO VIÊN GIỎI 2024 được soạn dưới dạng file word , PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nhận diện được điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống
- Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức điểm mạnh , điểm hạn chế cua bản thân
- Rèn luyện kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để khắc phục bản thân.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua trao đổi với các bạn và với giáo viên.
* Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.
- Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân.
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động:
+ Kĩ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
+ Kĩ năng thực hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động: Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điều chỉnh khi cần. Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ
+ Kĩ năng đánh giá hoạt động: Rút kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Ý thức hoàn thành nhiệm vụ được giao;
- Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Tranh ảnh, tư liệu, bảng nhóm.
- Mẫu lập kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Phiếu ghi điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu:Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức hoạt động
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS cùng thực hiện một bài nhảy
+ Em có khó khăn gì khi thực hiện bài nhảy này hay không?
+ HS chia sẻ suy nghĩ của bản thân
- GV đánh giá hoạt động: Các bạn đã rất năng động, tự tin, sôi nổi, mạnh dạn trong phần khởi động nhưng cũng vẫn còn bạn chưa tự tin, nhút nhát. Để giúp các em nhìn nhận ra điểm mạnh và điểm hạn chế của bản thân và cách khắc phục những điểm hạn chế, phát huy những điểm mạnh thì cô trò chúng ta cùng đi vào tiết học hôm nay.
2. Hoạt động khám phá - kết nối:
2.1. Xác định điểm mạnh điểm hạn chế của bản thân
bản ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ: KHÁM PHÁ BẢN THÂN
Môn học: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp Lớp 7
(Thời lượng thực hiện: 01 tiết)
(Thời lượng thực hiện: 01 tiết)
YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Nhận diện được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống. |
1. Về kiến thức
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nhận diện được điểm mạnh , điểm hạn chế của bản thân trong học tập và cuộc sống
- Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức điểm mạnh , điểm hạn chế cua bản thân
- Rèn luyện kỹ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để khắc phục bản thân.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Giải quyết được những nhiệm vụ học tập một cách độc lập, theo nhóm và thể hiện sự sáng tạo.
- Góp phần phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác qua trao đổi với các bạn và với giáo viên.
* Năng lực riêng:
- Có khả năng hợp tác giải quyết những vấn đề một cách triệt để, hài hòa.
- Chỉ ra được những đặc điểm tính cách và biết cách phát huy điểm mạnh, yếu của bản thân.
- Nhận diện được khả năng điều chỉnh tư duy theo hướng tích cực cho bản thân.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động:
+ Kĩ năng lập và thực hiện kế hoạch phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm hạn chế để tự hoàn thiện bản thân.
+ Kĩ năng thực hiện kế hoạch và điều chỉnh hoạt động: Thực hiện được kế hoạch hoạt động của cá nhân và linh hoạt điều chỉnh khi cần. Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ
+ Kĩ năng đánh giá hoạt động: Rút kinh nghiệm học được khi tham gia hoạt động.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Ý thức hoàn thành nhiệm vụ được giao;
- Trách nhiệm: Có ý thức trách nhiệm trong học tập và rèn luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV
- Tranh ảnh, tư liệu, bảng nhóm.
- Mẫu lập kế hoạch tự hoàn thiện bản thân.
- SGK, SGV Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Hình ảnh, video clip liên quan đến hoạt động.
- Phiếu đánh giá.
2. Đối với học sinh
- SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7.
- Phiếu ghi điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động khởi động
a. Mục tiêu:Tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức hoạt động
c. Sản phẩm: kết quả thực hiện của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS cùng thực hiện một bài nhảy
+ Em có khó khăn gì khi thực hiện bài nhảy này hay không?
+ HS chia sẻ suy nghĩ của bản thân
- GV đánh giá hoạt động: Các bạn đã rất năng động, tự tin, sôi nổi, mạnh dạn trong phần khởi động nhưng cũng vẫn còn bạn chưa tự tin, nhút nhát. Để giúp các em nhìn nhận ra điểm mạnh và điểm hạn chế của bản thân và cách khắc phục những điểm hạn chế, phát huy những điểm mạnh thì cô trò chúng ta cùng đi vào tiết học hôm nay.
2. Hoạt động khám phá - kết nối:
2.1. Xác định điểm mạnh điểm hạn chế của bản thân
bản ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!