- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,796
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN Ôn tập khoa học tự nhiên lớp 6 chân trời sáng tạo THEO CHỦ ĐỀ CẢ NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm các file, thư mục trang. Các bạn xem và tải ôn tập khoa học tự nhiên lớp 6 chân trời sáng tạo về ở dưới.
I. Mục tiêu
Kiến thức: Sau khi học xong bài, học sinh sẽ:
- Ôn tập, hệ thống hóa các kiến thức cơ bản trong chủ đề 1
- Vận dụng kiến thức đó để trả lời các câu hỏi và bài tập liên quan.
Năng lực:
2.1. Năng lực chung
- Nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt về năng lực nhận thức.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng học tập đạt kết quả tốt.
- Trung thực: Khách quan trong kết quả.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến bạn trong nhóm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
Hoạt động 1: Mở đầu
Mục tiêu: Ôn tập, hệ thống kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề 1dưới dạng bản đồ tư duy.
Nội dung:
- Hệ thống kiến thức chủ đề 1 dưới dạng bản đồ tư duy.
- Trả lời 1 số câu hỏi:
1. Thế nào là khoa học tự nhiên?
2. Khoa học tự nhiên có vai trò thế nào trong cuộc sống?
3. Vì sao em phải thực hiện đúng các quy định về an toàn trong phòng thực hành?
Sản phẩm:
- Sơ đồ tư duy hệ thống kiến thức cơ bản chủ đề 1
- Trả lời được các câu hỏi của GV.
Tổ chức thực hiện:
- Yêu cầu đại diện HS trình bày hệ thống kiến thức dưới dạng bản đồ tư duy và yêu cầu HS trả lời 1 số câu hỏi.
- Gọi HS khác nx, bổ sung.
- GV nhận xét phần chuẩn bị của các nhóm và bổ sung nếu cần.
2. Hoạt động 2: Luyện tập
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để học sinh luyện tập về cách đổi đơn vị đo, ước lượng, đọc kết quả đo tương ứng từng loại dụng cụ đo.
b) Nội dung:
- Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của phiếu học tập.
PHIẾU HỌC TẬP
CHỦ ĐỀ - BÀI TẬP CHỦ ĐỀ 1
Họ và tên: …………………………………………………………. Lớp: ………
I. Trắc nghiệm
Câu 4. Điền Đ (đúng) hoặc S (sai) cho các câu sau:
Câu 5. Các sản phẩm sau đây thường được đo theo đơn vị nào khi bán?
Câu 6. Sắp xếp các hiện tượng sau đây bằng cách đánh dấu “X” vào bảng 1
c) Sản phẩm:
1. D 2. C 3. C
4. 1-S, 2-Đ, 3 - S 5. 1-m, 2-ml/l, 3 - kg
6. a, c-vật lí; b - hoá học, d- sinh học
d) Tổ chức thực hiện:
- Học sinh hoạt động nhóm đôi và cá nhân trả lời câu hỏi
- Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
3. Hoạt động 3: Vận dụng
a) Mục tiêu:
Học sinh vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết tình huống thực tế.
b) Nội dung:
- GV cho HS hoạt động nhóm đôi hoàn thành bài 4, 5 SGK trang 29
c) Sản phẩm
- HS ước lượng được thời gian và thực hiện nhiệm vụ.
- HS thảo luận nhóm và làm được bài 5.
a. 100 độ ứng với: 22 - 2 = 20 cm => 1cm ứng với 5 độ C nên
8cm ứng với: (8 - 2) x 5 = 30 độ
20 cm ứng với: ( 20 - 2) x 5 = 90 độ
b. 50 độ ứng với: 20 : 2 + 2 = 12 cm
d) Tổ chức thực hiện:
- GV: yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi hoàn thành bài 4,5 SGK trang 29.
- Đại diện nhóm HS trình bày, HS nhóm khác nx.
- GV thống nhất
- GV dặn dò học sinh làm bài và học bài.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
ÔN TẬP CHỦ ĐỀ 1
Môn học: KHTN - Lớp: 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết
Môn học: KHTN - Lớp: 6
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. Mục tiêu
Kiến thức: Sau khi học xong bài, học sinh sẽ:
- Ôn tập, hệ thống hóa các kiến thức cơ bản trong chủ đề 1
- Vận dụng kiến thức đó để trả lời các câu hỏi và bài tập liên quan.
Năng lực:
2.1. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: tự hệ thống kiến thức dưới dạng bản đồ tư duy.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: thảo luận nhóm thống nhất, lựa chọn sơ đồ tư duy hay và đầy đủ nhất trong các bài của thành viên trong nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tạo các sơ đồ tư duy hay, độc, lạ...
- 2.2. Năng lực khoa học tự nhiên
- Xác định được GHĐ và ĐCNN của một số loại thước, cân, nhiệt kế...
- Đọc được chiều dài, khối lượng, thể tích, nhiệt độ... của một số vật với kết quả tin cậy.
- Nhân ái: Tôn trọng sự khác biệt về năng lực nhận thức.
- Chăm chỉ: Luôn cố gắng học tập đạt kết quả tốt.
- Trung thực: Khách quan trong kết quả.
- Trách nhiệm: Quan tâm đến bạn trong nhóm.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Giáo án, bài dạy Powerpoint
- Hình ảnh hoặc 1 số loại thước đo chiều dài, cân, nhiệt kế, bình chia độ...
- Phiếu học tập
Hoạt động 1: Mở đầu
Mục tiêu: Ôn tập, hệ thống kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề 1dưới dạng bản đồ tư duy.
Nội dung:
- Hệ thống kiến thức chủ đề 1 dưới dạng bản đồ tư duy.
- Trả lời 1 số câu hỏi:
1. Thế nào là khoa học tự nhiên?
2. Khoa học tự nhiên có vai trò thế nào trong cuộc sống?
3. Vì sao em phải thực hiện đúng các quy định về an toàn trong phòng thực hành?
Sản phẩm:
- Sơ đồ tư duy hệ thống kiến thức cơ bản chủ đề 1
- Trả lời được các câu hỏi của GV.
Tổ chức thực hiện:
- Yêu cầu đại diện HS trình bày hệ thống kiến thức dưới dạng bản đồ tư duy và yêu cầu HS trả lời 1 số câu hỏi.
- Gọi HS khác nx, bổ sung.
- GV nhận xét phần chuẩn bị của các nhóm và bổ sung nếu cần.
2. Hoạt động 2: Luyện tập
a) Mục tiêu: Vận dụng kiến thức đã học để học sinh luyện tập về cách đổi đơn vị đo, ước lượng, đọc kết quả đo tương ứng từng loại dụng cụ đo.
b) Nội dung:
- Trả lời các câu hỏi trắc nghiệm của phiếu học tập.
PHIẾU HỌC TẬP
CHỦ ĐỀ - BÀI TẬP CHỦ ĐỀ 1
Họ và tên: …………………………………………………………. Lớp: ………
I. Trắc nghiệm
Câu 1. Một cân đòn có đòn cân như hình vẽ. ĐCNN của cân này là:
A. 1g B. 0,1g C. 5g D. 0,2g
Câu 2. ĐCNN của thước hình bên là:A. 0,1cm B. 0,5cm C. 0,25cm D. 1cm |
Câu 3. Dùng bình chia độ để đo thể tích một chất lỏng. Đổ chất lỏng vào bình thấy mực chất lỏng vượt quá vạch 30 của bình 4 vạch chia (hình bên). Thể tích chất lỏng đã được đổ vào bình chia độ là: A. 34 cm3 B. 30,8ml C. 38 cm3 D. B và C đúng. |
Câu 5. Các sản phẩm sau đây thường được đo theo đơn vị nào khi bán?
Câu 6. Sắp xếp các hiện tượng sau đây bằng cách đánh dấu “X” vào bảng 1
c) Sản phẩm:
1. D 2. C 3. C
4. 1-S, 2-Đ, 3 - S 5. 1-m, 2-ml/l, 3 - kg
6. a, c-vật lí; b - hoá học, d- sinh học
d) Tổ chức thực hiện:
- Học sinh hoạt động nhóm đôi và cá nhân trả lời câu hỏi
- Học sinh khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, chốt lại câu trả lời đúng.
3. Hoạt động 3: Vận dụng
a) Mục tiêu:
Học sinh vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết tình huống thực tế.
b) Nội dung:
- GV cho HS hoạt động nhóm đôi hoàn thành bài 4, 5 SGK trang 29
c) Sản phẩm
- HS ước lượng được thời gian và thực hiện nhiệm vụ.
- HS thảo luận nhóm và làm được bài 5.
a. 100 độ ứng với: 22 - 2 = 20 cm => 1cm ứng với 5 độ C nên
8cm ứng với: (8 - 2) x 5 = 30 độ
20 cm ứng với: ( 20 - 2) x 5 = 90 độ
b. 50 độ ứng với: 20 : 2 + 2 = 12 cm
d) Tổ chức thực hiện:
- GV: yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi hoàn thành bài 4,5 SGK trang 29.
- Đại diện nhóm HS trình bày, HS nhóm khác nx.
- GV thống nhất
- GV dặn dò học sinh làm bài và học bài.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
DOWNLOAD FILE
- YOPO.VN---CTST_CD3_ON TAP.zip47.5 MB · Lượt tải : 4
- YOPO.VN---ON CHUDE 5 CHAT TINH KHIET HON HOP PP TACH CAC CHAT.zip1.6 MB · Lượt tải : 4
- YOPO.VN---On CD 5 KHTNCTST.zip1.1 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ÔN CHỦ ĐỀ 4.zip1.1 MB · Lượt tải : 3
- YOPO.VN---ON CHU DE 6.zip679.1 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ON CHU DE 7.zip4.6 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ON CHU DE 9 KHTN 6 CTST.zip935 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ON TAP CD 1 - 9 -10-11.zip1.5 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ON TAP CD 1 .zip3.9 MB · Lượt tải : 1
- YOPO.VN---ON TAP CD 2-3-4-5.zip1.5 MB · Lượt tải : 4
- YOPO.VN---ON TAP CD 6-7-8.zip1.5 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ON TAP CD2 CTST.zip1 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---ON TAP CD7 CTST.zip2 MB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---on tap HKI.zip186.6 KB · Lượt tải : 0
- YOPO.VN---Ôntập chủđề 8.zip3.3 MB · Lượt tải : 0
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: