Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,447
Điểm
36
tác giả
[Word+Powerpoint] Giáo án Toán 11 Kết nối tri thức - CHƯƠNG VIII. CÁC QUY TẮC TÍNH XÁC SUẤT (Bài 28,29,30) được soạn dưới dạng file word/ powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.

1713235294341.png


Dự kiến phân bố tiết

Tiết 1Hoạt động 1
Tiết 2Hoạt động 2.1; hoạt động 2.2 và Hoạt động 2.3.
Tiết 3Hoạt động 3 và các bài tập


KIẾN THỨC, KĨ NĂNG
  • Tính xác suất của biến cố hợp của hai biến cố xung khắc bằng cách sử dụng công thức cộng xác suất
  • Tính xác suất của biến cố hợp của hai biến cố bất kì bằng cách sử dụng công thức cộng xác suất và phương pháp tổ hợp.
THUẬT NGỮ
  • Công thức cộng xác suất cho hai biến cố xung khắc
  • Công thức cộng xác suất




I. Mục tiêu.

1. Về kiến thức

- Định nghĩa về hai biến cố xung khắc, biến cố hợp của hai biến cố xung khắc.

- Công thức cộng xác suất cho hai biến cố xung khắc.

- Công thức cộng xác suất cho hai biến cố bất kì.

- Vận dụng được công thức cộng để

+ Tính được xác suất của biến cố hợp của hai biến cố xung khắc.

+ Tính được xác suất của biến cố hợp của hai biến cố bất kì.

- Biết sử dụng phương pháp tổ hợp khi vận dụng công thức cộng xác suất.

2. Về năng lực

- Năng lực mô hình hóa toán học: Mô tả được tính chất của hai biến cố xung khắc, điều kiện để áp dụng quy tắc cộng xác suất trong từng trường hợp hai biến cố xung khắc và hai biến cố bất kì.

- Năng lực giao tiếp toán học: Trình bày, diễn đạt, nêu câu hỏi, trả lời câu hỏi, thảo luận, tranh luận để tìm được kết quả chính xác.

- Năng lực tư duy và lập luận toán học: So sánh, tìm sự tương đồng để khái quát hóa thành qui tắc từ hoạt động trải nghiệm thực tế để tìm được các công thức cộng xác suất cho trường hợp hai biến cố xung khắc và hai biến cố bất kì, từ đó có thể áp dụng giải quyết các bài toán thực tiễn.

- Sử dụng công cụ và phương tiện học toán: Dùng máy tính cầm tay để hỗ trợ tính toán.

3. Về phẩm chất:

- Độc lập: Biết cách học độc lập với phương pháp thích hợp.

- Trách nhiệm: Biết chia sẻ, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, cộng đồng.

- Chăm chỉ: Người học chăm chỉ trong học tập.

- Thế giới quan khoa học: Hiểu được khả năng ứng dụng rộng rãi của xác suất trong đời sống.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Giáo viên:
Bảng vuông, giấy A0, A4; máy tính và máy chiếu.

- Học sinh: Bút màu, bút chì, máy tính cầm tay.

III. Tiến trình dạy học.

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu:
Học sinh ôn tập lại kiến thức cũ về các phép toán trên tập hợp, biến cố và xác suất của biến cố.

b. Nội dung:

Giáo viên đặt vấn đề bằng bài toán:

Bài toán 1: Một lớp học có 45 học sinh, trong đó có 10 học sinh giỏi Toán, 8 học sinh giỏi Văn, 5 học sinh giỏi cả toán lẫn văn. Từ đó ta có thể tính được có bao nhiêu học sinh không giỏi cả hai môn Toán và Văn không?

Bài toán 2: Tại tỉnh X, thống kê cho thấy trong số những người trên 50 tuổi có 8,2% mắc bệnh tim; 12.5% mắc bệnh huyết áp và 5,7% mắc cả bệnh tim và bệnh huyết áp. Từ đó ta có thể tính được tỉ lệ dân cư trên 50 tuổi của tỉnh X không mắc cả bệnh tim và bệnh huyết áp hay không?

* Nhiệm vụ 1: Học sinh nêu phương pháp và giải bài toán 1.

* Nhiệm vụ 2: HS liệt kê tất cả các biến cố mà đề bài xét đến và xác suất tương ứng của nó.

Từ đó thử nêu dự đoán của mình từ các số liệu đã cho.

c. Sản phẩm:

+
Học sinh báo cáo các biến cố đề cho và xác suất tương ứng của nó.

+ Học sinh đưa ra dự đoán về tỉ lệ dân cư trên 50 tuổi của tỉnh X không mắc cả bệnh tim và bệnh huyết áp từ đó HS có động cơ học tập muốn giải quyết bài toán bằng quy luật toán học.

* Nhiệm vụ 1:

Gọi là tập hợp các học sinh của lớp, là tập hợp các học sinh giỏi Toán, là tập hợp các học sinh giỏi Văn. Khi đó:

Ta có:

là tập hợp các học sinh giỏi cả Toán và Văn, .

là tập hợp các học sinh giỏi ít nhất một trong hai môn Toán và Văn.



Số học sinh không giỏi cả hai môn Toán và Văn là:



* Nhiệm vụ 2:

Học sinh liệt kê tất cả các biến cố mà đề bài xét đến và xác suất tương ứng của nó.

Biến cố : “người trên 50 tuổi của tỉnh X mắc bệnh tim”,

Biến cố : “người trên 50 tuổi của tỉnh X mắc bệnh huyết áp”,

Biến cố : “người trên 50 tuổi của tỉnh X mắc bệnh tim và bệnh huyết áp”,

Biến cố : “người trên 50 tuổi không mắc cả bệnh tim và bệnh huyết áp”,

HS thử nêu dự đoán của mình từ các số liệu đã cho.

d. Tổ chức thực hiện:

Chuyển giaoGiáo viên cho HS đọc đề bài toán 1, 2 và đặt các câu hỏi.
Thực hiệnHọc sinh quan sát thảo luận (theo cá nhân hoặc đại diện mỗi nhóm.)
Báo cáo thảo luậnHọc sinh trả lời, thảo luận, hoàn thiện sản phẩm.
Đánh giá, nhận xét, tổng hợpGV nhận xét các câu trả lời. Giáo viên giới thiệu bài học và mục tiêu bài học.
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---[Word+Powerpoint] Giáo án Toán 11 Kết nối tri thức - CHƯƠNG VIII. CÁC QUY TẮC TÍNH X...zip
    31.1 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    giáo án bài văn học trung đại lớp 11 giáo án chủ đề thơ nôm trung đại lớp 11 giáo án chủ đề thơ trung đại lớp 11 giáo án dạy thêm toán 11 giáo án dạy thêm toán 11 violet giáo án giảm tải môn toán lớp 11 giáo án hình 11 giáo án hình 11 2 cột giáo án hình 11 bài 6 giáo án hình 11 chương 2 giáo án hình 11 cơ bản 3 cột giáo án hình 11 kì 2 giáo án hình 11 theo phương pháp mới giáo án hình học 11 giáo án hình học 11 chương 3 giáo án hình học 11 cơ bản giáo án hình học 11 cơ bản 3 cột violet giáo án hình học 11 cơ bản trần sĩ tùng giáo án hình học 11 cơ bản violet giáo án hình học 11 theo phương pháp mới giáo án hình học 11 theo phương pháp mới violet giáo án hình học lớp 11 giáo án hình học lớp 11 violet giáo án khoảng cách hình 11 giáo án lớp 11 môn toán giáo án môn toán 11 giáo án môn toán 11 nâng cao giáo án ôn tập chương 2 đại số 11 violet giáo án ôn tập chương 4 đại số 11 violet giáo án ôn tập chương 5 đại số 11 violet giáo án ôn tập cuối năm đại số 11 violet giáo án ôn tập học kì 1 toán 11 giáo án ôn tập văn học trung đại 11 giáo án ôn tập văn học trung đại 11 violet giáo án ôn tập văn trung đại lớp 11 giáo án ôn tập vh trung đại việt nam 11 giáo án phép biến hình lớp 11 giáo án phụ đạo toán 11 cơ bản violet giáo án phụ đạo toán 11 kì 2 giáo án stem môn toán 11 giáo án tạo hình ngày 20/11 giáo án tin 11 theo công văn 5512 giáo án toán 10 theo công văn 5512 giáo án toán 10 theo cv 5512 giáo án toán 11 giáo án toán 11 bài 1 giáo án toán 11 bài 2 giáo án toán 11 bài 2 dãy số giáo án toán 11 bài 3 giáo án toán 11 bài 4 giáo án toán 11 bài cấp số cộng giáo án toán 11 bài dãy số giáo án toán 11 bài hoán vị chỉnh hợp tổ hợp giáo án toán 11 bài quy tắc đếm giáo án toán 11 cấp số cộng giáo án toán 11 cấp số cộng violet giáo án toán 11 cấp số nhân giáo án toán 11 cấp số nhân violet giáo án toán 11 chương 2 giáo án toán 11 chương 2 bài 1 giáo án toán 11 chương 2 bài 2 giáo án toán 11 chương 3 giáo án toán 11 cơ bản trần sĩ tùng giáo án toán 11 dãy số giáo án toán 11 dãy số violet giáo án toán 11 file word giáo án toán 11 giới hạn của dãy số giáo án toán 11 hai mặt phẳng song song giáo án toán 11 hàm số lượng giác giáo án toán 11 hình học giáo án toán 11 hình học bài 1 chương 2 giáo án toán 11 hình học bài 2 chương 2 giáo án toán 11 hình học bài 6 giáo án toán 11 hoán vị chỉnh hợp tổ hợp giáo án toán 11 học kì 2 giáo án toán 11 khoảng cách giáo án toán 11 nâng cao giáo án toán 11 nâng cao violet giáo án toán 11 nâng cao đại số giáo án toán 11 nhị thức niu tơn giáo án toán 11 phát triển năng lực giáo án toán 11 phép thử và biến cố giáo án toán 11 phép vị tự giáo án toán 11 phép đồng dạng giáo án toán 11 phương pháp quy nạp giáo án toán 11 phương trình lượng giác cơ bản giáo án toán 11 quy tắc đếm giáo án toán 11 soạn theo phương pháp mới giáo án toán 11 theo công văn 5512 giáo an toán 11 theo công văn 5512 violet giáo an toán 11 theo phương pháp mới giáo an toán 11 theo phương pháp mới violet giáo án toán 11 theo định hướng phát triển năng lực giáo án toán 11 vietjack giáo án toán 11 violet giáo án toán 11 word giáo án toán 11 xác suất giáo án toán 11 xác suất của biến cố giáo án toán 11 đại số giáo án toán 11 đại số bài 1 giáo án toán hình 11 giáo án toán hình 11 bài 1 giáo án toán hình 11 bài 1 chương 2 giáo án toán hình 11 bài 2 giáo án toán hình 11 bài 5 chương 2 giáo án toán hình 11 bài 8 giáo án toán hình 11 cả năm giáo án toán hình 11 hk2 giáo án toán lớp 11 giáo án toán lớp 11 bài 1 giáo án toán lớp 11 chương trình chuẩn giáo án toán lớp 2 11 trừ đi một số giáo an toán thpt theo công văn 5512 giáo án toán xếp tương ứng 11 giáo án toán đại 11 giáo án trải nghiệm sáng tạo môn toán 11 giáo án tự chọn toán 11 cơ bản kì 2 giáo án tự chọn toán 11 nâng cao giáo án tự chọn toán 11 theo phương pháp mới giáo án tự chọn đại số 11 giáo án tự chọn đại số 11 cơ bản giáo án văn 11 một thời đại trong thi ca giáo án văn 11 theo công văn 5512 giáo án văn 11 đặc điểm loại hình tiếng việt giáo án văn học trung đại 11 giáo án vật lý 11 theo công văn 5512 giáo án đại 11 bài 5 giáo án đại số 10 giáo án đại số 11 giáo án đại số 11 cơ bản 3 cột giáo án đại số 11 cơ bản mới nhất giáo án đại số 11 cơ bản mới nhất violet giáo án đại số 11 cơ bản violet giáo án đại số 11 theo phương pháp mới giáo án đại số và giải tích 11 cơ bản giáo án địa 11 giáo án địa 11 bài 5 giáo án địa 11 bài 5 tiết 1 giáo án địa 11 bài 5 tiết 2 giáo án địa 11 bài 5 tiết 3 giáo án địa 11 bài 6 giáo án địa 11 bài 6 tiết 2 giáo án địa 11 bài 7 giáo án địa 11 bài 8 giáo án địa bài 5 lớp 11 giáo án địa lí 11 bài 5 giáo án địa lý 11 bài 5 giáo án điện tử lớp 11 môn toán giáo án điện tử toán lớp 11 giáo án điện tử đại số 11 soạn giáo án toán 11
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,203
    Bài viết
    37,672
    Thành viên
    139,935
    Thành viên mới nhất
    Nguyễn Thúy 88

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top